« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiên tài của mọi thiên tài


Tóm tắt Xem thử

- Thiên tài của mọi thiên tàiAlbert Einstein, nhân tài lỗi lạc nhất thế kỉ 20 của loài người tuy chỉhiện diện trên quả đất vỏn vẹn có 76 năm ngắn ngủi nhưng nhữngđóng góp vô song của ông vào kho tàng kiến thức của nhân loại đãnâng đẩy loài người đến những cao độ mới, những quỹ đạo mới, củacác đẳng cấp tinh khôn.
- Ông đã hiến tặng cho loài người một đôi hia vạn dặm.
- Những vùng chân trời mới đầy những kinh ngạc và kì thú này khôngkhác gì những chuyến phiêu lưu của nhân vật huyền thoại Sinh Bá từcác truyện thần thoại Đông Phương, được loài người khám phá khôngphải từ nơi những hành tinh bí ẩn xa xôi khác mà lại từ vũ trụ vẫn hằngxoay vần và hiện hữu tự khởi thuỷ của chúng ta.
- Trí khôncủa loài người lúc ấy mới bắt kịp phần nào với khã năng tư duy và mặckhải của Einstein, và ông đã nghiễm nhiên trở thành một thiên tài củamọi thiên tài, bậc thầy của mọi vị thầy.
- Và từ đó, loài người không hề quay đầu lại nữa.
- Không ai hướng về thiên niênkỉ 2000 mới này còn có thể tưởng tượng hoặc suy đoán đâu sẽ là giớihạn cuối cùng của trí khôn của loài người.
- Nếu chúng ta có thể định nghỉangành vật lý nguyên tử là đã tạo ra những năng lực cực kỳ to lớn từnhững đơn vị vật chất li ti nhỏ bé nhất mà loài người có thể tìm thấyđược, tương tự như những viên gạch nhỏ bé của một toà dinh thự đồsộ, thì ta phải đồng ý là người có công khám phá ra nó đã có khả năngsuy tư khác thường.
- Loài người sau đó đã khám phá ra rằng họ chỉ có thểtìm hiểu được phần nào những bí hiễm của thiên nhiên mà không baogiờ có thể đủ khôn ngoan để khống chế được vũ trụ.
- Những chuyếnphiêu lưu của Sinh Bá do đó sẽ mãi mãi vẫn là những chuyến mạo hiễmđầy những kỳ thú, vì khã năng tư duy của loài người sẽ có khả năngsinh động, vượt xa mọi biên giới.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt