« Home « Kết quả tìm kiếm

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh


Tóm tắt Xem thử

- Những tiêu chí phải đạt được của một tập thể sư phạm đoàn kết, vững mạnh.
- Các biện pháp, giải pháp thực hiện xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, vũng mạnh tại trường THCS Lương Thế Vinh.
- Giáo viên.
- Danh hiệu thi đua tập thể.
- Tập thể sư phạm trong nhà trường THCS đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thành kế hoạch giáo dục của nhà trường.
- Nghiên cứu về tâm lí đội ngũ giáo viên-nhân viên, nghiên cứu ý thức tổ chức, kỉ luật, lối sống, sinh hoạt chuyên môn trong tập thể giáo viên - nhân viên..
- Với đề tài này, tập trung nghiên cứu tập thể cán bộ giáo viên, công nhân viên chức trường THCS Lương Thế Vinh, những mặt mạnh, mặt hạn chế của mỗi cán bộ giáo viên, lối sống, cách sinh hoạt chuyên môn của từng bộ phận giáo viên - nhân viên.
- Tuy nhiên đối với một đơn vị trường học, tôi xin đề cập đến đội ngũ cán bộ giáo viên – nhân viên trong nhà trường..
- Kết quả đánh giá xếp loại học sinh, kết quả các cuộc thi, hội thi của giáo viên và học sinh, kết quả xếp loại thi đua hàng năm..
- Muốn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ giáo dục được giao thì nhà trường phải có tập thể sư phạm vững mạnh đoàn kết.
- Tập thể sư phạm mạnh, đoàn kết có ý.
- Trong một tập thể đông người đã phức tạp, mỗi người mỗi tính nết, nếu mọi giáo viên - nhân viên trong nhà trường không đoàn kết thì mọi việc sẽ trở nên phức tạp công việc sẽ không suôn sẻ và làm việc gì cũng khó thành công..
- Do đó, phải tập hợp liên kết các giáo viên - nhân viên và các thành viên trong nhà trường thành một tập thể đoàn kết thống nhất, vững mạnh về mọi mặt, hết lòng dốc sức vì mục tiêu giáo dục của nhà trường, vì sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo địa phương nói chung và của nhà trường nói riêng..
- -Tổng số CB – Giáo viên – CNV: 63 Trong đó:.
- Giáo viên giảng dạy: 51 -Tổng phụ trách đội: 01.
- Nhân viên: 07..
- Đội ngũ giáo viên – nhân viên và cán bộ nhà trường có trình độ chuyên môn nghiệp vụ đạt chuẩn và trên chuẩn khá cao, đáp ứng được nhiệm vụ nhu cầu giáo dục hiện nay.
- Trường THCS Lương Thế hiện nay đa số giáo viên kiên định, vững vàng trong tư tưởng, xác định rõ vị trí và nhiệm vụ của người thầy.
- Số giáo viên trẻ, nhiệt tình luôn cầu tiến trong công tác, có tinh thần học hỏi cao ở đồng nghiệp, biết quan tâm giúp đỡ nhau cùng tiến bộ..
- Một số khó khăn trong quá trình xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết vững mạnh trong nhà trường:.
- Xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết, vững mạnh là nhiệm vụ quan trọng nhất của trường học, tuy nhiên bên cạnh đó cũng gặp rất nhiều khó khăn trường học thường có nhiều thay đổi về số lượng cán bộ, giáo viên – nhân viên, số lượng giáo viên trẻ chiếm số lượng lớn, nhiều giáo viên đang trong độ tuổi sinh nở hoặc phải nuôi con nhỏ, mức lương còn thấp, cuộc sống gia đình còn khó khăn..
- Còn một số giáo viên – nhân viên trong nhà trường chưa có ý thức cao trong việc xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh, một số giáo viên chỉ lên lớp dạy hết tiết rồi về ít tham gia đóng góp xây dựng đơn vị.
- một số do bất đồng vì quyền lợi riêng của cá nhân, do khó khăn trong đời sống hiện nay… Cho nên số giáo viên – nhân viên này chưa chú tâm đến công việc ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục của đơn vị.
- Cán bộ, giáo viên – nhân viên trong nhà trường chưa nắm rõ được nguyên tắc làm việc, chưa nhiệt tình trong công tác.
- Phong cách làm việc của một số giáo viên – nhân viên có lúc có nơi chưa phù hợp với vị trí người thầy..
- Đặc thù một số giáo viên nữ có con nhỏ, nhà ở xa trường việc đi lại cũng có những khó khăn nhất định cho công tác giảng dạy..
- Cán bộ giáo viên - nhân viên tuy đã đạt chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nhưng một số có trình độ trên chuẩn nhưng chuyên ngành đào tạo không được chuyên sâu.
- Tập thể giáo viên – nhân viên nhà trường chưa thực sự đoàn kết, chưa thực sự tạo thành một khối thống nhất tạo nên sức mạnh vì mục tiêu chung cho sự nghiệp giáo dục của nhà trường..
- Nghiên cứu thực tế công tác xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết ở trường THCS Lương Thế Vinh..
- Rút ra một số bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, vững mạnh..
- Những tiêu chí phải đạt được của một tập thể sư phạm đoàn kết, vững mạnh:.
- Toàn thể cán bộ giáo viên – nhân viên phải đoàn kết, thân ái, giúp đỡ nhau trong công việc để hoàn thành tốt công việc được giao cho mỗi cá nhân..
- Toàn thể cán bộ giáo viên – nhân viên phải thấm nhuần và thực hiện tốt quan điểm, chính sách, đường lối giáo dục của Đảng và nhà nước, tất cả vì sự nghiệp giáo dục, vì học sinh thân yêu..
- Toàn thể cán bộ giáo viên – nhân viên phải nghiêm chỉnh chấp hành chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện đúng quy chế chuyên môn, nội quy làm việc của đơn vị..
- Toàn thể cán bộ giáo viên – nhân viên phải luôn có ý chi phấn đấu vươn lên trong công việc, tích cực trao dồi, bồi dưỡng, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nhằm đảm bảo trình độ đáp ứng nhu cầu của giáo dục ngày nay.
- người trong cán bộ giáo viên – nhân viên phải luôn phấn đấu trở thành những giáo viên mẫu mực, những tấm gương sáng cho học sinh học tập..
- Các biện pháp, giải pháp thực hiện xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, vũng mạnh tại trường THCS Lương Thế Vinh:.
- Tôi đã mạnh dạn áp dụng những biện pháp để xây dựng tập thể sư phạm trường THCS Lương Thế Vinh thực sự trở thành một tập thể đoàn kết, vững mạnh như sau:.
- Thứ nhất: Muốn xây dựng một tập thể sư phạm đoàn kết, vững mạnh thì cần phải xây dựng đội ngũ Ban Giám hiệu đoàn kết, vững mạnh:.
- Như vậy nếu Ban Giám hiệu không thống nhất được cách giải quyết trước tập thể, vậy vô tình Ban Giám hiệu gây một hình ảnh xấu cho đội ngũ giáo viên - nhân viên.
- Vì Ban Giám hiệu là những người lãnh đạo còn không đoàn kết, không thống nhất như vậy thì làm sao để giáo viên - nhân viên đoàn kết, tập thể sư phạm đoàn kết, vững mạnh được..
- Nhờ sự thống nhất cao trong ban giám hiệu dẫn đến kết quả của các buổi họp Hội đồng sư phạm và việc triển khai các kế hoạch của nhà trường được sự tán thành cao của toàn thể giáo viên – nhân viên..
- Thứ hai: Muốn xây dựng một tập thể sư phạm đoàn kết, vững mạnh thì cần phải xây dựng đội ngũ giáo viên – nhân viên mạnh về chuyên môn nghiệp vụ, mạnh về lập trường tư tưởng chính trị:.
- Trong mọi công việc hằng ngày của một đơn vị trường học thì chính đội ngũ giáo viên – nhân viên là những người được Ban giám hiệu phân công nhiệm vụ và thực hiện.
- Vì vậy muốn công việc hoàn thành tốt đạt hiệu quả cao thì cần xây dựng đội ngũ giáo viên – nhân viên mạnh về chuyên môn nghiệp vụ..
- Để xây dựng đội ngũ giáo viên – nhân viên mạnh về chuyên môn nghiệp vụ nhà trường cần phải thường xuyên tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ giáo viên – nhân viên và động viên và tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ giáo viên – nhân viên tự chủ động tham gia các lớp, các khoá học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
- tập huần phần mềm quản lý và biên soạn đề kiểm tra … Ngoài ra nhà trường còn tích cực động viên, tạo điều kiện, giúp đỡ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên - nhân viên theo học các lớp nâng cao.
- trình độ quản lý - trình độ chuyên môn nghiệp vụ, các lớp cao đẳng – đại học nâng chuẩn trình độ giáo viên – nhân viên..
- Sau khi thực hiện biện pháp trên tôi thấy năng lực quản lý, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ, giáo viên – nhân viên được nâng cao từ đó hiệu quả giáo dục đươc nâng cao qua từng năm..
- Khía cạnh khác một tập thể sư phạm đoàn kết, vững mạnh thì cần một đội ngũ cán bộ, giáo viên – nhân viên vững mạnh về lập trường tư tưởng chính trị..
- Vậy nên, toàn thể cán bộ giáo viên – nhân viên phải nắm vững thực hiện tốt quan điểm, chính sách, đường lối giáo dục của Đảng và nhà nước, tất cả vì sự nghiệp giáo dục, vì học sinh thân yêu..
- Để thực hiện được mục tiêu nay hiệu trưởng nhà trường phải là người thực hiện công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, tạo điều kiện cho từng cán bộ giáo viên – nhân viên tại đơn vị xác định rõ trọng tâm công việc trong nhà trường, xây dựng một đội ngũ cán bộ giáo viên – nhân viên luôn trung thành, luôn nhận thức đúng đắn, tin tưởng và chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước ta hiện nay, tích cực tham gia học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
- Nhà trường cần phải thường xuyên đưa công tác tuyên truyền những chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ giáo viên – nhân viên trong đơn vị, đồng thời phát hiện chỉnh đốn kịp thời các cán bộ giáo viên – nhân viên có biểu hiện nhận thức lệch lạc, sai trái..
- Sau khi thực hiện biện pháp trên tôi thấy toàn thể cán bộ, giáo viên – nhân viên nắm vững thực hiện tốt quan điểm, chính sách, đường lối giáo dục của Đảng và nhà nước, yên tâm công tác và tất cả vì sự nghiệp giáo dục chung..
- Để đội ngũ giáo cán bộ, viên - nhân viên yên tâm công tác người hiệu trưởng cần phải tìm hiểu, bám sát tình hình cán bộ giáo viên - nhân viên của mình từ hoàn cảnh gia đình, đến quá trình công tác, cũng như tâm tư - nguyện vọng, sở.
- Vì nếu sắp xếp sử dụng cán bộ, giáo viên - nhân viên hợp lý sẽ giúp cán bộ, giáo viên - nhân phát huy năng lực, nâng cao chất lượng dạy và học.
- Do đó người hiệu trưởng cần phải nắm bắt được ưu điểm, thế mạnh của từng người, cũng như các yếu điểm của từng cán bộ, giáo viên - nhân viên để rồi phân công hợp lý hơn, đồng thời để có kế hoạch bồi dưỡng để phát triển nguồn nhân lực..
- Mục đích của việc này là để xây dựng một môi trường làm việc thực sự thân thiện, mọi cán bộ, giáo viên - nhân viên sống và làm việc tại đơn vị đồng nghiệp tính đồng chí chân thành, xây dựng tình đoàn kết gắn bó tương trợ giúp đỡ nhau hoàn thành tốt công việc được giao..
- Vì vậy người hiệu trưởng phải tạo điều kiện cho mọi cán bộ, giáo viên - nhân viên phát huy năng lực và tài năng của mình để cho mỗi cán bộ, giáo viên - nhân viên nhận thấy trách nhiệm và vai trò của mình trong đơn vị để mà phần đấu hết mình trong công việc, phấn đấu nỗ lực hết mình xây dựng đơn vị mình đang công tác ngày càng vững mạnh..
- Ngoài ra hiệu trưởng cần lắng nghe góp trong cán bộ, giáo viên - nhân viên để phát hiện và kịp thời giải quyết bất đồng, xích míc cá nhân để tạo nên môi trường làm việc thực sự thân thiện, mọi cán bộ, giáo viên - nhân viên sống và làm việc tại đơn vị xây dựng cho mình một mối quan hệ đồng nghiệp - đồng chí.
- Do đó người hiệu trưởng phải thực sự bản lĩnh, luôn có sự công bằng trong phân công nhiệm vụ và xử lý công việc, từ đó tạo niềm tin cho cán bộ, giáo viên – nhân viên nơi người lãnh đạo.
- người hiệu trưởng phải có tinh thần đấu tranh phê và tự phê cao, thực sự là điểm tựa, chỗ dựa tin cậy của cán bộ, giáo viên - nhân viên, xứng đáng với trách nhiệm là người đứng đầu của đơn vị..
- Thứ năm: Muốn xây dựng một tập thể sư phạm đoàn kết, vững mạnh thì cần phải chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho mỗi thành viên và tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, giáo viên - nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ..
- Đây là một trong nhiệm vụ quan trọng để cán bộ, giáo viên – nhân viên yên tâm công tác, cống hiến xây dựng đơn vị vững mạnh.
- Vì vậy nhà trường cần phải phối kết hợp chặt chẽ với với ban chấp hành công đoàn tìm biện pháp để đảm bảo đời sống cho cán bộ, giáo viên – nhân viên yên tâm công tác.
- sau đó tạo điều kiện cho các cán bộ, giáo viên – nhân viên có điều kiện khó khăn vay vốn làm thủ tục vay vốn tăng gia sản xuất cải thiện đời sống.
- ngoài ra nếu cán bộ, giáo viên – nhân viên cần vay vốn ngân hàng bằng hình thức tín chấp trả qua lương nhà trường phối hợp với với ban chấp hành công đoàn sẽ tạo điều kiện và giải quyết thủ tục hồ sơ nhanh chóng cho cán bộ, giáo viên – nhân viên vay với mục đích tăng gia sản xuất cải thiện đời sống..
- Về phía nhà trường thực hiện đảm bảo quyền lợi về lương bổng, các chế độ chính sách cho giáo viên – nhân viên.
- hàng năm tổ chức đoàn thăm quan du lịch cho giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong hoạt động dạy và học, tổ chức đoàn thăm quan du lịch cho giáo viên vào dịp hè hằng năm.
- Thứ sáu: Muốn xây dựng một tập thể sư phạm đoàn kết, vững mạnh thì người Hiệu trưởng cần phải phấn đấu trở thành cán bộ lãnh đạo quản lí giỏi.
- một người lãnh đạo công tâm, dân chủ, sẵn sàng giúp đỡ giáo viên – nhân viên đồng nghiệp của mình.
- Người hiệu trưởng phải phải là người dễ gần, vui tươi, sống hòa đồng với tất cả giáo viên – nhân viên tạo không khí vui vẻ, tạo môi trường sư phạm thân thiện..
- Từ thực trạng như trên tại trường THCS Lương Thế Vinh thực hiện các biện pháp xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, vững mạnh đã đạt được những kết quả như sau:.
- Trường THCS Lương Thế Vinh đã thực sự trở thành một tập thể đoàn kết, vững mạnh.
- Tập thể sư phạm trường THCS Lương Thế Vinh là tập thể thực sự.
- đoàn kết nội bộ cao, tất cả cán bộ giáo viên – nhân viên sẵn sàng giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Tất cả cán bộ, giáo viên – nhân viên trong tập thể sư phạm đều có có năng lực chuyên môn vững vàng, luôn có ý chí phấn đấu vì sự nghiệp giáo dục, luôn hết mình vì học sinh thân yêu, luôn có tinh thần tự học sáng tạo, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ..
- Tham gia đầy đủ các cuộc thi do phòng GD và sở GD tổ chức như: Hội thi giáo viên dạy giỏi, Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử, cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp, cuộc thi viết SKKN, cuộc thi làm và sử dụng đồ ứpdùng dạy học và một số cuộc thi khác và đều đã đạt giải cao của cấp huyện, tỉnh.
- Giáo viên:.
- Chất lượng đội ngũ giáo viên được nâng lên:.
- Có 20 giáo viên có trình Cao đẳng..
- Cóó 43 giáo viên có trình độ Đại học..
- Danh hiệu thi đua: năm sau thành tích đạt cao hơn năm trước, số lượng giáo viên giỏi các cấp, chiến sĩ thi đua cũng tăng đáng kể..
- Giáo viên giỏi cấp.
- 3 Giáo viên.
- Nhà trường làm tốn công tác đại đoàn kết, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, giáo viên – nhân viên yên tâm công tác.
- giáo viên-nhân viên..
- Mâu thuẫn giữa giáo viên với.
- Danh hiệu thi đua tập thể:.
- Hàng năm, 100% giáo viên thực hiện đầy đủ quy chế chuyên môn, thục hiện đúng nề nếp lên lớp, túc thực hiện đầy đủ ngày công, ra vào lớp đúng giờ quy định, 100% hồ hơ giáo án đạt loại tốt..
- Sau khi thực hiện các giải pháp nhằm xây dựng tập thể trường THCS Lương Thế Vinh đoàn kết, vững mạnh đã thực sự thành công.
- Tập thể sư phạm trường THCS Lương Thế Vinh là tập thể thực sự đoàn kết nội bộ cao, tất cả cán bộ giáo viên – nhân viên sẵn sàng giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Để đạt được kết quả tốt như vậy người hiệu trưởng phải làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục đạo đức, tư tưởng, chính trị cho cán bộ, giáo viên – nhân viên.
- làm tốt công tác theo giõi, nắm bắt tình hình đội ngũ cán bộ, giáo viên – nhân viên.
- phân công nhiệm vụ, sắp xếp nhân sự cho cán bộ, giáo viên – nhân viên một cách hợp lý.
- bồi dưỡng và tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên – nhân viên tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
- phối hợp với công đoàn chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên – nhân viên..
- Đề nghị phòng GD&ĐT Cư Mgar tăng cường tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên – nhân viên tại các nhà trường..
- Trên đây là một số kinh nghiệm xây dựng tập thể trường THCS đoàn kết, vững mạnh của tôi.
- Đổi mới nâng cao năng lực vai trò, trách nhiệm, đạo đức của đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục trong xu thê Việt Nam hội nhập quốc tế – NXB lao động xã hội

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt