« Home « Kết quả tìm kiếm

Tư duy thiên tài


Tóm tắt Xem thử

- Thế nhưng nếu các bạn biết cách ứng dụng thì cũng đủ nânghiệu suất của bạn bạn lên tới vài chục lần.Hãy nhớ lại ví dụ về Brian Tracy.
- Gặp khó khăn, thất bại thì "tìm ra mặt trái" của nó để đi lên.Nếu các bạn không luyện tập cũng như không có khả năng "tìm ra mặt trái" thì cácbạn không bao giờ làm được điều mình muốn.
- Cho nên trên con đường đi tìm câu trả lời thì các bạn đừng nên làmcho mọi thứ trở nên phức tạp, có nghĩa là câu trả lời nào mà dễ làm, dễ thực hiện...thì nó mới là câu trả lời cần tìm.
- Những ngườikhác nhau về quốc gia (Việt Nam với Mỹ chẳng hạn) sẽ nhận xét khác nhau.Thế Doremon mang các kết luận khoa học này vào đây để làm gì? Để thực hiện lờihứa với các bạn: muốn gì được nấy.
- Có nghĩa là miễn thứ mà các bạn tin hoàn toàn phù hợp với cácđịnh luật tự nhiên thì KHÔNG CÓ CÁI GÌ MÀ CÁC BẠN KHÔNG ĐẠTĐƯỢC.Việc các bạn muốn thành thiên tài, giàu sang.
- Cáikhác biệt: các bạn hoàn toàn chủ động trong việc lựa chọn các kí ức để "thấy lại nó1 lần nữa".
- Còn phần vô thức chỉ đẩy thông tin lên khi các bạn bị ám ảnh.Tương tự như các trường hợp thấy ma quỉ.
- Rất cóthể nếu các bạn bị ám ảnh đủ mạnh hoặc cùng nhiều người nói câu đó: Tôi mongông gì đó chết.
- cụ thể các bạnsẽ dùng các ngôn từ như nghèo, thiếu tiền, hay rên rĩ...Tầng vô thức: toàn các thông tin hình ảnh lên quan tới cái nghèoVà chính cái này sẽ làm cho các bạn tiếp tục nghèo, bởi vì như Doremon đã phântích1.
- Đầu tiên các bạn luôn kéo về phía mình những sự kiện hoà hợp với thông tinnằm trong đầu (ở cả 3 tầng ý thức, tiềm thức và vô thức)2.
- Nếu các bạn muốn bằng chứngkhoa học thì đây là hai cuốn sách sống động nhất:1.
- Và chúngquyết định số phận của các bạn cho tới tận ngày hôm nay.Bây giờ để cần một cuộc đời mới thì các bạn phải cần một lượng thông tin mới, cụthể giàu sang, hạnh phúc, giỏi giang.
- cũng đềudo con người tự tạo ra bằng thông tin mà các bạn bỏ vào đầu.Nếu các bạn sinh ra trong một nơi nào đó thì các giá trị như niềm tin, văn hoá, đạođức.
- Doremontâm sự với các bạn rằng, cuộc đời chỉ lo toan cơm áo gạo tiền, các trách nhiệm vớixã hội.
- Chất lượng thông tin các bạn nạp vào đầu: cái này đã nói rất rõ ràng ở trên, cácbạn muốn mình như thế nào thì bỏ vào đầu thông tin như thế đó2.
- Các bạn thấy có nhiều trường hợpbị điên do ép học hay căng thẳng nào đó.2.
- thìyên tâm các bạn sẽ nhận được thứ nàyVà khi các bạn chỉ bỏ vào đầu các thông tin: giàu sang, tài giỏi, hạnh phúc.
- thì lúcnày các bạn sẽ thay đổi từ tính tính cho tới cách ăn nói, sở thích, góc nhìn cuộcđời.
- Tái tạo và xử lí thông tin một cách tốt nhất: thông qua quá trình đọc sách từ cáccon người tài giỏi thì các bạn sẽ tư duy tốt hơn nhiều-sẽ có bài viết về vấn đề này3.
- Nhưng trước hết các bạn nên tự hỏi rằng: ước mơ mình đã đủ lớn chưa.
- Cụthể: CÁC BẠN PHẢI CÓ THAM VỌNG.
- Cho nên nếu hiện giờ các bạn không có gì cả, và các bạn muốn thừamứa tiền bạc, muốn gìn giữ sức khoẻ.
- Các bạn không biết là ở tầng ý thức, còn tầng vô thức nó sẽ biết, cái quan trọnglà cần sự ám ảnh để vô thức ra tay.2.
- Hiện tại các bạn không biết, nhưng theo ngày tháng khi các bạn cứ nạp vào đầucác thông tin liên quan đến giàu sang, hạnh phúc, tài giỏi thì các bạn sẽ biết.3.
- Cuộc đời các bạn sẽ kết thúc ở con số 0-nhạt nhẽo và vô vị2.
- Cácbạn dạy cho chúng cái gì khi bản thân các bạn phải chịu khổ, phải sống nhữngngày tháng buồn tẻ và nhạt nhẽo.
- giống như các bạn tua cuộn băng với tốc độ tối đađến mức mà nó kêu xoẹt xoẹt.
- Sau đó tưởng tượng rangười muốn bỏ làm những thứ mà các bạn ghét.
- Và lúc này các bạn đang liên kếtngười đó với thứ các bạn ghét...Chỉ cần tưởng tượng đủ lâu, đủ nhiều.
- thì bộ óc các bạn sẽ chấp nhận nó như làmột sự thật.
- Chỉ cần các bạn làm đủ mạnh, đủ nhiều.
- Thì sau một thời gian luyện tập các bạn sẽ bớt sợ hoặc không còn sợ độ caonữa.Có nghĩa là: Các bạn có thể chữa bất cứ một căn bệnh nào của mình bằng cách làmcho bộ óc nó tin-quay lại vấn đề về niềm tin.
- Để làm điều này cũng không khó khăn mấy đâu, cái quan trọnglà các bạn có muốn luyện tập hay không.Nhân đây Doremon nói thêm về kỹ thuật tạo ra sự ám ảnh trong bộ óc.
- thì các bạn sẽ có được cảm giác lo sợ,thiếu tự tin.
- sau đó "chụp" lạikhung cảnh các bạn muốn này.
- Dùng kỹ thuật Reframing để trị các chứng bệnh mà các bạn bị ám ảnh bằng cáchphá nát hình ảnh đó và thay vào là hình ảnh mới.
- Có nghĩa là các bạn phải có 100% tự do trong cáclựa chọn và không cần thiết phải biết làm cách nào để đạt đựoc thứ mìnhmuốn.
- và hãy nhớ phần quan trọng: cảm giác mà các bạn dồn vàocác sự kiện.
- Hay làm cho cái mà các bạn sẽ cónó lớn hơn cái mà các bạn sẽ mất.4.
- Giai đoạn này là cực kì quan trọng, nó quyết định các bạn cóthành công hay không.
- Có nghĩa: Các bạn phải thích thú với con người mình sẽ trở thànhtrong tương lai và chán ghét con người hiện tại của mình.-Tạo điều kiện để cái muốn có phát triển.
- còn hàngđống ví dụ như thế nếu như các bạn chịu tìm hiểu.Bởi vì việc các bạn truyền cho người khác công thức nấu ăn thì nó đơn giản hơnnhiều là truyền lại công thức tư duy.
- Bỏ cách tư duy cũ-cách tư duy khiến các bạn chỉ là người bình thường2.
- Để giải quyết bất cứ một khókhăn nào mà các bạn đối mặt thì các bạn chỉ có 2 con đường:1.Copy cách giải quyết của người khác.Lấy ví dụ nếu như các bạn thiếu tiền thì các bạn chỉ cần tìm ra người có nhiều tiềnvà copy phương pháp của họ.
- Để làm được điều này thì yêu cầu là các bạn phảiđọc sách, các bạn phải biết được cách mà họ làm thì các bạn mới copy được.
- và sự tác động này khiến cho các bạn có được thông tin từchúng, như các bạn thấy được cái ghế, cái bàn.
- thì Donald Trump cũngchả quan tâm.Cho nên bài tập đầu tiên mà các bạn phải luyện:1.
- Các bạn phải xác định mình muốn cái gì?2.
- Tư duy lí tính hay nhận thức lí tính: đây là giai đoạn các bạn xử lí thông tincủa sự vật mà các bạn thu nhận được từ nhận thức cảm tính.Lấy ví dụ đó là có 10 con số từ .
- Thiếu khái niệm thì không thể tư duy được, khái niệm nóchính là từ và cụm từ mà các bạn đang thấy và đọc.Ví dụ như con gà, con bò, ghế.
- tất cả những từ hay cụm từ này được gọi là kháiniệm.Lấy ví dụ cho dễ hiểu: khi các bạn đọc từ "ghế" (đây được gọi là khái niệm) thìtrong đầu các bạn sẽ liên tưởng đến cái gì? Hình dáng của một vật bằng gỗ có 4chân.
- Thế nhưng việc họ xắp xếp và phân loại thông tin này như thế nào sẽsản sinh ra 2 thiên tài khác nhau.Cái vấn đề là vậy: các bạn phải sắp xếp và phân loại thông tin y như thiên tài và tỉphú.Doremon tóm tắt vấn đề như sau:1.
- Chất lượng thông tin đầu vào hay giai đoạn nhận thức cảm tính: các bạnmuốn trở thành thiên tài càng nhanh thì bắt buộc các bạn phải thu nhận cho đượcnhững thông tin chất lượng nhất.
- Sau đó lọc ra tiếp tục cho tới khi nào cònkhoảng 5 cuốn thì nghiền ngẫm chúng.Khi làm điều này thì Doremon đã hơn các bạn đến vài năm hoặc vài chục năm.
- Nhận thức lí tính hay tư duy lí tính hay cách tái tạo và xử lí thông tin gồm 3 giaiđoạn-Khái niệm: các bạn phải hiểu cho rõ ý nghĩa của từ và cụm từ chủ chốt trong từnglĩnh vực.
- Muốn làm điều này thì các bạn chỉ có đọc sách và hiểu người ta muốn nóicái gì.
- Muốn sắp xếp và phân loại thông tin một cách tốt nhất thì các bạn cần phải cóthước đo làm chuẩn đó là: các qui luật hay nguyên lý.
- Doremon sẽ cung cấp thêm một vài phương pháp tư duy cũng như các từ và cụmtừ cơ bản mà các bạn cần phải nắm.
- Cái này sẽ giúp cho các bạn có được cáikhung.
- Doremon chỉ viết ra để các bạn biết rõ ràngcách tư duy đó của các bạn nó được gọi là gì thôi.3.
- Lúc này những người trong cuộc mới hỏi: Tại sao khi nghèo thì hạnhphúc còn khi giàu lên thì mất hạnh phúc?Thông qua bài viết này các bạn đã biết được vấn đề bởi vì họ đã mất đi cáichung.
- từ đó dẫn đến không hoà hợp hay cụ thể là không còn cáichung.Cho nên những ai đọc được bài viết của Doremon thì các bạn phải biết ứng dụng1.
- thì bắt buộc các bạn phải gìn giữ cái chung vàphát triển cái chung.
- Chỉ cần các bạn phát hiện ra đượcsợi xích này thì đồng nghĩa với việc các bạn "nắm đầu" được nó, hay nói cách kháclà các bạn có thể dự đoán tương lai.
- Doremon cung cấp cho các bạn thêm thông tin: Có rất nhiều người làmgiàu khi nền kinh tế đi xuống và suy thoái.
- Lịch sử đã chứng minh quamấy nghìn năm là xã hội không công bằng cho nên bắt buộc các bạn phải thừanhận nó là đúng.
- để nắm lấy cái bản chất của lịch sửtừ đó dự đoán được tương lai và đưa ra các quyết định chính xác.Doremon chỉ trình bày cơ bản thôi có nghĩa là quá trình tư duy của các bạn nó phảinhư sau:1.
- Xong vấn đề.Việc các bạn có sử dụng được phương pháp này hay không thì nó phụ thuộc vào 2yếu tố:1.
- Các bạn có biết đặt câu hỏi hay không?2.
- Các bạn chẻ nó theo hướng nào?Để giải quyết cả 2 vấn đề này thì Doremon đã giúp các bạn1.
- Rất có thể sau khi topic kết thúcDoremon sẽ viết cho các bạn về cái này.
- Nếu ai tìm được các tác phẩm kể trên thìcác bạn phải đọc đi đọc lại-mục đích là để các bạn "làm quen" với cách tư duy này,để các bạn biết cách đặt câu hỏi.2.
- Cung cấp cho các bạn các qui luật của tự nhiên để rồi các bạn dựa vào nó màchẻ câu hỏi ra.Lấy ví dụ như Nguyên lý 20/80 và số lượng sách 80.000 cuốn.
- Doremon cam đoan rằng sẽ cóngười hoặc sẽ tồn tại phương pháp giúp các bạn làm điều này.
- Cái vấn đề còn lại làlàm cách nào để các bạn tìm ra chúng?Để làm điều này thì các bạn phải có năng lực của thám tử.
- Và Doremon cũngkhông thể nào bằng mấy lời mà giúp các bạn có được điều này, thế nhưngDoremon có thể cung cấp cách để các bạn phát triển chúng.1.
- Đọc sách về binh phápDoremon muốn các bạn rèn luyện khả năng phân tích, tổng hợp.
- Để làmđiều này thì không thể nào ngồi ghi mấy khái niệm như Phân tich là gì, Tổng hợplà gì… để các bạn đọc mà các bạn phải trải nghiệm.
- Cụ thể bộ óc của các bạn nóphải tiến hành quá trình phân tích, tổng hợp, phán đoán...Để làm chúng thì không gì tốt hơn là các bạn phải đọc những loại sách màDoremon liệt kê.
- Các bạn có thay đổi được niềm tin hay không?2.
- Các bạn có thay đổi được cách tư duy hay không?3.
- Các bạn có thay đổi được sở thích hay không?4.
- Các bạn có thể thay đổi góc nhìn đời hay không?5.
- Các bạn có thay đổi được quan niệm sống hay không Có nghĩa là các bạn phải có được tính linh động.Một trong các đặc điểm của Leonardo da Vinci và các thiên tài khác thì họ làm bàitập như sau1.
- Nó còn chứa những thông tin mà các bạn không hay biết ở tầng ý thức (đọc lạibài niềm tin nếu còn mơ hồ).3.
- nói tóm lại: không bị căng thẳngthì đó là lúc vô thức ra tay"Các bạn có thấy sự mâu thuẫn hay không? Đó là1.
- Vô thức chỉ xuất hiện trong trạng thái không bị căng thẳng.Doremon làm rõ chỗ này cho các bạn hiểu:1.
- Vô thức có nhiệm vụ là giải toả căng thẳng có nghĩa là để huy động được phầnvô thức thì các bạn phải bị căng thẳng cụ thể tầng ý thức của các bạn nó phải bị ámảnh bởi cái gì đó.2.
- Phá huỷ ý thức khiến các bạn bị điên.
- Muốnđưa câu trả lời lên tầng ý thức để chủ thể (các bạn) biết được thì lúc này tầng ýthức phải không làm việc, có nghĩa là các bạn không có suy nghĩ hay tư duy cáigì hết.
- Sau khi vô thức đã nhận được lệnh thì muốn nó ra tay lúc này các bạn phảikhông bị căng thẳng.Và cách tốt nhất đó là nằm mơ.
- Xác định cho được khó khăn mà các bạn đối mặt: dùng phương pháp truy vấncủa Socrates.
- Các bạn không làm được điều này thì đừng nên nghĩ đến việc giảiquyết khó khăn, bởi vì các bạn không biết mình gặp khó khăn gì thì giải quyếtbằng cách nào?2.
- Nếu các bạnlàm đúng như Doremon đã chỉ thì Doremon nói thật các bạn có thể tư duy giảiquyết bất cứ khó khăn nào.
- Cứ giả sử các bạn không giải quyết được nó và dùng tới vô thức thì lúc này tiếnhành bước tiếp theo.4.
- Kết thúc.Việc các bạn có nằm mơ để giải quyết được khó khăn như các thiên tài hay khônglà phụ thuộc vào yếu tố sau:1.
- Các bạn có thật sự muốn giải quyết khó khăn hay không có nghĩa là các bạn phảiđộng não.2.
- Đương nhiên những người có suy nghĩ nàythì đều bị Doremon từ chối.Các bạn đã vào đây sinh hoạt với Doremon thì các bạn cũng phải có suy nghĩ:không ai cứu mình ngoài mình.
- Doremon chỉ hướng dẫn cho các bạn thôi, còncuộc đời các bạn thì các bạn phải tự quyết định.
- Những ai chăm học và chịu họchết từ Doremon thì các bạn cũng đủ bản lĩnh để lo cho mình-đương nhiên việc họcnày rất là lâu và gian nan

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt