« Home « Kết quả tìm kiếm

LOUIS VUITTON _ Chiến Lược Kinh Doanh Quốc Tế


Tóm tắt Xem thử

- Năm 2014 QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ GVHD : QUÁCH THỊ BỬU CHÂU 1 I.
- TỔNG QUAN VỀ LOUIS VUITTON : 1.
- Triết lí kinh doanh : Khách hàng không chỉ mua một.
- Cấu trúc phân nhánh theo chức năng : Louis Vuitton Bernard Rolley Oerations Jean-Jacques Guiony Finance Bernard Arnault Chairman.
- Hình 4: Sơ đồ tổ chức QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ GVHD : QUÁCH THỊ BỬU CHÂU 2 2.2.
- Cách thức tổ chức hoạt động : Hệ thống Louis Vuitton được sắp xếp theo kiểu công ti “Mẹ - Con” với các giám đốc theo từng cấp bậc, ví dụ:.
- LV Thế giới (Pháp) LV Châu Á LV Đông Nam Á LV Việt Nam LV Hà Nội QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ GVHD : QUÁCH THỊ BỬU CHÂU 3 II.
- CHIẾN LƢỢC KINH DOANH CỦA LV–.
- CƠ SỞ LỰA CHỌN CHIẾN LƢỢC KINH DOANH: 1.
- Áp lực chi phí : 1.1.
- năm 2001 đến năm 2009: Áp lực chi phí thấp : Các công ty quốc tế ngày càng phải đối mặt với sức ép giảm chi phí đối với nhiều mặt hàng và ở nhiều nơi trên thế giới.
- Chính điều đó đã đòi hỏi công ty phải giảm bớt chi phí hoạt động sáng tạo giá trị bằng việc tập trung vào việc làm sao để giảm chi phí thấp nhất..
- Nhưng đối với Louis Vuitton thì khác, là công ty chuyên sản xuất các mặt hàng đắt tiền nhằm mang lại đẳng cấp cho người tiêu dùng.
- Khi mua một sản phẩm của công ty, khách hàng không chỉ đơn thuần là mua một sản phẩm mà là mua một thương hiệu.
- Công ty kinh doanh trên thị trường không cạnh tranh về giá mà cạnh tranh về chất lượng, chứng tỏ công ty không mấ y quan tâm đến chi phí bỏ ra cho việc sản xuất sản phẩm là bao nhiêu mà chỉ tìm cách tạo ra những sản phẩm đạt chất lượng và thiết kế hoàn hảo nhất..
- Những tập đoàn lớn nhất là đối với những thương hiệu sang trọng thì luôn có ý niệm bảo vệ thương hiệu.
- Khác h hàng cũng luôn kì vọng vào những thương hiệu cao cấp và yêu cầu những nét đặc sắc, sang trọng của những thương hiệu cao cấp đó.
- Louis Vuitton hay Tiffany đều không kích cầu bằng việc giảm giá sản phầm ngay khi cả lúc thị trường đi xuống, vì với những chiến lược như thế sẽ làm hỏng đi hình ảnh thương hiệu của họ mà phải mất rất nhiều năm xây dựng nên.
- Mối quan tâm hàng đầu của các thương hiệu sang trọng là luôn bảo vệ hình ảnh và thương hiệu.điều cần lưu ý là các công ty nêu trên không đặt nặng giá trị và o tài sản hữu hình..
- Nếu cho rằng khái niệm những thương hiệu sang trọng không bị ảnh hưởng bởi mối đe dọa của kinh tế trì trệ thì cũng không đúng, song nó đóng vai trò quan trọng trong việc định chân giá trị và phong cách trong việc phát triển kinh doanh và sẽ không có tình trạng bất ổn rối loạn trong việc bán hàng.
- Đảm bảo giữ vững giá và giá trị là điều quan trọng tối thượng với các thương hiệu danh tiếng trong chiến lược lâu dài.
- năm 2009 đến nay: Áp lực chi phí vẫn thấp : Nhìn chung, t ừ giai đoạn 2001 đế n nay, áp l ự c chi phí c ủa LV thay đổ i không đáng kể , nghĩa là áp lự c v ề chi phí c ủ a hãng này v ẫ n th ấ p, s ở.
- dĩ như v ậ y là do v ị trí c ủ a nó v ẫ n còn đứ ng ở v ị trí r ấ t cao trong nh ữ ng m ặ t hàng xa x ỉ nh ấ t th ế gi ớ i.tuy nhiên,bên c ạnh đó thì chính đố i th ủ c ạnh tranh đã làm cho áp lự c chi phí c ủa hãng ngày càng gia tăng, c ụ th ể là “Để hi ể u chuy ệ n gì có th ể x ả y ra v ớ i Louis Vuitton n ế u nhãn hi ệ u này không th ể c ả i thi ệ n tình hình, hãy nhìn vào hãng ôtô sang tr ọng Audi.
- Powers, m ộ t công ty QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ GVHD : QUÁCH THỊ BỬU CHÂU 4 Hình 6: một công đoạn làm thủ công.
- Để ngăn chặn sự cạnh tranh từ các nhãn hiệu độc quyền, và thương hiệu cao cấp như Coach,Prada,Channel.
- Louis Vuitton sẽ phải chi tiêu nhiều hơn vào tiếp thị để duy trì độc quyền của nó.
- Đến nay Louis Vuitton đã đi trước một bước khi ra mắt các cửa hàng trong các khu mua sắm lớn và đưa ra sáng kiến tiếp thị kết hợp với Bảo tàng Quốc gia Bắc Kinh..
- Những minh tinh như Angelina Jolie cũng giúp cho Louis Vuitton trong việc duy trì thương hiệu.
- Những sáng kiến này là chìa khóa để duy trì tình trạng hiện nay, nhưng sẽ ngày càng trở nên tốn kém, ít lợi nhuận, khi tiền thuê nhà và chi phí lao động tăng lên.
- Tập đoàn mẹ của Louis Vuitton, LVMH nên xem xét mua lại các nhãn hiệu độc quyền, cao cấp hơn nữa để thu hút những người tiêu dùng giàu có đã chán thương hiệu hàng đầu (Louis Vuitton) của tập đoàn này.
- LVMH đã mua cổ phần trong Hermes nhưng vẫn nên cố gắng mua thương hiệu cao cấp hoàn toàn nắm bắt được phân khúc khách hàng thực sự giàu có”.
- Giai đoạn trƣớc năm 2009: Áp l ực địa ph ƣơ ng không cao Sự khác biêt về thị hiều, sở thích: Sức ép đáp ứng địa phương phát sinh từ những khác biệt về thị hiếu và sở thích của khách hàng,những khác biẹt về cấu trúc hạ tầng và các thói quen trưyền thống, những sự khác biệt về kênh phân phối và các nhu cầu của chính phủ sở tại.
- Khác biệt về sở thích và thị hiếu khách hàng là sức ép mạnh mẽ về đáp ứng địa phương.
- Vì vậy Louis Vuitton luôn sáng tạo để có ngày càng nhiều mẫu mã đến với khách hàng toàn cầu.
- Hãng thời trang cao cấp là những thứ đi đôi với một mức giá mà chỉ một số ít người đáp ứng được, phụ nữ thích phẩm chất hơn là số lượng,khách hang không tập trung nhiều vào chất liệu hay mẫu mã sản phẩm mà chỉ quan tâm đến thương hiệu để thể hiện đẳng cấp, mà LV đã có vị thế vững chắc , thương hiệu nổi tiếng lại tạo cảm giác độc và khan hiếm đến mức có thể nên đã thu hút được nhiều khách hang.
- Một khi đã là nhãn Hình 5: Túi Xách LV QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ GVHD : QUÁCH THỊ BỬU CHÂU 14 BÀI H Ọ C KINH NGHI Ệ M Trải qua các giai đoạn lâu dài từ nhen nhóm ý tưởng về chiếc rương tiện dụng cho du lịch, đáp ứng nhu cầu đi lại đang gia tang cho đến cuộc chiến chống hàng giả, đồng hành với hàng loạt thiết kế mới và tiêu biểu cho ngành rương hòm, túi xách du lịch.
- Cho đến sau khi Louis Vuitton mất năm 1892, con trai.
- người thừa kế của Louis đã thực hiện điều mà cha ông đã chưa làm được khi còn đương nhiệm, một quyết định vĩ đại đã tạo nên tầm vóc cho thương hiệu LV ngày hôm nay.
- đó là việc đưa sản phẩm LV ra thương trường thế giới (năm 1893), nơi mà đã, đang và sẽ đem lại cho LV nhiều cơ hội mới cũng như những bài học quí giá cho thương hiệu danh tiếng này từ chi phí cho kinh doanh, việc đáp ứng yêu cầu địa phương.
- để từ đó đề ra cho mình chiến lược kinh doanh quốc tế phù hợp.
- Sức ép chi phí và sức ép từ địa phương là cơ sở ràng buộc, quyết định chiến lược kinh doanh quốc tế của công ty (hình thành.
- Chiến lược kinh doanh quốc tế lại là cơ sở quyết định hoạt động tổ chức, sản xuất và marketing.
- Chiến lược quốc tế có ưu điểm là chuyển giao được lợi thế nhưng cũng mang nhược điểm là không mang tính kinh tế của địa điểm và không đáp ứng nhu cầu của địa phương .
- Theo thời gian, chiến lược quốc tế trở nên không bền vững khi sức ép chi phí và sức ép địa phương ngày càng gia tăng.
- Đối với một số doanh nghiệp khác, ban đầu thì thực hiện chiến lược quốc tế, sau đó cũng phải thay đổi chiến lược để đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của từng thị trường khi môi trường cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn.
- Đặc biệt, khi sức ép buộc phải thay đổi sản phẩm và dịch vụ cho phù hợp với thị hiếu và sở thích của từng thị trường tăng lên, các doanh nghiệp thực hiện chiến lược này sẽ gặp thách thức và dễ bị thua thiệt so với các công ty linh hoạt trong việc điều chỉnh thích nghi phù hợp với điều kiện địa phương.
- Áp lực chi phí và áp lực địa phương tuy gây ra sức ép và tác động lớn đến chiến lược của công ty nhưng vẫn có thể được hoá giải nếu công ty khẳng định, nâng cao được năng lực cốt lõi của mình.
- Tức là chiến lược quốc tế vẫn có thể trở thành một đường lối hợp lý, lâu dài như trường hợp của Louis Vuitton.
- LV đã lựa chọn chiến lược.
- phù hợp với điều kiện của công ty.
- Bên cạnh đó, để hoạt động hiệu quả và tồn tại lâu dài, công ty không chỉ chọn đúng chiến lược mà còn nỗ lực, phối hợp nhiều mặt: tổ chức, sản xuất và marketing để thực hiện chiến lược kinh doanh của mình.
- QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ GVHD : QUÁCH THỊ BỬU CHÂU 15 NGU Ồ N THAM KH Ả O  http://m.vanhoa.evn.com.vn/The-gioi-van-hoa/Tinh-huong-Thuong-hieu/Louis-Vuitton-Cong-cuoc-chong-hang-gia-cua-mot-thuong-hieu-noi-tieng.aspx.
- http://www.lvmh.com/uploads/assets/Com- fi/Documents/en/Reports/LVMH2014HalfYearFinancialReport.pdf  https://www.kth.se/polopoly_fs/1.124452!/Menu/general/column-content/attachment/louis%20vuitton.pdf  http://gafin.vn p64c74/qua-roi-thoi-cua-louis-vuitton-va-chanel.htm  http://www.vef.vn louis-vuitton-va-thach-thuc-tu-dam-me-cua-cong-chung  http://m.gafin.vn p0c63/louis-vuitton-gap-kho-o-trung-quoc.htm  http://gafin.vn p64c74/qua-roi-thoi-cua-louis-vuitton-va-chanel.htm  http://text.123doc.vn/document/2185418-phan-tich-chien-luoc-cong-ty-louis-vuitton.htm câu hỏi: 1.tại sao lv lại có sự khác biệt so với các hãng khác

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt