Đề thi cuối học kỳ 2 GDCD 12 năm 2020 – 2021 sở GD&ĐT Quảng Nam

THI247.com giới thiệu đến bạn đọc đề thi cuối học kỳ 2 GDCD 12 năm 2020 – 2021 sở GD&ĐT Quảng Nam kèm bảng đáp án chi tiết tất cả các mã đề, hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong kỳ thi HK2 GDCD 12 sắp tới.

Câu 1. Học sinh P đăng kí tham gia cuộc thi “Sáng tạo trẻ” nhưng Ban tổ chức từ chối vì không đủ chỗ trưng bày sản phẩm dự thi. Ban tổ chức đã vi phạm quyền bình đẳng nào dưới đây của công dân? A. Nghiên cứu. B. Sáng tạo. C. Phát triển. D. Học tập.
Câu 2. Được anh P cung cấp bằng chứng về việc chị T là Trưởng phòng tài chính kế toán dùng tiền của cơ quan cho vay nặng lãi theo sự chỉ đạo của ông K Giám đốc sở X, anh N là Chánh văn phòng sở X dọa sẽ công bố chuyện này với mọi người. Biết chuyện, ông K đã kí quyết định điều chuyển anh N sang làm văn thư một bộ phận khác, còn chị T cố tình gạt anh N ra khỏi danh sách được nâng lương trước thời hạn. Những ai dưới đây là đối tượng vừa bị khiếu nại vừa bị tố cáo? A. Chị T và ông K. B. Chị T, ông K, anh P và anh N. C. Chị T, ông K và anh N. D. Chị T, ông K và anh P.
Câu 3. Anh A đã nghiên cứu ra công thức để bào chế dung dịch nước rửa chén hoàn toàn có nguồn gốc từ thiên nhiên. Sau thời gian thử nghiệm và đăng ký bản quyền, anh A đã sản xuất và cung cấp ra thị trường thu về lợi nhuận cao. Anh T nhân viên phòng nghiên cứu của công ty X là bạn thân của A đã sao chép được công thức đó và cung cấp quy trình bào chế loại dung dịch này cho giám đốc công ty X. Giám đốc công ty X đã âm thầm cho nhân viên của mình sản xuất và đặt tên nhãn hiệu khác để cạnh tranh. Những ai dưới đây vi phạm quyền sáng tạo của công dân? A. Anh A và anh T. B. Giám đốc công ty X và anh T. C. Anh T. D. Giám đốc công ty X và anh A.
Câu 4. Theo Pháp lệnh dân chủ ở phạm vi cơ sở, thì chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước là những việc A. nhân dân ở xã, phường giám sát, kiểm tra. B. phải được thông báo để dân biết và thực hiện. C. dân bàn và quyết định trực tiếp. D. dân đuợc thảo luận trước khi xã, phường quyết định.
Câu 5. Chỗ ở của công dân được Nhà nước và mọi người tôn trọng, không ai được tự ý vào chỗ ở của người khác nếu không được người đó đồng ý. Nội dung này thể hiện quyền nào dưới đây của công dân? A. Được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe. B. Bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân. C. Được bảo đảm an toàn đời sống cá nhân. D. Bất khả xâm phạm về thân thể của công dân.
Câu 6. Trong quá trình bầu cử, mỗi lá phiếu đều có giá trị như nhau thể hiện nguyên tắc nào trong bầu cử? A. Phổ thông. B. Bình đẳng. C. Bỏ phiếu kín. D. Trực tiếp.
Câu 7. Việc nhân viên bưu điện làm thất lạc thư của công dân là vi phạm quyền được bảo đảm an toàn nào sau đây ? A. Quản lí hoạt động truyền thông. B. Chủ động đối thoại trực tuyến. C. Bí mật thư tín, điện tín. D. Bảo mật thông tin quốc gia.
Câu 8. Mục đích của tố cáo là nhằm A. xóa bỏ án tích cho người khiếu nại, tố cáo. B. phát hiện, ngăn chặn các việc làm trái pháp luật. C. khôi phục, phục hồi nhân phẩm cho công dân. D. khôi phục quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
Câu 9. Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội là quyền gắn liền với việc thực hiện hình thức dân chủ A. tập trung. B. gián tiếp. C. công khai. D. trực tiếp.
Câu 10. Quyền bầu cử và quyền ứng cử là các quyền dân chủ cơ bản của công dân trong lĩnh vực A. xã hội. B. văn hóa. C. tinh thần. D. chính trị.

[ads]