« Home « Kết quả tìm kiếm

Hiệp định Vận chuyển hàng không - Tong hop


Tóm tắt Xem thử

- Giá cước đối với vận tải hàng không quốc tế giữa lãnh thổ của các Bên sẽ không bị yêu cầu đệ trình.
- Các hãng hàng không của một Bên được chỉ định theo Phụ lục này, theo các quy định của việc chỉ định, sẽ có quyền vậntải thuê chuyến quốc tế hành khách (và hành lý của họ) và/hoặc hàng hóa (bao gồm, nhưng không hạn chế ở, các chuyếnbay thuê chuyến thực hiện dịch vụ giao nhận hàng hóa, vận chuyển thuê chuyến riêng rẽ hay kết hợp (hành khách/hànghóa)):1.
- Đường bay của một hay các hãng hàng không do Chính phủ Hoa Kỳ chỉ định:1.
- Đường bay của một hay các hãng hàng không do Chính phủ Việt Nam chỉ định:1.
- Các hãng hàng không của một Bên được chỉ định theo Phụ lục này, theo các quy định của việc chỉ định, sẽ có quyềnvận tải thuê chuyến quốc tế hành khách (và hành lý của họ) và/hoặc hàng hóa (bao gồm, nhưng không hạn chế ở, cácchuyến bay thuê chuyến thực hiện dịch vụ giao nhận hàng hóa, vận chuyển thuê chuyến riêng rẽ hay kết hợp (hànhkhách/hàng hóa)):1.
- "Các dịch vụ thoả thuận" có nghĩa là các dịch vụ Hàng không được thiết lập theo Hiệp định này;d.
- "Công ty Hàng không được chỉ định" có nghĩa là công ty hàng không được chỉ định và cấp phép phù hợp vớiĐiều (3) của Hiệp định này;g.
- "Phép khai thác"có nghĩa là phép do nhà chức trách hàng không của một Bên ký kết cấp cho công ty hàngkhông được chỉ định của Bên ký kết kia theo Điều (3) của Hiệp định này;h.
- Mỗi bên ký kết cấp cho Bên kia các quyền sau đây trong việc thực hiện các dịch vụ hàng không bởi công tyhàng không của Bên ký kết đó:a.
- Tất cả các quyền được cấp trong Hiệp định này bởi một bên ký kết sẽ chỉ được thực thi đối với lợi ích của cáccông ty hàng không được chỉ định của Bên ký kết kia.Điều 3: CHỈ ĐỊNH VÀ CẤP PHÉP1.
- Mỗi bên ký kết có quyền chỉ định một hay nhiều công ty hàng không để thực hiện các dịch vụ thoả thuận cũngnhư có quyền từ chối hoặc thay thế việc chỉ định đó.
- Việc chỉ định như vậy phải gửi tới Bên ký kết kia bằng vănbản và phải chỉ rõ công ty hàng không được phép khai thác các dịch vụ hàng không xác định trong Phụ lục I.2.
- từ công ty hàng không vừa được chỉ định thì Bên ký kết kia sẽ phải cấp phép hoạt động vớisự chậm trễ thủ tục tối thiểu, với điều kiện là:a.
- Công ty hàng không phải đáp ứng được các điều kiện quy định trong các luật và các quy định áp dụng mộtcách thông thường đối với việc khai thác các dịch vụ hàng không của Bên ký kết xem xét đơn xin phép.
- Bên ký kết chỉ định công ty hàng không phải duy trì và áp dụng các tiêu chuẩn nêu trong Điều (8)Điều 4: HUỶ BỎ HOẶC ĐÌNH CHỈ PHÉP HOẠT ĐỘNG1.
- Mỗi Bên ký kết có quyền huỷ bỏ hoặc đình chỉ, hạn chế hoặc áp đặt các điều kiện đối với phép hoạt động củacông ty hàng không được chỉ định của Bên ký kết kia .
- Bên ký kết kia chỉ định công ty hàng không phải duy trì và áp dụng các tiêu chuẩn nêu trong Điều (8).2.
- Đượcgiữ lại máy bay khai thác bởi công ty hàng không được chỉ định của một bên ký kết khi đến hoặc đi khỏilãnh thổ của Bên ký kết kia;c.
- Được đưa lên máy bay khai thác bởi công ty hàng không được chỉ định của một Bên ký kết trong lãnh thổ củaBên ký kết kia và được dự định sử dụng trong dịch vụ hàng không.
- Mỗi Bên ký cam kết không cấp bất kỳ các quyền ưu tiên nào cho công ty hàng không của mình liên quan tớicông ty hàng không được chỉ định của Bên ký kết kia trong việc áp dụng các luật lệ và quy định nêu trong Điềunày.Điều 8: KHẢ PHI1.
- Các nhà chức trách hàng không của mỗi bên ký kết có thể yêu cầu thảo luận liên quan tới các yêu cầu và tiêuchuẩn về an toàn, an ninh đối với các trang thiết bị hàng không được chỉ định mà Bên ký kết kia duy trì và ápdụng.
- Công ty hàng không được chỉ định của mỗi Bên ký kết phải không chậm trễ hơn 30 ngày trước ngày khai thácbất kỳ dịch vụ thoả thuận nào (dịch vụ hàng không thường lệ.
- đệ trình lịch bay sự kiến của mình tới các nhàchức trách hàng không của Bên ký kết kia để xin phép.
- Phải có sự cân bằng và bình đẳng các cơ hội đối với các công ty hàng không được chỉ định của hai Bên ký kếttrong việc tham gia vận tải hàng không quốc tế trong khuôn khổ của Hiệp định này.2.
- Các công ty Hàng không được chỉ định của hai Bên ký kết phải có quyền khai thác cân bằng về trọng tải.3.
- Trong trường hợp giá cước đã có hiệu lực áp dụng theo các quy định nói trên bị nhà chức trách hàng khôngcủa một Bên ký kết coi là gây thiệt hại nặng nề cho bất kỳ công ty hàng không được chỉ định khác, thì nhà chứctrách hàng không của Bên ký kết kia.8.
- Mỗi Bên ký kết sẽ bảo đảm cho công ty hàng không được chỉ định của Bên ký kết kia quyền tự chuyển lợinhuận thu được trên lãnh thổ của mình sau khi đã trừ đi các chi phí.
- Thuật ngữ “hãng hàng không được chỉ định” chỉ bất kỳ hãng hàng không nào được chỉ định và cấp phéptheo Điều 3 của Hiệp định này.
- hoặc d) hãng hàng không đó không tuân thủ pháp luật và/hoặc các quy định của Bên ký kết cấp các quyền đó.
- hoặc e) trong trường hợp hãng hàng không này khai thác không theo đúng các điều kiện được quy định trong Hiệp định này.
- An toàn hàng không 1.
- An ninh hàng không 1.
- (Các) hãng hàng không được chỉ định của một Bên ký kết có quyền duy trì các đại diện của mình tronglãnh thổ của Bên ký kết kia.
- Việc miễn trừ theo quy định của Điều này sẽ áp dụng đối với các đồ vật nêu tại Khoản (1) của Điều này: (a) khi được đưa vào trong lãnh thổ của một Bên ký kết bởi hoặc thay mặt cho hãng hàng không được chỉđịnh của Bên ký kết kia.
- (b) khi được để lại trên tàu bay của hãng hàng không được chỉ định của một Bên ký kết khi đến hoặc rờikhỏi lãnh thổ của Bên ký kết kia.
- (c) được đưa lên tàu bay của hãng hàng không được chỉ định của Bên ký kết kia và dự định để sử dụng khikhai thác các chuyến bay thỏa thuận.
- Các hãng hàng không được chỉ định của mỗi Bên ký kết sẽ được đối xử công bằng và bình đẳng để cócác cơ hội ngang bằng khi khai thác các chuyến bay thỏa thuận trên các đường bay quy định.
- Tải cung ứng được cung cấp đối với các chuyến bay thỏa thuận bao gồm tần suất chuyến bay và loại tàubay do hãng hàng không được các Bên ký kết chỉ định sử dụng sẽ được Nhà chức trách hàng không thỏa thuận.
- Các hãng hàng không được chỉ định của mỗi Bên ký kết sẽ đệ trình lịch bay lên nhà chức trách hàngkhông của Bên ký kết kia để xin phê chuẩn không chậm hơn 30 ngày trước khi thực hiện các chuyến bay trên cácđường bay quy định.
- Giá cước vận chuyển hàng không 1.
- Mỗi Bên ký kết sẽ cho phép từng hãng hàng không được chỉ định tự do xây dựng giá cước các chuyếnbay.
- Mỗi Bên ký kết hoặc Nhà chức trách hàng không của mỗi Bên có thể yêu cầu, vào bất kỳ lúc nào, traođổi ý kiến với Bên ký kết kia hoặc với Nhà chức trách hàng không của Bên kia.
- Một cuộc trao đổi ý kiến theo yêu cầu của một Bên ký kết hoặc Nhà chức trách hàng không của các Bênsẽ được bắt đầu trong thời hạn sáu mươi (60) ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu.
- Hãng hàng không được chỉ định của mỗi Bên ký kết, đối với chuyến bay bất kỳ hoặc toàn bộ các chuyếnbay, có thể hủy bỏ bất cứ điểm nào trên đây với điều kiện là chuyến bay trên đường bay đó bắt đầu và kết thúc ởlãnh thổ của Bên ký kết này.
- Quyền của hãng hàng không được chỉ định của mỗi Bên ký kết vận chuyển hành khách, hàng hóa và bưukiện giữa các điểm ở lãnh thổ của Bên ký kết kia và các điểm ở lãnh thổ của Bên thứ ba sẽ được các nhà chức tráchhàng không của hai Bên ký kết thảo luận và thỏa thuận.
- Bay quá cảnh trên lãnh thổ của Bên ký kết kia;B.
- Sự thoả thuận này phảiđược các nhà chức trách hàng không của hai bên ký kết phê duyệt.
- Mỗi Bên ký kết sẽ có quyền chỉ định bằng văn bản tới Bên ký kết kia một công ty hàng không với mục đích khai thác cácdịch vụ thoả thuận trên các đường bay quy định.2.
- Khi nhận được thông báo chỉ định, Bên ký kết kia phải theo các quy định của khoản 3 và 4 Điều này, không chậm trễ cấpcho công ty hàng không được chỉ định các giấy phép khai thác thích hợp.3.
- Trong trường hợp công ty hàng không không khai thác theo đúng với các điều kiện nêu trong Hiệp định này.2.
- Các công ty hàng không được chỉ định bởi hai Bên ký kết sẽ có các cơ hội ngang bằng và như nhau trong việc khai thác cácdịch vụ thoả thuận trên các đường bay quy định giữa các lãnh thổ tương ứng của mình.2.
- Không có giá cước nào có hiệu lực nếu các nhàchức trách hàng không của mỗi Bên ký kết không đồng ý với giá cước đó.5.
- Cho việc khai thác trên đường bay quy định, công ty hàng không được chỉ định của mỗi Bên ký kết có quyền thiết lập vănphòng đại diện của mình tại điểm hạ cánh trên đường bay quy định trong lãnh thổ của Bên ký kết kia.
- Công ty hàng không được chỉ định của một Bên ký kết muốn thực hiện các chuyến bay bổ sung trên các dịch vụ thoả thuậnngoài lịch bay đã được phê duyệt thì công ty phải xin phép trước với nhà chức trách hàng không của Bên ký kết kia.
- (c) “Hãng hàng không được chỉ định” chỉ một hãng hàng không được chỉ định và cấp phép theo đúng Điều IV của Hiệp định này.
- Mỗi Bên ký kết sẽ trao cho Bên ký kết kia các quyền sau đây để hãng hàng không hoặc các hãng hàng không do Bên ký kết kia chỉ định tiến hành các chuyến bay quốc tế: a) bay không hạ cánh qua lãnh thổ của mình.
- Các hãng hàng không của mỗi Bên ký kết, ngoài các hãng hàng không được chỉ định theo Điều IV của Hiệp định này, sẽ được hưởng các quyền quy định tại điểm 1(a) và (b) của Điều này tùy thuộc vào luật và các quy định quốc gia.
- hoặcc) trong trường hợp hãng hàng không này khai thác không theo đúng các điều kiện được quy định trong Hiệp định này.2.
- Các hãng hàng không được chỉ định của cả hai Bên ký kết sẽ có cơ hội công bằng và bình đẳng để khai thác các chuyến baythỏa thuận trên tuyến bay quy định.2.
- Tải được cung ứng trên các chuyến bay thỏa thuận vượt quá quy định trong Hiệp định này có thể đôi lúc được các hãng hàngkhông được chỉ định của các Bên ký kết thỏa thuận, chịu sự phê duyệt (rõ ràng hay ngụ ý) của nhà chức trách hàng không củacả hai Bên ký kết.
- Sự miễn trừ theo quy định tại Điều này sẽ áp dụng đối với các vật phẩm nêu tại điểm 1 của Điều này:(a) được đưa vào lãnh thổ của một Bên ký kết do hay nhân danh một hãng hàng không được chỉ định của Bên ký kết kia;(b) được giữ lại trên tàu bay của một hãng hàng không được chỉ định của một Bên ký kết khi đến hay rời khỏi lãnh thổ của Bênký kết kia.
- Mỗi Bên ký kết có thể yêu cầu hãng hàng không hoặc các hãng hàng không được chỉ định nộp hồ sơ giá vận chuyển củamình giữa lãnh thổ các Bên ký kết lên nhà chức trách hàng không của Bên ký kết.
- Hãng hàng không được chỉ định của một Bên ký kết có thể được Bên ký kết kia yêu cầu nộp hồ sơ giá chuyên chở giữa lãnhthổ của Bên ký kết đó và các Quốc gia thứ 3.
- Bất kỳ hãng hàng không được chỉ định nào của một Bên ký kết sẽ có quyền kết hợp bất kỳ giá công bố hợp pháp nào trêncác chuyến bay thường lệ giữa lãnh thổ của Bên ký kết kia với bất kỳ nước thứ ba nào.
- Nhà chức trách hàng không của mỗi Bên ký kết có thể, vào bất cứ thời điểm nào, yêu cầu các cuộc thảo luận về giá.
- Mỗi hãng hàng không được chỉ định sẽ có quyền tham gia bán vận tải hàng không trong lãnh thổ của Bên ký kết kia mộtcách trực tiếp và theo ý của mình, thông qua các đại lý của họ.
- (1) Tùy thuộc các yêu cầu về điều tiết thường được áp dụng cho việc khai thác như vậy của nhà chức trách hàng không ViệtNam, mỗi hãng hàng không được chỉ định của Canađa có thể tham gia vào những thỏa thuận hợp tác với mục đích:(a) khai thác các chuyến bay thỏa thuận trên đường bay quy định bằng các chuyến bay liên danh (nghĩa là, bán vận chuyểndưới số hiệu riêng của mình) trên các chuyến bay do (các) hãng hàng không của Canađa, Việt Nam, và/hoặc bất kỳ quốc giathứ 3 nào khai thác.
- (1) Tùy thuộc các yêu cầu về điều tiết thường được áp dụng cho việc khai thác như vậy của nhà chức trách hàng khôngCanađa, mỗi hãng hàng không được chỉ định của Canađa có thể tham gia vào những thỏa thuận hợp tác với mục đích:(a) khai thác các chuyến bay thỏa thuận trên đường bay quy định bằng các chuyến bay liên danh (nghĩa là, bán vận chuyểndưới số hiệu riêng của mình) trên các chuyến bay do (các) hãng hàng không của Việt Nam, Canađa hay/hoặc của bất kỳ quốcgia thứ 3 nào khai thác.
- Hãng hàng không của mỗi bên ký kết được hưởng các quyền sau:1.
- Bay qua mà không hạ cánh trên lãnh thổ của bên ký kết kia.2.
- Mỗi bên ký kết có quyền chỉ định bằng văn bản gửi cho Bên ký kết kia một hãng hàng không nhằm mục đích khai thác cácchuyến bay thoả thuận trên các đường bay được chỉ định ra.
- Theo các quy định tại khoản (4) và (5) của điều này, khi một Bên ký kết nhận được văn bản chỉ định của Bên ký kết kia thìphải cấp ngay cho hãng hàng không được chỉ định phép khai thác thích hợp.3.
- Mỗi Bên ký kết có quyền huỷ bỏ phép khai thác hoặc đình chỉ việc thực hiện các quyền định ra tại điều 2 của Hiệp định nàycủa hãng hàng không được chỉ định của Bên ký kết kia, hoặc đưa ra những điều kiện khi thấy là cần thiết để thực hiện nhữngquyền đó.2.
- Trong trường hợp hãng hàng không đó không chấp hành các luật lệ và quy định củaBên ký kết cấp phép khai thác, hoặc4.
- Trong trường hợp hãng hàng không không khai thác các chuyến bay thoả thuận theo những điều kiện được quy định trongHiệp định này.2.
- Mỗi Bên ký kết sẽ thông báo cho nhau bất kỳ sự khác biệt nào giữa các luật lệ và quy định của quốc gia mình và các quyđịnh về an ninh hàng không nêu trên.
- Phụ tùng thay thế của hãng hàng không được chỉ định của một Bên ký kết được chuyển vào lãnh thổ của Bên ký kết kianhằm mục đích bảo dưỡng hay sửa chữa máy bay được sử dụng trên đường bay được định ra.
- Các giá cước được thoả thuận theo cách trên sẽ phải đệ trình để Nhà chức trách hàng không của 2 Bên ký kết chuẩn y ít nhấtlà 60 ngày trước khi áp dụng.
- Bất kỳ tranh chấp nào liên quan đến việc giải quyết hoặc áp dụng Hiệp định này hoặc Phụ lục của nó sẽ được giải quyếtbằng thương lượng trực tiếp giữa Nhà chức trách hàng không của các bên ký kết.
- Các điểm bên ngoài cụ thể sẽ phải được sự chấp thuận của Nhà chức trách hàng không của các bên ký kết.III.
- Hãng hàng không được chỉ định của mỗi bên ký kết có thể bỏ không hạ cánh xuống bất cứ điểm nào trên đường bay quyđịnh trong tất cả các chuyến bay, với điều kiện là những chuyến bay thoả thuận phải xuất phát và kết thúc trên lãnh thổ của Bênký kết đó.IV.
- Với điều kiện không vi phạm quy định của Hiệp định này, khi một bên ký kết chỉ định xí nghiệp vận tải hàng không khai thác các chuyếnbay thỏa thuận trên đường bay quy định, được hưởng các quyền sau đây:a.
- Bay qua nhưng không hạ cánh xuống lãnh thổ của Bên ký kết kia theo đường bay do nhà chức trách hàng không của Bên ký kết kia quyđịnh;b.
- Hạ cánh không nhằm mục đích thương mại trong lãnh thổ của Bên ký kết kia tại điểm được Nhà chức trách hàng không của hai bên kýkết thỏa thuận;c.
- Quyền vận chuyển quốc tế đến và đi từ nước thứ ba của Xí nghiệp vận tải hàng không được chỉ định của một bên ký kết tại các địa điểmtrong lãnh thổ của bên ký kết kia sẽ do Nhà chức trách hàng không hai bên ký kết thỏa thuận quyết định.4.
- Quyền sở hữu chủ yếu và quyền quản lý hữu hiệu của xí nghiệp vận tải hàng không được chỉ định của một Bên ký kết phải thuộc Bên kýkết đó hoặc công dân của Bên ký kết đó.
- Xí nghiệp vận tải hàng không một khi được chỉ định và được phép thì có thể lập tức bắt đầu khai thác các chuyến bay thỏa thuận vào thờigian do Nhà chức trách hàng không hai bên ký kết thỏa thuận và theo các quy định hữu quan của Hiệp định này.6.
- Xí nghiệp vận tải hàng không được chỉ định của Bên ký kết kia không chấp hành luật pháp và luật lệ của Bên ký kết này;c.
- Trong trường hợp xí nghiệp vận tải hàng không được chỉ định của Bên ký kết kia khai thác không theo những điều kiện được quy địnhtrong Hiệp định này.2.
- Những xí nghiệp vận tải hàng không được chỉ định của hai bên ký kết cần được hưởng những cơ hội công bằng, bình đẳng trong khaithác các chuyến bay thỏa thuận trên các đường bay quy định.2.
- Nhu cầu vận chuyển đến và đi từ lãnh thổ của Bên ký kết chỉ định xí nghiệp vận tải hàng không này;b.
- Nhà chức trách hàng không của hai bên ký kết sẽ thỏa thuận về khả năng vận chuyển, số chuyến bay, loại máy bay, lịch bay có liên quanđến khai thác các đường bay quy định.2.
- Xí nghiệp vận tải hàng không được chỉ định của một Bên ký kết có thể xin tăng thêm chuyến bay trên đường bay quy định theo yêu cầuvận chuyển.
- Để khai thác các chuyến bay thỏa thuận trên đường bay quy định, xí nghiệp vận tải hàng không của một Bên ký kết có quyền lập cơ quanđại diện ở điểm bay đến trên đường bay quy định trong lãnh thổ của Bên ký kết kia trên cơ sở đối đẳng.
- Nhân viên tổ bay trên chuyến bay quốc tế của xí nghiệp vận tải hàng không được chỉ định của một Bên ký kết ra vào lãnh thổ của Bên kýkết kia phải là công dân của một Bên ký kết.
- Thu nhập và lợi nhuận thu được qua tiến hành vận chuyển quốc tế của xí nghiệp vận tải hàng không được chỉ định của một Bên ký kếttrên lãnh thổ của Bên ký kết kia phải được Bên ký kết kia miễn trừ tất cả các loại thuế.2.
- Tài sản của xí nghiệp vận tải hàng không được chỉ định của một Bên ký kết trên lãnh thổ của Bên ký kết kia được Bên ký kết kia miễnthu tất cả các loại thuế.3.
- Xí nghiệp vận tải hàng không được chỉ định của một Bên ký kết trên cơ sở có đi có lại có quyền chuyển khoản thu nhập được trên lãnhthổ của Bên ký kết kia về cho Bên ký kết đó.2.
- Để làm được điều đó, Nhà chức trách hàng không của hai Bên ký kết cần thường xuyên hiệp thương với nhau.2.
- Xí nghiệp vận tải hàng không được chỉ định của mỗi Bên ký kết có thể bỏ không hạ cánh xuống bất cứ điểm nào trên đường bay quy địnhtrong bất kỳ hoặc tất cả các chuyến bay nhưng chuyến bay thỏa thuận phải xuất phát và kết thúc tại lãnh thổ của Bên ký kết đó

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt