« Home « Kết quả tìm kiếm

[123doc] Chien Luoc Marketing Cua Toyota Viet Nam Va Phan Tich Chien Luoc Marketing Cua Hai Doi Thu Canh Tranh Ford Viet Nam Va Honda Viet Nam


Tóm tắt Xem thử

- Quản trị MarketingBÀI TẬP CÁ NHÂNBài làm:Chiến lược Marketing của TOYOTA Việt Nam và phân tích chiến lược Marketing của haiđối thủ cạnh tranh: FORD Việt Nam và HONDA Việt Nam.Cho đến tận thời điểm hiện nay vẫn có không ít các chủ doanh nghiệp hay các nhà quản lý vẫngiữ quan điểm rằng: làm Marketing có nghĩa là chi một số tiền để quảng cáo.
- Đã có một số doanh nghiệp rất năng động, sáng tạo và đã xây dựng đượcchiến lược Marketing hợp lý không chỉ để tồn tại mà còn phát triển mạnh trong môi trườngcạnh tranh khốc liệt như hiện nay.
- Bài viết này trình bày về chiến lược Marketing củaTOYOTA Việt Nam, trong bối cảnh phân tích chiến lược cạnh tranh của hai đối thủ trực tiếp làFORD Việt Nam và HONDA Việt Nam.I.
- Doanh nghiệpCông ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) là liên doanh được thành lập vào tháng 9 năm 1995 vớisố vốn đầu tư 89,6 triệu USD trên cơ sở góp vốn của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (70%),Tổng công ty Máy Động Lực và Máy Nông Nghiệp-VEAM (20%) và Công ty TNHH KUOSingapore (10.
- Kể từ đó đến nay, TMV đã liên tục phát triển cả về doanh số, quy mô sảnxuất và số lượng nhân sự.
- Gia nhập thị trường ô tô từ lúc thị trường còn rất sơ khai, đến naydoanh số bán cộng dồn của TMV đã vượt qua con số 130.000 chiếc và luôn giữ vững vị trí lànhà sản xuất ô tô hàng đầu tại Việt Nam với sản lượng sản xuất trung bình hiện tại đạt trên30.000 xe/năm.
- Từ 11 nhân viên trong ngày đầu thành lập, tới nay số lượng cán bộ công nhânviên chính thức của công ty đã lên tới gần 1.000 người và hơn 1.800 nhân viên làm việc tại cácđại lý chính thức, cũng như chi nhánh đại lý trên toàn quốc.Học viên: Hà Minh Long Bài tập cá nhân môn Quản trị MarketingLớp: GaMBA01.M1009 1/11Trụ sở chính của Công ty đặt tại phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
- Côngty có Chi nhánh tại thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và có một Trung tâm Toyotamiền Nam đặt tại Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore, tỉnh Bình Dương.
- TMV có một mạnglưới phân phối rộng khắp với rất nhiều các đại lý, chi nhánh và đại lý ủy quyền năm ở các tỉnhthành phố trên cả nước, website: http://www.toyotavn.com.vnLĩnh vực hoạt động chính: Sản xuất, lắp ráp và kinh doanh ô tô Toyota các loại.
- sửa chữa,bảo dưỡng và kinh doanh phụ tùng chính hiệu Toyota tại Việt Nam.
- xuất khẩu linh kiện phụtùng ô tô Toyota sản xuất tại Việt Nam.Sản phẩm.
- Sản xuất và lắp rắp tại Việt Nam: các loại xe ô tô Hiace, Camry, Corolla Altis, Innova, Vios và Fortuner.
- Chiến lược Marketing1.
- Mục tiêu marketing: Phát triển bền vững trên nền tảng kết hợp hài hòa ba nhân tốchính: kinh doanh, môi trường và con người.Kinh doanh hiệu quả - giữ vững vị thế dẫn đầu:Chính thức có mặt tại Việt Nam vào những năm đầu mở cửa 1998, TMV đã vượt qua rất nhiềuthách thức và khó khăn để có được vị trí dẫn đầu trên thị trường ô tô Việt Nam.
- Đối với các đối tác, Toyota cam kết luôn hoàn thành tốt trọngtrách là người cầm lái để TMV ngày càng phát triển.
- Đối với quốc gia, Toyota sẽ không ngừngnỗ lực để đóng góp nhiều hơn nữa cho sự tăng trưởng của nền kinh tế, để cùng Việt Nam đi lênvà phát triển bền vững.Bảo vệ môi trường - Nâng tầm cuộc sống:TMV không ngừng nỗ lực giảm thiểu tối đa các tác hại đến môi trường bằng cách loại bỏ hoàntoàn các hóa chất gây hại và ứng dụng các “công nghệ xanh” thân thiện với môi trường tại nhàHọc viên: Hà Minh Long Bài tập cá nhân môn Quản trị MarketingLớp: GaMBA01.M1009 2/11máy sản xuất.
- hỗ trợ tích cực các nhà cung cấp và các đại lý trong hoạt động cải thiện và bảovệ môi trường nhằm thực hiện mục tiêu tạo ra “chu trình xanh” trong toàn bộ hệ thống hoạtđộng của mình.
- Bên cạnh đó, TMV còn tự nguyện khởi xướng một chương trình lớn về bảo vệmôi trường mang tên “Go Green - Hành trình xanh” với nhiều hoạt động phong phú vì môitrường và đã nhận được sự ủng hộ và hưởng ứng mạnh mẽ của toàn xã hội, đặc biệt là giới trẻ.Con người – Nhân tố thiết yếu của sự phát triển:Ý thức được vai trò quan trọng của nhân tố con người trong sự phát triển lớn mạnh và bềnvững, TMV không ngừng tạo điều kiện và tăng cường đầu tư vào việc phát triển nguồn nhânlực.
- Marketing hỗn hợpVề sản phẩm:Thực hiện cam kết hoạt động lâu dài tại Việt Nam và cũng là động lực phát triển của công ty,kể từ ngày thành lập, TMV đã luôn không ngừng nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa.
- Nhờ hoạtđộng của Xưởng Dập và Trung tâm Xuất khẩu phụ tùng ô tô cũng như đẩy mạnh hoạt động củamạng lưới các nhà cung cấp, TMV tự hào là nhà sản xuất ôtô dẫn đầu thị trường về tỷ lệ nội địahóa, đạt từ 19% đến 37% tùy theo từng mẫu xe (theo phương pháp tính giá trị của ASEAN).Đặc biệt, với những nỗ lực đưa Xưởng sản xuất khung gầm xe đầu tiên tại Việt Nam đi vàohoạt động, tỷ lệ nội địa hóa của Innova đã tăng từ 33% lên 37% trong năm 2008.
- Trong tươnglai, với sản lượng gia tăng, TMV cũng đã xây dựng kế hoạch 4 bước để nâng cao tỉ lệ nội địahóa Innova, đạt mức 50%-60% vào năm 2018 khi doanh số bán của dòng sản phẩm này đạtkhoảng 50 nghìn xe/năm, đủ sức cạnh tranh với xe nhập khẩu.Ngoài ra, để gia tăng sức mạnh cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngày một tốthơn thì bên cạnh các dòng xe được Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước, công ty còn tiến hànhlựa chọn và nhập khẩu một số mẫu xe mới của công ty mẹ trên thể giới như Land Cruiser, LandCruiser Prado, Hilux, Yaris.Về giá:Toyota Việt Nam đã xây dựng một chiến lược giá hợp lý và luôn đi đầu trong viêc linhhoạt: Điều chỉnh giá cho các sản phẩm của mình, ngay khi bộ tài chính thông báo thay đổiHọc viên: Hà Minh Long Bài tập cá nhân môn Quản trị MarketingLớp: GaMBA01.M1009 3/11thuế suất công ty .
- Và là một trong những đơn vị niêm yết giá xe bằng đồng Việt Nam sớmnhất, điều này cho thấy sự tôn trọng của Toyota đối với khách hàng cua mình..
- Theo đó kể từngày toàn bộ các loại xe do Toyota Việt Nam (TMV) cung cấp được niêm yết vàthanh toán bằng VND, chi tiết có thể tham khảo tạihttp://www.toyotavn.com.vn/products/index/4Thực hiện các chính sách hỗ trợ cho khách hàng mua xe: “Vay từ Toyota, mua xe Toyota”:Là dịch vụ cho vay mua xe Toyota với hình thức trả góp thông qua Công ty Tài chính ToyotaViệt Nam (TFSVN) với lãi suất cạnh tranh, thủ tục nhanh gọn và những lựa chọn tài chính linhhoạt.
- Đểcung cấp cho khách hàng các thông tin về dịch vụ một cách nhanh nhất, các chuyên viên tư vấncủa TFSVN luôn có mặt tại tất cả các đại lý của TMV ở Hà Nội và TP.
- Với dịch vụ này,Toyota trở thành hãng xe đầu tiên tại Việt Nam có dịch vụ cho vay mua xe của chính mình.Về phân phối: Với một mạng lưới phân phối rộng lớn, Toyota Việt Nam đang từng bước chiếmlĩnh thị trường Việt Nam.
- Để đảm bảo hoạt động phân phối sản phẩm đến khách hàng được tốtnhất công ty đã không ngừng gia tăng thêm số lượng các đại lý, chi nhánh và các đại lý ủyquyền.
- Cho đến thời điểm này công ty đã có trên 21 các đơn vị phân phối trên cả nước và côngty vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để phát triển thêm trong thời gian xắp đến.
- Bên cạnh việc tăngthêm về số lượng các đơn vị phân phối thì công ty cũng rất chú ý đến việc đảm bảo tiêu chuẩnhoạt động của các đơn vị này để đảm bảo được các chất lượng trước và sau bán hàng là nhưnhau tại mọi đại diện bán hàng của Toyota Việt Nam.Cụ thể, TMV đã thiết kế các chương trình đào tạo dành cho các đại lý được nhằm nâng cao taynghề cho nhân viên đại lý, đồng thời kiến thiết mối quan hệ vững bền giữa TMV và các đại lý.Bên cạnh các chương trình đào tạo thường xuyên cho nhân viên bán hàng, TMV đã thành lậpTrung tâm Đào tạo tại Hà Nội nhằm mục đào tạo và nâng cao tay nghề cho đội ngũ kỹ thuậtviên và cố vấn dịch vụ trong hệ thống đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền.
- Ngoài việc tiến hành đào tạo chuyênmôn cho nhân viên đại lý, Trung tâm Đào tạo còn có nhiệm vụ kiểm tra và cấp chứng chỉ theotiêu chuẩn toàn cầu cho các kỹ thuật viên và cố vấn dịch vụ của Toyota.
- đồng thời là nơi tổchức Hội thi Tay nghề Kỹ thuật viên Toyota trong nước để chọn ra kỹ thuật viên xuất sắc nhấttham dự Hội thi Tay nghề Kỹ thuật viên Châu Á - Thái Bình Dương.Học viên: Hà Minh Long Bài tập cá nhân môn Quản trị MarketingLớp: GaMBA01.M1009 4/11Về xúc tiến bán hàng:Thực hiện các chương trình quản bá hình ảnh trên các phương tiện truyền thông: TMVtrong thời gian qua cũng đã tiến hành tổ chức nhiều hoạt động truyền thông về các sản phẩmcủa mình trên các phương tiện truyền thông khá mạnh như trên truyền hình, trên các tờ báo,các poster và trên các website internet.
- Ngoài ra, Toyota Việt Nam còn tổ chức các chươngtrình ca nhac và các buổi dạ tiệc để giới thiệu các sản phẩm mới của mình ra thị trường.Tạo dựng hình ảnh về một doanh nghiệp quan tâm đến các hoạt động xã hội: bằng cáchthành lập quỹ Toyota Việt Nam để thực hiện các hoạt động: tổ chức các chương trình để chia sẻkinh nghiệm và bí uyết thành công của Toyota.
- chương trình giáo dục về giao thông.
- chương trình về giáo dục.
- Bên cạnh đó, Toyota ViệtNam còn tiến hành tài trợ và tổ chức các chương trình hòa nhạc, văn hóa nghệ thuật, các hoạtđộng thể thao và một số các hoạt động có ý nghĩa với công đồn khác.Tư vấn và chăm sóc khách hàng trước và sau khi mua xe: TMV luôn coi việc tư vấn, chămsóc để đảm bảo quyền lợi khách hàng là một trong những mục tiêu quan trọng trong chiến lượckinh doanh của mình.
- Toyota Việt Nam là công ty ô tô đầu tiên ở Việt Nam thực hiện nhữngchương trình như: tìm hiểu ý kiến khách hàng, câu lạc bộ Toyota, lái thử xe, hướng dẫn sửdụng và chăm sóc xe.Để giúp cho khách hàng luôn hài lòng với dáng vẻ của chiếc xe Toyota mình đang sở hữu,Công ty ôtô Toyota Việt Nam giới thiệu một dịch vụ mới: Toyota Beauty Salon - Dịch vụ chămsóc và làm đẹp cho chiếc Toyota của bạn.
- Với dịch vụ này, khách hàng có thể đem xe ô ô tớicác đại lý của Toyota để được làm mới nội thất và ngoại thất xe.
- Hơn nữa, khách hàng còn cóthể làm cho chiếc xe của mình sang trọng, an toàn và khác biệt hơn hẳn khi lắp thêm các phụkiện chính hiệu Toyota như tay nắm cửa mạ crom, ốp gương mạ crom, đèn sương mù, bộchống trộm và khoá cửa điều khiển từ xa...Hiểu được khó khăn của người sử dụng, Toyota Việt Nam đã kết hợp với các đại lý của Toyotatrên toàn quốc liên tục tổ chức các khoá “hướng dẫn sử dụng và chăm sóc xe” cho khách hàngmới mua xe Toyota;Từ năm 2001 đến nay, nhiều khoá “hướng dẫn sử dụng và chăm sóc xe” đã được tổ chức chohàng ngàn khách hàng.
- Đặc biệt, các khoá này còn giới thiệu cho khách hàngnhững kinh nghiệm để sử dụng xe phù hợp với điều kiện cụ thể ở Việt Nam;Học viên: Hà Minh Long Bài tập cá nhân môn Quản trị MarketingLớp: GaMBA01.M1009 5/11Với các Khóa hướng dẫn sử dụng và chăm sóc xe, Toyota đảm bảo cho việc đầu tư của kháchhàng vào chiếc xe Toyota sẽ là phương án đầu tư hiệu quả và kinh tế;Hoạt động phong phú của CLB là “cầu nối” để Toyota và khách hàng của mình cùng nhaukhám phá “chất lượng cuộc sống” mà xe Toyota là một phần trong cuộc sống chất lượng đó.Các hoạt động của CLB được tổ chức định kỳ, thường xuyên và là dịp các thành viên CLB gặpgỡ, trao đổi kinh nghiệm;Với khẩu hiệu "Tiến tới tương lai", Công ty ô tô Toyota Việt Nam luôn coi dịch vụ hậu mãi làmột phần rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh.III.
- Phân tích chiến lược Marketing của hai đối thủ cạnh tranh: FORD Việt Nam vàHONDA Việt Nam1.
- Công ty Ford Việt NamCông ty Ford Việt Nam thuộc tập đoàn ô tô Ford được thành lập năm 1995 và khai trương nhàmáy lắp ráp ở tỉnh Hải Dương (cách Hà Nội 55 km về phía Đông) hai năm sau đó vào tháng11/1997.
- Công suất của nhà máy là 14.000 xe một năm / 2 ca sản xuất với sáu dòng sản phẩmhiện tại là Transit, Ranger, Escape, Mondeo, Everest, FocusTổng vốn đầu tư của Ford Việt Nam là 102 triệu USD, trong đó Ford Motor đóng góp 75% sốvốn và Công ty Diesel Sông Công Việt Nam có 25% vốn góp.
- Đây là liên doanh ô tô có vốnđầu tư lớn nhất và cũng là một trong những dự án đầu tư lớn nhất của Mỹ tại Việt Nam.
- Tổngsố nhân viên tại Ford Việt Nam là hơn 580 nhân viên.Với hơn 100 năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường quốc tế của công ty Ford Motor, và 10năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Ford Việt Nam (FVL) đã đạt được nhiều thành công tạithị trường đang phát triển này.Cũng trong 10 năm qua, với những nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo và toàn thể nhânviên công ty, Ford Việt Nam đã dẫn đầu thị trường về nhiều mặt.
- Nhà máy Ford tại Hải Dươnglà nhà máy ô tô đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được cấp cả ba chứng chỉ chất lượng ISO9001.
- Tháng 6/2005, Ford Việt Nam vui mừng thông báo đã vượt quacác kiểm định cần thiết và đạt tiêu chuẩn nhận chứng chỉ chất lượng ISO:TS 16949 chuyênngành Công nghiệp ôtô.Học viên: Hà Minh Long Bài tập cá nhân môn Quản trị MarketingLớp: GaMBA01.M1009 6/11Ford VN luôn coi những hoạt động đóng góp xã hội là một phần trách nhiệm của công ty đốivới cộng đồng.
- FVL đã và đang thực hiện nhiều chương trình trong các lĩnh vực an toàn giaothông.
- bảo vệ môi trường và gìn giũ di sản văn hoá dân tộc và nhiều chương trình từ thiệnkhác.2.
- Công ty Honda Việt NamTháng 3 năm 2005, Honda Việt Nam chính thức nhận được giấy phép của Bộ Kế hoạch và Đầutư cho phép sản xuất lắp ráp ô tô tại Việt Nam.Đây là một mốc lịch sử quan trọng đánh dấu sự phát triển của Công ty.
- Chỉ sau 1 năm và 5tháng, Honda Việt Nam đã xây dựng thành công nhà máy, xây dựng mạng lưới đại lý, cácchương trình đào tạo bán hàng, dịch vụ, lái xe an toàn cho nhân viên các đại lý và ra mắt mẫuxe đầu tiên vào tháng 8 năm 2006.Từ thời điểm đó, Honda Việt Nam không chỉ được biết đến là nhà sản xuất xe máy với các sảnphẩm danh tiếng mà còn là nhà sản xuất ô tô uy tín tại thị trường Việt Nam.
- Với vốn đầu tưkhoảng 60 triệu USD, nhà máy của Honda Việt Nam được xây dựng trên diện tích: 17.000m2,lao động: 408 người và công suất: 10.000 xe/năm.Nhà máy sản xuất Ô tô được trang bị máy móc và thiết bị tương tự như các nhà máy Honda ởcác nước khác với tiêu chí đặc biệt coi trọng chất lượng, an toàn và thân thiện với môi trường.Hơn nữa, nhà máy còn được trang bị dây chuyền lắp ráp động cơ với mong muốn từng bướcnội địa hóa các sản phẩm ô tô.3.
- Tình hình cạnh tranhTrên thị trường ôtô Thế giới thì việc cạnh tranh giữa ba ông lớn trên đã diễn ra từ khá lâu.
- Việc cạnh tranh giữacác hãng này cũng xảy ra tại Việt Nam trong thời gian từ 1997 trở lại đây khi Ford bắt đầu gianhập thị trường vốn lúc ấy chỉ có một hãng ôtô là Toyota Việt Nam được thành lập năm 1995.Cho đến năm 2005 thì Honda Viêt Nam vào cuộc sau một thời gian dài có mặt ở Việt Namnhững chủ yếu được người dân Việt Nam biết đến với các nhãn hiệu của xe máy.
- Cuộc cạnhtranh giữa ba hãng này cũng bắt đầu lớn dần lên khi thị trường ôtô Việt Nam phát triển mạnh.Trong những năm gần đây, có thể dễ dàng thấy rằng các hãng này cạnh tranh với nhau rất quyếtliết trên tất cả các phuơng diện từ sản phẩm, giá, phân phối cho đến các hoạt động quảng bábán sản phẩm.
- Cụ thể:Học viên: Hà Minh Long Bài tập cá nhân môn Quản trị MarketingLớp: GaMBA01.M1009 7/11Về sản phẩm: khi một công ty sắp tung ra sản phẩm mới thì ngay lập tức các công ty còn lạicũng sẽ có những sản phẩm để cạnh tranh cùng.
- Như việc Toyota tung ra sản phẩm Camry mớithì ngay sau đó Ford cũng cho ra sản phẩm Ford Mondeo và Honda đưa ra sản phẩm HondaAccord cùng phân khúc để cạnh tranh giành thị phần…Về giá: có thể dễ dàng thấy được rằng giá các sản phẩm của các hãng này khá gần với nhau vàở bất cứ phân khúc nào thì cũng có thể thấy được các sản phẩm với giá và chất lượng tương tưnhau.Về phân phối: Cho đến thời điểm này thì số đại diện phân phối trên cả nước của các công ty làToyota Việt Nam có 21 đại diện , Ford Việt Nam có 23 đại diện và Honda Việt Nam về sảnphẩm ôtô có 9 đại diện.
- Điều này cho phản ánh sự bao phủ của các hãng này trong thị trường ôtô là rất lớn.Về xúc tiến bán hàng: Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm của ba hãng này đượcquảng cáo trên các phương tiện đại chúng.
- Bên cạnh đó, các hoạt động quảng bá khác như tổchức các chương trình giới thiệu sản phẩm, các hoạt động xã hội cũng đều được các hãng nàytham gia rất tích cực.Như vậy, ba công ty này cạnh tranh trực tiếp với nhau trong thị trường ôtô không chỉ ở ViệtNam mà còn trên thị trường thế giới, các hãng này xứng đáng là những đối thủ xứng tầm củanhau.So sánh chiến lược marketing của công ty và 2 đối thủ cạnh tranh: Chiến lược Toyota Việt Nam Honda Việt Nam Ford Việt Nam marketing 4P Về sản phẩm Đưa ra sản phẩm đa Sản phẩm ít chủng Sản phẩm nhiều chủng loại, với nhiêu loại hơn, mới chỉ co chủng loại với nhiều sản phẩm nhất trong hai dòng xe là SUV, sản phẩm.
- Các sản sedan.
- Các sản phẩm chủ phẩm được lắp ráp Các sản phẩm cũng yếu được lắp ráp trong nước cũng như được lắp ráp trong trong nước.
- Phát triển các sản Phát triển các sản Phát triển các sản phẩm sử dụng nhiên phẩm sử dụng nhiênHọc viên: Hà Minh Long Bài tập cá nhân môn Quản trị MarketingLớp: GaMBA01.M1009 8/11 liệu tiết kiệm như đưa phẩm sử dụng nhiên liệu có hiệu quả, luôn ra các sản phẩm liệu có hiệu quả có nhiều dòng sản hybird.
- Không ngừng đưa Tập trung vào việc vào thị trường các đảm bảo có những loại sản phẩm mới sản phẩm hợp lý, cho các phân khúc xe động cơ thiết kế phù như hạng nhỏ việc hợp với điều kiện địa đưa thêm sản phẩm hình và với các thiết yaris.
- Về giá Chiến lược giá linh Chiến lược giá cũng Chiến lược giá linh hoạt, có các chương linh hoạt, có các hoạt, có chương trình trình hỗ trợ cho khách chương trình hỗ trợ hỗ trợ cho khách hàng hàng khi mua xe.
- cho khách hàng khi mua xe mua xe.
- Tiếp tục mở rộng Tiếp tục mở rộng Tiếp tục mở rộng thêm mạng lưới đại lý thêm mạng lưới đại lý thêm mạng lưới đại lý và các trạm dịch vụ và các trạm dịch vụ và các trạm dịch vụ uỷ quyền hiện có uỷ quyền hiện có uỷ quyền hiện có Về xúc tiến bán Thực hiện các hoạt Thực hiện các hoạt Thực hiện các hoạt hàng động quảng bá xúc động quảng bá xúc động quảng bá xúc tiến bán hàng tốt.
- Một tiến bán hàng tốt.Học viên: Hà Minh Long Bài tập cá nhân môn Quản trị MarketingLớp: GaMBA01.M1009 9/11 chú ý xây dựng được thương hiệu có chỗ Là một thương hiệu một thương hiệu tốt đứng rất lớn trong mạnh trong thị trường trong lòng khách lòng khách hàng Việt ôtô Việt Nam.
- Được khách Nam đối với sản Thương hiệu Ford sẽ hàng Việt Nam lựa phẩm xe máy và đang tiếp tục khẳng định chọn nhiều nhất trong từng bước cơ một vị mình bằng việc giới các thương hiệu.
- thế đáng kể đối với thiệu các sản phẩm sản phẩm ôtô toàn cầu.
- Áp dụng các hệ thống tiêu chuẩn mới của Ford cho hệ thống đại lý và dịch vụ trên toàn quốc Liên tục tổ chức các chương trình khuyến mãi Quan tâm nhiều đến các hoạt động xã hội Quan tâm nhiều đến Có nhiều hoạt động và từ thiện các hoạt động xã hội xã hội, tuy nhiên so và từ thiện với Toyota VN và Honda VN thì vẫn chưa hiệu quả bằngKết quả khảo sát cho thấy trong cuộc cạnh tranh trên thị trường trong thời điểm này thì rõ ràngToyota Việt Nam có chiến lược kinh doanh rất hiệu quả và đang có lợi thế hơn so với hai đốithủ của nó.
- Thực tế cũng đã và đang chứng minh điều đó khi doanh số của TMD luôn là đơn vịđứng đầu trong bảng xếp hạng các hãng xe bán chạy nhất Việt Nam trong thời gian qua.Học viên: Hà Minh Long Bài tập cá nhân môn Quản trị MarketingLớp: GaMBA01.M1009 10/11Học viên: Hà Minh Long Bài tập cá nhân môn Quản trị MarketingLớp: GaMBA01.M1009 11/11

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt