« Home « Kết quả tìm kiếm

Sáng kiến kinh nghiệm: Một số kinh nghiệm nâng cao thành tích bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi cờ vua


Tóm tắt Xem thử

- Là môn thể thao mà tôi bồi dưỡng đội tuyển nhiều năm và có rất nhiều điều tôi trăn trở đúc kết tôi mạnh dạn chọn đề tài:.
- Một số kinh nghiệm nâng cao thành tích bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi cờ vua”..
- Đối với đội tuyển học sinh giỏi trường tôi đã dạy có kết rõ rệt,.
- Trước khi chưa áp dụng sáng kiến kinh nghiệm.
- Học sinh trường tôi đi thi tỉnh chỉ được giải khuyến khích câp tỉnh..
- Khi áp dụng sáng kiến học sinh tôi đi thi hội khỏe Phù đổng cấp tỉnh vừa qua đạt giải rất cao vào rất tự hào: Hai huy chương vàng trong một trường tiểu học trong hội Khỏe Phù Đổng tỉnh đó là một kết quả suất sắc với cô và trò.
- ®Ó c¸c em có được thành tích đó là một quá trình phấn đấu và luyện tập trường kỳ đối với môn thể thao trí tuệ, cả cô và trò phải tập luyện nghiên cứu các nước đi rồi phân bố thơi gian, thế cờ.....
- §Ó lµm ®îc ®iÒu ®ã tríc tiên tôi phải lên thời gian biểu cho học sinh và cô tập luyện hợp lý không ảnh hưởng tới việc học tập của các.
- M« t¶ gi¶i ph¸p tríc khi tạo ra sáng kiến..
- Từ nhiều Năm nay, nhà trường dã chú ý tới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi thể dục thể thao.
- Kế hoạch nội dung bồi dưỡng học sinh giỏi được ban giám hiệu cùng giáo viên xây dựng trên công văn hướng dẫn của phòng giáo dục – Đào tạo.
- Nhà trường chọn giáo viên giỏi, nhiệt tình, giàu kinh nghiệm để phụ trách đội tuyển học sinh giỏi của trường.
- Ban Giám Hiệu quan tâm thường xuyên góp ý, tạo mọi điều kiên thuận lợi về thời gian và vật chất cho đội tuyển tập luyện..
- Bên cạnh đó giáo viên, học sinh luôn nhận được sự động viên khích lệ kịp thời về vật chất cũng như tinh thần của nhà trường và của cả phụ huynh..
- Khi chưa áp dụng sáng kiến kinh nghiệm học sinh trường tôi đi thi tỉnh năm nào cũng được giải khuyến khích cấp tỉnh điều đó làm tôi băn khoăn trăn trở rất nhiều.
- Tôi quyết định nghiên cứu tìm tòi trên mạng những nước cờ hay về tập cho học sinh, đúc rút ra tại sao các năm trước mình chỉ được như thế mà mình phải rút ra những gì cần bổ sung thêm tôi quyết định..
- Chơi một ván cờ, phải chia ra tập luyện cho học sinh các bước cơ bản như sau:.
- Tội dạy học sinh và cùng học sinh sau mỗi ván cờ rút kinh nghiệm ngay để cho các em nhớ và không mắc sai lầm..
- Sau đó hướng dẫn cho học sinh từng bước, tập cùng học sinh, cùng rút kinh ngiệm sau mỗi ván cờ.
- Đặc biệt học sinh rất thích thắng được cô giáo nên nhiều khi phải để cho học sinh thắng được cô một ván cờ để tạo động lực cho các em..
- Không rèn kỹ năng cho học sinh khi chơi cờ vua..
- Khi thực hiện các biện pháp cơ bản trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cờ vua phải rèn cho các em tính kiên trì tỉ mỉ, không được hiếu thắng hay cay cú, sẽ làm cho các em mất bình tĩnh, mất đi sự sáng suốt trong tập luyện.
- Nhưng quan trọng hơn nhất vẫn phải chú ý đến việc chọn học sinh:.
- Chọn học sinh phải thông minh, chăm chỉ, kiên trì, có trí tuệ bồi dưỡng phát triển các em mới đạt hiệu quả..
- Trong tập luyện cô phải nắm bắt tâm lí học sinh kịp thời để giải quyết những khúc mắc cùng các em..
- Cô đưa ra các chiến thuật kết hợp giữa các quân phối hợp với nhau cho học sinh tập luyện..
- Các năm trước tôi bồi dưỡng đội tuyển cờ vua các em đi thi tỉnh năm nào cũng được giải khuyến khích cấp tỉnh không được giải cao lằm tôi băn khoan rất nhiều, mỗi năm làm công tác bồi dưỡng tôi đúc rút ra những điểm chưa được cần khắc phục rồi áp dụng giảng dạy cho học sinh.
- Cùng học sinh tập luyện tìm ra các nước cờ hay và tập luyện..
- Mô tả giải pháp sau khi có sáng kiến kinh nghiệm..
- Sau khi tôi áp dụng sáng kiến kinh nghiệm vào thực tế Qua một năm áp dụng sáng kiến kinh nghiệm vào giảng dạy tôi nhận thấy việc Luyện tập của các em chuyển biến rất tốt và hiệu quả cao, các em đạt kết quả vượt trội hơn các năm trước:.
- Đạt huy chương vàng Hội Khỏe Phù Đổng cấp tỉnh..
- Sáng kiến được áp dụng thành công trong môn học, điều đó đã tiếp thêm sức mạnh, sự tự tin, sáng tạo trong công tác bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi.
- HIỆU QUẢ DO SÁNG KIẾN ĐEM LẠI.
- Khi áp dụng các biện pháp trên trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi tại đơn vị trường đã có nhiều chuyển biến tích cực các em học sinh rất yêu thích môn học chăm chỉ tập luyện thường xuyên và tụ giác, say mê trong tập luyện chăm chỉ tìm tòi các nước cờ hay áp dụng vào tập luyện..
- Giáo viên trực tiếp giảng dạy đã tích cực tìm tòi trau dồi kinh nghiệm bồi dưỡng, biết cách xây dựng kế hoạch tập luyện phù hợp cho học sinh.
- Kết quả học sinh đạt giải cấp huyện 2 giải: Ba giải nhất.
- Đội tuyển học sinh giỏi được ban lãnh đạo nhà trường và ban lãnh đạo xã hội đồng hương của Nghĩa Hồng ở khắp nơi trên mọi miền Đất Nước quan tâm động viên khích lệ kip thời.
- Tôi xin cam đoan sáng kiến kinh nghiệm “ Một số kinh nghiệm nâng cao thành tích bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi cờ vua..
- Cơ quan đơn vị Áp dụng sáng kiến.
- Tác giả sáng kiến Ký tên

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt