« Home « Kết quả tìm kiếm

TIỂU LUẬN HÓA MÔI TRƯỜNG nhi


Tóm tắt Xem thử

- Hóa công ngh ệ môi trườ ng Page 1 M ụ c L ụ c A .
- Quá trình phát tri ể n c ủ a nh ự a PVC.
- 1.Quá trình phát tri ể n c ủ a nh ự a PVC trên th ế gi ớ i.
- Quá trình phát tri ể n c ủ a nh ự a PVC ở Vi ệ t Nam.
- Ch ấ t ổn đị nh và ch ấ t hoá d ẻo đố i v ớ i nh ự a PVC.
- S ả n ph ẩm đi từ nh ự a PVC.
- S ả n ph ẩm đi từ nh ự a PVC không hoá d ẻ o.
- S ả n ph ẩm đi từ nh ự a PVC hoá d ẻ o.
- Các quá trình công ngh ệ s ả n xu ấ t nh ự a PVC.
- Cơ sở hoá h ọc và độ ng h ọ c c ủ a quá trình trùng h ợ p Vinylclorua s ả n xu ấ tPVC.
- V ấn đề an toàn trong quá trình s ả n xu ấ t nh ự a PVC và b ả o v ệ môi trườ ng Error! Bookmar 1.
- V ấn đề an toàn trong quá trình s ả n xu ấ t nh ự a PVC Error! Bookmark not defined.
- Gi ả i quy ế t v ấn đề môi trườ ng t ừ rác th ả i PVC.
- Hóa công ngh ệ môi trườ ng Page 2 3.
- Công ngh ệ s ả n xu ấ t.
- Hóa công ngh ệ môi trườ ng Page 3 A .
- MỞ ĐẦU Trong công nghiệp về các hợp chất cao phân tử, đặc biệt là chất dẻo đã có từlâu và phát triển mạnh mẽ.
- Không n hữngthế nguồn nguyên liệu để sản xuất ra chất dẻo tương đối đa dạng đó là than đá dầumỏ, khí thiên nhiên và cả những phế phẩm trong nông, lâm nghiệp.
- Hiện nay, có rất nhiều công trình nghiên cứu PVC, chủ yếu là nâng cao phẩm chất c ủa nhựa, sản phẩm và các quá tr ì nh sản xuất nhựa PVC có trọng lượng phân tử cao,mang nhiều tính chất vượt trội, ưu việt hơn.
- Công nghiệp chất dẻo từ nhựa PVCđang phát triển rất mạnh là do nhựa PVC có nhiều đặc điểm như sự ổn định hoáhọc, bền cơ học, dễ gia công ra nhiều loại sản phẩm thông dụng và hơn thế nữanguồn nguyên liệu cũng tương đối sẵn.
- Do đó việc nghiên cứu thiết kế các phân xưởng sản xuất PVC sao cho đạt hiệuquả cao nhất, tốn ít chi phí nhất, đảm bảo an toàn trong sản xuất là vấn đề vô cùngquan trọng đảm bảo vấn đề về môi trường..
- Nhận thấy vai trò quan trọng, ứng dụng rộng rãi phổ biến của nhựa PVC, em chọnđề tài : S ả n xu ấ t Polivinyl clorua _ PVC để tìm hi ểu sâu hơn về quá trình s ả n xu ấ t,ch ế bi ế n s ả n ph ẩ m nh ự a PVC, ứ ng d ụ ng vai trò c ủ a nó trong cu ộ c s ố ng h ằ ng ngàyvà s ự tác động đến môi trườ ng c ủ a nh ự a PVC.
- Hóa công ngh ệ môi trườ ng Page 4 B.
- Quá trì nh phát triển của nhựa PVC .
- Quá trì nh phát triển của nhựa PVC trên thế giới.
- Ngành công nghiệp sản xuất nhựa PVC phát triển từ rất sớm và nó đã được sảnxuất rộng rã i trong 10 0 năm qua : Năm 1835 lần đầu tiên Regnault điều chế được VC, bằng phương pháp xử lý dicloetylen với dụng dịch Kalihydroxit..
- Thí nghiệm này tiếp tục được Ostromislensky nghiên cứu vàcông bố đầy đủ vào năm 1912 và nó được sản xuất lần đầu tiên tại Đức vào năm 1930.
- Từđó công nghệ trùng hợp PVC đã có những bước phát triển chủ yếu ở Đức và Mỹ.Sản phẩm thương mại của PVC lần đầu tiên ra đời ở.
- Đức vào đầu những năm 30 sửdụng quá trình trùng hợp nhũ tương.
- Năm 1932, bước đột phá đầu tiên để giải quyếtvấn đề về quá trình và sự ổn định nhiệt diễn ra khi W.Lsemon phát hiện ra rằng khiđun nóng PVC với trilyphosphate ở 150 0 C thu được một khối đồng nhất giống caosu ở nhiệt độ thường, sau này được gọi là PVC hoá dẻo.
- Tuy nhiên, đến năm 1937 PVC mới được sản xuất trên quy mô công nghiệphoàn chỉnh tại Đức.Việc tiến sĩ hóa học người Đức Waldo Simon vô tình phát hiệnra những đặc tính quý báu của PVC có thể thay thế cao su trong hàng loạt ứng dụngvà nhất là nhu cầu to lớn về nguyên vật liệu phục vụ cho cuộc chiến tranh thế giớithứ hai cũng như sau đó là phục vụ cho việc khắc phục hậu quả chiến tranh, pháttriển đất nước đã thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất PVC phát triển nhanh chóngở nhiều nước như Mỹ, Đức, Anh và Nhật Bản.
- Do được tiêu thụ từ rất sớm với một số lượng lớn đã kích thích cho quá tnh phát triển các quá tnh sản xuất mônome và nghiên cứu PVC sâu rộng hơn.
- Vào những năm tiếp theo, PVC được nghiên cứu chủ yếu không phải cấu trúc phân tử mà là cấu trúc ngoại vi phân tử, được tao ra trong quá trình t rùng hợp như: kích thước hạt, hì nh dáng độ xốp, sự phân bố kích thước mặt v.v… Hóa công ngh ệ môi trườ ng Page 5 do các yếu tố này ảnh hưởng đến các đặc tính gia công, chế tạo của polyme.
- Quá trình nghiên cứu các ảnh hưởng này đã mở rộng lĩnh vực sử dụng của PVC.
- Đầu năm 1970, PVC đã được sản xuất với một lượng lớn ở nhiều nước và cũngtại thời điểm này PVC cạnh tranh với polyetylen (PE) để dành vị trí hàng đầu về vậtliệu dẻo của thế giới.
- Từ năm 1986 mức tiêu thụ PVC trên thế giới tăng hàng năm 4%, đặc biệt tại khuvực Đông Nam Á mức tăng trưởng 7% và nó tiếp tục phát triển tron g thời gian tới.
- Trong phần lớn thời gian của thập niên 90, sản xuất PVC là một lĩnh vực khôngđạt lợi nhuận cao.
- Sự tăng trưởng và phát triển kinh tế là yếu tố quyết định đến nhu cầu tiêu thụPVC.
- Sản xuất PVC ở châu Mỹ Latinh và Trung Đông, châu Phi cũng tăng nhanhnhưng với mức khởi điểm thấp, còn Bắc Mỹ có tiềm năng tăng trưởng khá chắcchắn (khoảng 4 %/năm).
- hơn 25 Hóa công ngh ệ môi trườ ng Page 6 Sở dĩ PVC có mức tăng trưởng lớn như vậy là do chóng có nhiều ưu điểm như : ổn định hoá học cao, bền cơ học cao, dễ gia công, tạo ra nhiều sản phẩm thông dụngvà có nguồn nguyên liệu tương đối dồi dà o

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt