« Home « Kết quả tìm kiếm

XE Ô TÔ ĐIỆN


Tóm tắt Xem thử

- Các mẫu xe điện như Tesla Model SNissan Leaf, Ford Focus Electric hay Chevrolet Volt là một cáchtuyệt vời để bạn không chỉ tiết kiệm phi phí nhiên liệu mà còngiúp bạn đóng góp cho việc cải tạo môi trường.Bạn biết gì về “khí thải”, “hiệu ứng nhà kính”? Ôtô sử dụng xăng dầu chính là cỗ máy tạo ra rấtnhiều khí thải, đẩy nó vào bầu khí quyển tự nhiên củachúng ta khiến chỉ số đo khí thải ngày càng tăng.
- Đểbảo vệ và thay đổi môi trường sống của chúng tatrong thời đại công nghệ 4.0 thì ô tô điện là sự lựachọn hoàn hảo nhất.Bạn biết gì về ô tô điện?EV sử dụng năng lượng từ pin sạc được lắp đặt trongxe.
- Những loại pin này không chỉ được sử dụng đểcung cấp năng lượng cho xe mà còn được sử dụngcho chức năng khác của xe.
- Xe điện có nhiều ắc quyhơn xe chạy xăng thông thường.
- Đó là cùng loại pinthường được sử dụng khi khởi động động cơxăng.
- Sự khác biệt duy nhất trong xe điện là tất cảnăng lượng của chúng đều được sử dụng một cáchtriệt để cho động cơ.Lý do gì bạn cần sở hữumột chiếc xe điện?Có một số lợi ích tuyệt vời cho việc sử dụng xe điện so với xe chạybằng xăng/diesel thông thường:Tiết kiệm chi phí hơn.Chủ sở hữu của EV có lợi thế về chi phí vận hành thấp hơnnhiều.
- Điện để sạc EV chỉ tiêu tốn khoảng 1/3 mỗi km so với việcsử dụng xăng.Có một số phép tính cơ bản để bạn có thể tính toán để biết mìnhtiết kiệm được bao nhiêu tiền khi sử dụng phương tiện.
- Bạn cóthể tham khảo trên các trang Wed của các hãng xe điện điển hìnhnhư Nissan, Tesla,…Một chiếc xe điện chạy bằng pin có các bộ phận chuyển động íthơn nhiều so với một chiếc xe chạy bằng xăng/diesel thôngthường.
- Có nhiều bộ phận được tiêu giảm để tiết kiệm nhiên liệumột các tối đa (hệ thống ống xả đắt tiền, động cơ khởi động, hệthống phun nhiên liệu, bộ tản nhiệt và nhiều bộ phận khác khôngcần thiết).Tại nhiều quốc gia như Mỹ và Úc chính phủ thực hiện việc miễnthu nhiều thứ thuế cho người sử dụng xe điệnThân thiện với môi trườngGiảm thiểu ô nhiễm: Bằng cách sử dụng xe EV, bạn sẽ giúp giảmô nhiễm không khí có hại từ khí thải so với xe sử nhiện nhiên liệuxăng/diesel.
- Một EV có lượng khí thải bằng không.Sử dụng nhiều nguồn năng lượng khác: Bạn có thể giúp giảmlượng khí thải nhà kính khi bạn nạp pin cho xe của mình từ hệthống năng lượng mặt trời trong ngày thay vì từ lưới điện quốcgia.
- Ngay cả khi bạn nạp nhiên liệu cho EV từ lưới điện thì lượngkhí thải nhà kính từ xe của bạn cũng sẽ không đáng kể.Vật liệu thân thiện với môi trường: Các nhà sản xuất đang có xuhướng sản xuất và sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường hơncho các loại xe điện.
- EVcũng yên tĩnh hơn so với xe chạy bằng xăng/diesel, có nghĩa là ônhiễm tiếng ồn sẽ ít hơn.An toàn hơnMột số tính năng EV có thể cải thiện để tăng độ an toàn.
- Các thiết kếxe của EV có thể giúp chúng an toàn hơn trong các vụ va chạm .An ninh năng lượng của quốc giaỞ nhiều quốc gia, EV có thể giúp đảm bảo an ninh nănglượng.
- Do đó, chi phí bảo dưỡng của những chiếc xe này đã giảmxuống.
- Bạn không cần phải gửi nó đến trạm dịch vụ bảo trìthường xuyên như một chiếc xe chạy bằng xăng.Tuy nhiên cũng có nhữngđiểm bất cập đáng lưu ý:Xe điện có thể đi được quãng đường ít hơnCác EV có phạm vi di chuyển ngắn hơn so với xe chạy bằngxăng/dầu.
- Nếu bạn thường xuyên có nhữngchuyến đi dài thì nên xem xét lại vấn đề này.Xe điện mất nhiều thời gian hơn để nạp nhiên liệuViệc cung cấp nhiên liệu cho một chiếc xe chạy hoàn toàn bằngđiện cũng là một vấn đề.
- Sạc đầy pin bằng bộ sạc có thể mất tới 8giờ và ngay cả các trạm sạc nhanh cũng phải mất 30 phút để sạckhoảng 80%.
- Người lái xe điện phải lên kế hoạch chu đáo vì hếtđiện không thể giải quyết bằng cách dừng nhanh ở cây xăng.Xe điện đắt hơn và phải thay pin định kỳCác bộ pin trong một chiếc xe điện rất đắt tiền và có thể phảiđược thay nhiều lần trong suốt vòng đời của chiếc xe (tùy vàotừng hãng xe).Giá của xe điện cũng đắt hơn các loại xe thông thường.
- Cónhiều ưu điểm để sở hữu một chiếc xe điện chẳng hạn như tiếtkiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải.
- Tuy nhiên, việc sạc pin cóthể mất nhiều thời gian có thể không phù hợp với nhu cầu lái xevà chi phí để sở hữu một chiếc xe điện cũng cao hơn.
- Hãy xemxét các tiêu chí tốt nhất dựa trên nhu cầu sử dụng của bạn đểlựa chọn một chiếc xe điện phù hợp cho mình!

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt