« Home « Kết quả tìm kiếm

Mô phỏng phân tử - tính toán lượng tử, khảo sát cấu trúc, tính chất điện tử vật liệu khung cơ kim (MOF) trên nền ligand mới


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài đã hoàn thành được mục tiêu đề ra : xây dựng và tối ưu hóa được các cấu trúc tinh thể MOF mới, được dự đoán có hoạt tính hấp phụ cao bằng phương pháp tính toán lượng tử.
- Khảo sát đặc tính hấp phụ của ligand.
- Trên cơ sở đó mô phỏng ligand có khả năng tạo MOF mới và có hoạt tính hấp phụ cao..
- Mô phỏng, tối ưu hóa cấu trúc ligand mới..
- Tính toán cấu trúc và tính chất điện tử của ligand mới..
- Mô phỏng, tối ưu hóa cấu trúc tinh thể của MOF mới..
- Đề xuất ligand mới dùng để thiết kế các MOF chưa được tổng hợp, nhằm giúp các nhà thực nghiệm lựa chọn cấu trúc MOF tối ưu cho các ứng dụng lưu trữ hydro và metan để đưa vào tổng hợp..
- Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Giúp cho các nghiên cứu thực nghiệm lựa chọn cấu trúc MOF tối ưu cho các ứng dụng cụ thể trước khi tổng hợp..
- Theo các công bố vừa qua, để nâng cao khả năng hấp phụ của MOF cần nghiên cứu đến việc pha tạp trong cấu trúc của MOF.
- Do đó một hướng nghiên cứu tiếp theo của đề tài là xây dựng cấu trúc MOF có pha tạp và tính toán mô phỏng các tính chất và khả năng hấp phụ trong trường hợp này..
- Do đó, các nghiên cứu tiếp theo cần mở rộng mô phỏng và tính toán với các cấu trúc MOF dựa trên các cluster của kim loại khác