« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu ảnh hưởng của các chế độ tải trọng đến khả năng lật của xe nâng điện


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu ảnh hưởng của các chế độ tải trọng đến khả năng lật của xe nâng điện Tác giả luận văn: Đoàn Tuấn Nghĩa Khóa: 17AKTOTO-NB Người hướng dẫn: TS.
- Trần Thanh Tùng Từ khóa (Keyword): trạng thái ổn định, trạng thái lật, góc nghiêng tới hạn, độ cao nâng hạ, càng nâng, xe nâng điện.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Đề tài ‘Nghiên cứu ảnh hưởng của các chế độ tải trọng đến khả năng lật của xe nâng điện’ là một đề tài nhằm mục đích khảo sát ảnh hưởng cảu các chế độ tải trong trong quá trình làm việc của xe nâng hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng điện.
- một loại xe nâng đang dần phổ biến trong các nhà xưởng, kho, bến bãi tại các tại Việt Nam.
- Đề tài nghiên cứu khảo các chế độ bằng cách đưa ra mô hình xe nâng điện, các vị trí phân bố tải trọng, các vị trí đánh giá chế độ làm việc, nhằm mục đích nâng cao an toàn trong vận hành liên quan đến con người và hàng hóa.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích: Xây dựng mô hình xe nâng điện, xác định phân bố khối lượng và tải trọng trên xe nâng điện trong các điều kiện làm việc đặc trưng.
- Đối tương nghiên cứu: xe nâng điện cỡ nhỏ tải trọng 1500kg.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Nghiên cứu tổng quan về các loại xe nâng : trong phần này tác giả đã nghiên cứu tổng quan về tất cả các loại xe nâng, các kết cấu chính trong hệ thống xe nâng để phân bố tải trọng và khối lượng lên xe một cách hợp lý nhất.
- Cơ sở lý thuyết về ổn định lật : tác giả nghiên cứu lý thuyết về các trạng thái ổn định và mất ổn định của xe nâng dựa trên phương trình cân bằng moomen, từ đó đưa ra các giải pháp khắc phục.
- Xác định các chế độ tải trọng hoạt động của xe nâng : tác giả phân tích các cơ sở lý thuyết về trong các điều kiện làm việc cụ thể của xe nâng : lên dốc, xuống dốc, vận tốc xe, góc nghiêng càng nâng,… để khảo sát các chế độ làm việc cụ thể của xe.
- Đánh giá ổn định lật trong quá trình làm việc của xe nâng : để đánh giá chất lượng xe nâng, nhắm nâng cao tính ỏn định trong hoạt động cũng như an toàn trong vận hành, phần này tác giả đi sau phân tích các nguyên nhân và tìm ra giải pháp khắc phục.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Xây dựng mô hình phân bố các bộ phận chính trên xe nâng.
- Sử dụng phương pháp cân bằng moomen để đánh giá các trạng thái làm việc.
- Đưa ra các kịch bản làm việc phù hợp thực tế để đánh giá các trạng thái làm việc của xe nâng điện.
- e) Kết luận Luận văn bao gồm những nội dung cơ bản nhất của công việc tính toán thiết kế và kiểm bền khung gầm xe nâng - Tính thực tế của đề tài: Luận văn đã khảo sát trên mô hình xe thực tế để tìm ra các vùng làm việc nguyên hiểm có thể ảnh hưởng tới an toàn hoạt động của xe nâng nói chung và xe nâng điện nói riêng.
- Tính khoa học của đề tài: luận văn đã ứng dụng phương pháp cân bằng moomen và áp dụng để tính toán kiểm nghiệm mô hình xe xe nâng điện theo các tiêu chuẩn hiện hành, đưa ra các kết quả phù hợp với thực tế.
- Tính mới của đề tài: Học viên đã xây dựng mô hình 3D phân bố tải trọng trên xe nâng điện, áp dụng phần mềm mô phỏng 3D để đặt các điều kiện biên cho bải toán ổn định lật, mang lại kết quả chính xác và hợp lý hơn so với mô hình 2D trên một mặt phẳng dọc trục.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt