« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu khảo sát dao động của xe con trên các biên dạng đường khác nhau


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề Tài: Nghiên cứu khảo sát dao động cuả xe con trên các biên dạng đường khác nhau Tác giả luận văn: Nguyễn Quốc Cường Khóa: 2017 A Ngƣời hƣớng dẫn: TS.
- Dương Ngọc Khánh Từ khóa (Keyword): Độ êm dịu, dao động ô tô, xe con, biên dạng đƣờng Dựa vào tình trạng phổ biến xe con ở Việt Nam thì tiêu chí êm dịu khi vận hành trên đƣờng bộ là một tiêu chí vô cùng quan trọng.
- Nhất là với sự đa dạng các loại đƣờng bộ trong hệ thống giao thông Việt Nam thì đảm bảo sự êm dịu trên các biên dạng đƣờng khác nhau là vô cùng cần thiết.
- Vì sự cần thiết đó, tôi mong muốn thực hiện đồ án ”Nghiên cứu khảo sát dao động của xe con trên các biên dạng đƣờng khác nhau” nhằm mục đích tính toán và khảo sát sự dao động của xe con khi tham giao thông.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn Luận văn xây dựng mô hình dao động 2 dãy của xe con để khảo sát các trạng thái của dao động khi xe đi trên các biên dạng đƣờng khác nhau thông qua việc đánh giá các chỉ tiêu về độ êm dịu dao động, tải trọng động tại các bánh xe hƣớng đến việc thiết kế các hệ thống tối ƣu dao động cho ô tô con.
- Đối tƣợng nghiên cứu đƣợc chọn là xe con mẫu KIA MORNING 2013 sản xuất tại Việt và các biên dạng đƣờng thƣờng gặp.
- Dựa vào đó ta hoàn toàn có thể mở rộng phạm vi nghiên cứu lên tất cả các loại xe con 5 chỗ ngồi khác và tất cả các biên dạng đƣờng có thể mô phỏng.
- Để có thể khảo sát dao động của ô tô con trên cá biên dạng đƣờng khác nhau thì luận văn đƣợc trình bày bao gồm các chƣơng nhƣ sau: CHƢƠNG I : Tổng quan về dao động ô tô con CHƢƠNG II : Xây dựng mô hình dao động ô tô con CHƢƠNG III: Khảo sát dao động của ô tô con trên các biên dạng đƣờng khác nhau Luận văn đã mô phỏng thành công bằng phần mềm Matlab Simulink và khảo sát dao động của ô tô trong một số trƣờng hợp: Khảo sát ảnh hƣởng của chiều cao mấp mô cosin , chiều rộng mấp mô cosin đến dao động ô tô .
- Khảo sát ảnh hƣởng 2 của vận tốc đến dao động ô tô.
- Khảo sát ảnh hƣởng của các mức độ ngẫu nhiên của biên dạng đƣờng đến dao động của ô tô.
- Từ các thông số khảo sát đƣợc, tác giả đã tổng hợp thành bảng thông số giúp dễ dàng quan sát và đƣa ra các kết luận về những yếu tố ảnh hƣởng đến độ êm dịu của ô tô Luận văn đã sử dụng phƣơng pháp hệ nhiều vật để xây dựng mô hình dao động của ô tô con và lấy mô tả về các biên dạng đƣờng đƣợc định nghĩa trƣớc nhƣ mấp mô dạng cosin và biên dạng đƣờng ngẫu nhiên theo tiêu chuẩn ISO 8608 1995.
- Với mô hình đã xây dựng đƣợc, luận xăn khảo sát dao động của ô tô con trên các biên dạng đƣờng đã định nghĩa.
- Kết luận: Với hiện trạng ô tô con đang ngày càng phổ biến ở Việt Nam,thì càng cần những chiếc ô tô con an toàn , êm dịu và trợ giúp ngƣời điều khiển ổn định tâm trạng tốt khi tham gia giao thông.Vì vậy nghiên cứu vấn đề dao động của xe con trên các biên dạng đƣờng khác nhau càng cấp thiết, mà ở đây tác giả lựa chọn xe KIA MORNING 2013 sản xuất tại Việt Nam làm mẫu vì độ phổ biến của nó trên thị trƣờng xe con ở Việt Nam.
- Và với phƣơng pháp nghiên cứu đã trình bày trong luận văn thì ta hoàn toàn có thể áp dụng để khảo sát ảnh hƣởng của nhiều thông số khác đến dao động của ô tô.Từ đó có cơ sở để đề xuất các phƣơng án điều khiển các hệ thống nhằm tối ƣu các hệ thống trên ô tô để trạng thái dao động của ô tô là tốt nhất

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt