« Home « Kết quả tìm kiếm

1tốt nghiêp


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài: “Nghiên cứu mối liên kết trong sản xuất và tiêu thụ thóc giống của công ty cổ phần giống cây trồng tỉnh Bắc Ninh TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP HÀ NỘI KHOA KINH TẾ & PTNT --o0o-- GVHD: TS.
- CTCP giống cây trồng Bắc Ninh (BSC) là DN chuyên NC, SX và KD cácloại giống cây trồng (lúa).
- Trong quá trình PT công ty đã coi trọng vấn đềLK tuy nhiên KQ mang lại chưa cao.
- Vậy: Thực trạng các mối LK hiện naytại công ty đang diễn ra thế nào? Lợi ích các tác nhân tham gia đạt được? Những nhân tố nào ảnh hưởng tới KQ các mối LK? Giải pháp nào giúp công ty tăng cường các mối LK? 4 1.2 Mục tiêu nghiên cứu.
- NC các mối LK trong SX và TT thócgiống của CTCP giống cây trồng BNvà chỉ các nhân tố ảnh hưởng tới KQcác mối LK từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường các mối LK.
- Hệ thốnghóa cơ sở lýluận về vàthực tiễn về LK trongSX và TT thóc giống Phân tích thực trạngcác mối LK trong SX vàTT thóc giống của BSCPhân tích các nhân tốảnh hưởngtới KQ cácmối LK của BSC Đề xuất mộtsố giải phápchủ yếunhằm tăngcường cácmối LK của BSC 5 1.3 Đối tượng và phạm vi NC  Đối tượng NC Khách thể NC các vấn đề về kinh tế tổ chức liên quan đến các mối LK Trong SX và TT thóc giống của BSC.
- Chủ thể NC: Các tác nhân tham gia LK trong SX và TT thóc giống của BSC.
- Phạm vi NC Về nội dung: Đề tài tập trung NC thực trạng và giải pháp chủ yếu tăng cường các mối LK trong SX vàTT thóc giống của BSC Về không gian: Đề tài tiến hành NC tại BSC và một số cơ.
- sở chuyên SX và TT thóc giống của BSC Về thời gian: Số liệu NC Dự kiến : 2015 Thực hiện .
- bản của LKKT2.1.1.4 Nội dung chủ yếu của LK  2.1.2 Cơ sở lý luận về LK trong SX và TT thóc giống 2.1.2.1 Khái niệm về LK trong SX và TT thóc giống 2.1.2.2 Vai trò và đặc điểm của LK trong SX và TT thóc giống 2.1.1.3 Nội dung LK trong SX và TT thóc giống 2.1.1.4 Các nhân tố AH đến LK trong SX và TT thóc giống.
- 9 2.3 Phương Pháp NC  2.3.4 Phương pháp phân tích - Sử dụng khung phân tích - Phương pháp thống kê - Phương pháp chuyên gia, chuyên khảo  2.3.5 Hệ thống chỉ tiêu nghiên cứu - Các chỉ tiêu tổng hợp: số tuyệt đối, tương đối, tốc độ phát triển bình quân - Các chỉ tiêu phản ánh tình hình SX và TT thóc giống: Diện tích, năng suấtBQ, sản lượng.
- Các chỉ tiêu đánh giá thực trạng LK: rất chặt chẽ, chặt chẽ, lỏng lẻo, rất lỏnglẻo, tỷ lệ.
- Các chỉ tiêu phản ánh KQ và HQ SXKD thóc giống: Doanh thu, tổng lợinhuận, hệ số tiêu thụ sản phẩm, tỷ suất lợi nhuận… 10 3 Kết quả NC và thảo luận 3.1 Đặc điểm CTCP giống cây trồng Bắc Ninh 3.1.1 Các thông tin chung về công ty  Tên công ty: Công ty cổ phần giống cây trồng Bắc Ninh  Tên giao dịch quốc tế: Bac Ninh seed joint stock company  Tên viết tắt: BSC  Tên chủ tịch hội đồng quản trị hiện tại: Lê Văn Thi  Hình thức doanh nghiệp: Công ty cổ phần  Tổng diện tích đất canh tác: 25ha  Vốn điều lệ: 4,5 tỷ đồng  Trụ sở chính: Xã Lạc Vệ - Huyện Tiên Du - Tỉnh Bắc Ninh ĐT FAX .
- Nội dung hoạt động: Lĩnh vực hoạt động chủ yếu của công ty là nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh giống cây trồng, trong đó chủ yếu là lúa.
- 18 3.3.1 Thực trạng LK trong SX thóc giống  LK với trại giống Lạc Vệ :-Phía công ty: giao toàn bộ LĐ, TS .
- thực hiện đúng cáccam kết với công ty.
- phối hợp cùng công ty tạo ra những tiến.
- LK với các điểm SX khác-Phía công ty: đầu tư 1 phần CP choSX.
- bảo SP nhập kho phải đúng tiêu chuẩn chất lượng ;giao nộp theo yêu cầu của công ty.Nghiêm cấm mọi hành vi giữ lại sản.
- Việc thanh toán không phụ thuộc vào kết quả tiêu thụ của công ty.
- 19 3.3.1 Thực trạng LK trong SX thóc giống Chỉ tiêu Trại giống Lạc Vệ Các điểm sx khác 1.
- Bảng 3.4 Các chỉ tiêu HĐLK giữa BSC với các cơ sở LKSX thóc giống Nguồn: hợp đồng giao khoán SP của BSC.
- 20 3.3.1 Thực trạng LK trong SX thóc giống Chỉ tiêu Đvt TĐPTBQ.
- Lãi suất BQ ổn định hạn chế rủi ro cho công ty: Năm 2008 xảy ra lạm phát, mức lãi suất cho vay cho vay dao động mạnh từ 12%/năm tới 23%/năm - Phần lớn số tiền vay công ty đầu tư vào hđsxkd góp phần LN.
- Tốc độ tăng của LN thuần từ HĐSXKD tăng nhanh BQ 3 năm tăng 44,46% Đồng vốn vay sd tương đối hiệu quả - 6 tháng công ty thanh toán 1 lần rồi lại ký hợp đồng vay tiếp Mối LK tươngđối chặt chẽ.
- 32 5 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ  5.1 Kết Luận - Đề tài NC có ý nghĩa về mặt thực tiễn đối với công ty, giúp công ty cócái nhìn tổng quan về các mối LK đang diễn ra trong SX và TT thócgiống của mình từ đó giúp công ty có những biện pháp cụ thể trongthời gian tới để tăng cường hơn nữa các mối LK này.
- LK trong SX và TT thóc giống đã và đang trở thành mối quan tâmcủa BSC tuy nhiên thực trạng các mối LK này vẫn chưa diễn ra nhưmong muốn: một số LK còn diễn ra lỏng lẻo như LK giữa công tyvới các nhà KH và với nông dân - Các nhân tố chủ yếu ảnh hưởng tới KQ các mối LK là trình độ nhậnthức của các chủ thể tham gia LK - Để các mối LK ngày càng được tăng cường và hoàn thiện thì đòi hỏi phải có sự cố gắng của tất cả các tác nhân thực hiện tốt các biện pháp đã được đề ra.
- 5.2.2 Đối với các tác nhân tham gia LK - BSC: cần củng cố và hoàn thiện các hợp đồng LK, chủ động nâng cao trìnhđộ và hiểu biết về LK, tiếp tục đẩy mạnh quá trình CN và lai tạo các giống lúa mới, tích cực tham gia vào các mối LKKT nhằm góp phần phát triển công ty.- Các đối tác tham gia LK với BSC: cần nâng cao trình độ nhận thức về LK,chủ động đòi hỏi những yêu cầu rõ ràng khi tham gia LK, nghiêm chỉnhthực hiện tốt những ràng buộc đã ký trong HĐLK đã ký

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt