« Home « Kết quả tìm kiếm

Công cụ hỗ trợ


Tóm tắt Xem thử

- Công cụ hỗ trợ: hiện tại tính thuế bằng tay, sắp tới bên hải quan sẽ sử dụng phầnmềm thông quan điện tử do hải quan cấp, có thể làm thủ tục hải quan tại nhà vàchuyển lên hải quan, mới chỉ áp dụng cho hình thức kinh doanh, chưa áp dụng choXNK vì hồ sơ phức tạp, mới chỉ thí điểm ở Lafooco, nếu có bản quyền thì làm thủtục hoàn và thanh khoản trên phần mềm luôn, phần mềm của công ty Thái Sơn, sửdụng phát hành ngày 11/8.Phần mềm khai hải quan ECUS_X là công cụ hỗ trợ chuyên dụng về xuất nhậpkhẩu cho loại hình sản xuất xuất khẩu.
- ECUS_X thuộc dòng sản phẩm ECUS:là phần mềm thông quan điện tử chính thức đầu tiên tại Việt Nam với hàng ngàndoanh nghiệp đang sử dụng để thông quan điện tử.- Phần mềm ECUS_X được xây dựng phù hợp với quy trình Hải quan choloại hình sản xuất xuất khẩu.
- Hỗ trợ quản lý tất cả các khâu đăng ký và khai báo:Danh mục nguyên phụ liệu, sản phẩm, định mức, tờ khai nhập, tờ khai xuất, tạo hồsơ thanh lý.
- Cung cấp cho doanh nghiệp một quy trình đồng bộ và khép kín từ: Tạomới hồ sơ khai báo, in các chứng từ khai báo, kết xuất dữ liệu khai Hải quan, cậpnhật kết quả trả về từ khai quan và thực hiện thanh lý.
- ECUS_X được xây dựngtrên cơ sở chuẩn hóa các chức năng phần mềm của doanh nghiệp và phần mềmquản lý của Hải quan giúp doanh nghiệp và Hải quan thống nhất một cách chặt chẽvề các chuẩn dữ liệu, các thức quản lý và tính toán số liệu thanh lý theo đúng quytrình nghiệp vụ- Phần mềm khai báo Hải quan ECUS_X cung cấp khả năng khai báo hảiquan điện tử thông qua tất cả các phương pháp của hệ thống Hải quan hiện nayđang áp dụng từ phương pháp đơn giản như kết xuất ra excel để khai qua đĩa phầnmềm đến khai trực tiếp qua internet(áp dụng tùy theo đơn vị Hải quan).
- Hỗ trợ việckết xuất dữ liệu các mục cần khai dữ liệu điện tử ra file excel theo đúng khuôndạng do Hải quan quy định.
- Sẵn sàng kết nối với hệ thống của hải quan để truyềnsố liệu trực tiếp thông qua điện thoại hoặc internet (khi hải quan áp dụng các phương pháp tiếp nhận số liệu trực tiếp)- Thanh lý là một phần công việc rất quan trọng đói với thủ tục của loại hìnhsản xuất hàng xuất khẩu vì khâu này liên quan trực tiếp đến quyền lợi của doanhnghiệp về: hoàn thuế, không thu thuế, phạt quá hạn do đó chức năng thanh lý củaECUS_X được chú trọng, nhằm đảm bảo tính chính xác và thuận tiện khi lập hồ sơ thanh lý (chức năng này đã được kiểm nghiệm trên bộ số liệu của hàng trục doanhnghiệp và cho kết quả chính xác trước khi được triển khai toàn quốc).Do dữ liệuđầu vào được khép kín từ khâu đăng ký đến các khâu sau thông quan như kiểm hóa, tính thuế, điều chỉnh thuế nên khi thanh lý chương trình chỉ cần dựa vào phươngán thanh lý do doanh nghiệp kê khai để tính ra các báo cáo thanh lý.
- Chức năng thanh lý rất dễ sử dụng, cán bộ thanh lý của doanh nghiệp chỉ cần vài kích chuột đểtạo một bộ hồ sơ thanh lý sau đó in ra và nộp hải quan.Chức năng thông báo các tờ khai sắp tới hạn thanh lý giúp doanh nghiệp thực hiện thanh lý kịp thời với các tờ khai phải nộp thuế cũng được thông báo rõ số tiền thuế và khi nào thì phải nộp.- Phần mềm khai báo Hải quan ECUS_X giảm bớt một cách đáng kể thờigian, công sức và tính năng chính xác trong việc quản lý và lập hồ sơ thanh lý choloại hình sản xuất xuất khẩu.
- Chỉ mất 15 phút để lập tính toán một bộ hồ sở thanhlý cho hang trăm tờ khai.
- Tự động nhắc nhở các tờ khai đến hạn thanh lý, hoặc phải nộp thuế giúp doanh nghiệp biết khi nào phải phải thức hiện thanh lý hoặcnộp thuế, tránh quá hạn.
- Phần mềm ECUS_X tự động kết xuất ra các mẫu báo cáothanh lý đầy đủ và chính xác theo mẫu của chương trình quản lý sản xuất xuất khẩucủa Hải quan, doanh nghiệp chỉ cần in ra và đi nôp.
- Phần mềm ECUS_X hỗ trợ khai điện tử qua file excel, internet và có thể nâng cấp thành phần mềm thông quanđiện tử.
- ECUS_X cung cấp cho doanh nghiệp khả năng quản lý chuyên nghiệp vềnghiệp vụ xuất nhập khẩu theo mô hình chuyên môn hóa nhiệm vụ của từng cán bộ phòng xuất nhập khẩu: người phụ trách nhập, người phu trách xuất, người phụ tráchđịnh mức, người phụ trách thanh lý.Khả năng phân quyền đến từng người sử dụng :mỗi người sử dụng sẽ được người quản trị cấp cho một tên truy cập và mã truy cậpđể đăng nhập vào hệ thống.
- Cho phép người quản trị phân quyền cho người truy cập phù hợp với chức năng và nhiệm vụ của người đó,đảm bảo người truy cập chỉ đượcthực hiện đúng các chức năng liên quan đến nhiệm vụ của mình.Quản lý chặt chẽ dữliệu theo các trạng thái, đảm bảo dữ liệu ở trạng thái nào thì người được sửa đổi haykhông được sửa nhằm thống nhất dữ liệu với dữ liệu với hệ thống của hải quan.
- Vớisố liệu xuất nhập khẩu thường ở 3 trạng thái: chưa khai báo:dữ liệu chuẩn bi khai báo của doanh nghiệp , đã khai báo: dũ liệu đã chuyển đến hải quan chờ đăng ký, đãđược duỵet: dữ liệu đã đăng ký và được hải quan chấp nhận.Quản lý thông tin tờ khai đầy đủ theo các khâu nghiệp vụ : thông tin đăng ký, thông tin kiểm hóa, thôngtin tính thuế, thông tin điều chỉnh thuế.-Các chức năng điển hình của chương trình ECUS- X-1.
- Chức năng nhập mới, khai báo, theo dõi, quản lý, tra cứu các bản danhmục NPL, SP, Định mức theo các trạng thái.-2.
- Chức năng nhập mới, khai báo, tìm kiếm các tờ khai nhập/ xuất SXXK theo các trạng thái : nhập mới, đã truyền số liệu, đã đăng ký, kiểm hoá.
- Chức năng theo dõi quá trình nhập / xuất khẩu của NPL, SP.-Chức năng này giúp bạn thống kê được tổng lượng trên tất cả các tờ khai ở trạng thái đã đăng ký, kiểm hoá và chi tiết lượng theo từng tờ khai, từng mặthàng.-4.
- Chức năng thống kê, theo dõi các tờ khai, danh mục, chi tiết lượng hànghoá nhập/ xuất khẩu theo từng thời điểm.-Chức năng này đăc biệt hiệu quả dành cho các Doanh nghiệp là DN chếxuất.-Giúp bạn nắm được tồng số tờ khai, tổng trị giá và tổng tiền thuế trên tất cảcác tờ khai và chi tiết từng tờ khai trong khoảng thời gian được chọn.-Giúp bạn nắm được tổng lượng, tiền thuế, trị giá,… của từng mặt hàng theocác điều kiện trích lọc tổng quát và chi tiết.-Giúp bạn dể dàng theo dõi và quản lý các tờ khai, các bản danh mục theotrạng thái khai báo HQĐT (với các DN tham khai Dữ liệu HQĐT).-5.
- Chức năng kết nối, import/ export từ chương trình với các hệ thống phần mềm khác: Excel, XML,..-Chương trinh có khả năng tương tác hiệu quả với các hệ thống chương trình phần mềm khác, tạo sự gắn kết và thuận lợi cho việc thống kê, báo cáoXNK.- Giúp nhập/ xuất và tra cứu dữ liệu XNK được nhanh chóng, tiện lợi.- Giúp Doanh nghiệp có các văn phòng, nhà máy sản xuất cách xa nhau vểđịa lý hay các đơn vị là đại lý khai HQ dễ dàng quản lý chứng từ XNK.--6.
- Chức năng theo dõi ngày ân hạn của tờ khai, tờ khai phải nộp thuế, tờ khai nhập/ xuất thanh lý theo các trạng thái thanh lý.-Chức năng này đặc biệt hiệu quả với các Doanh nghiệp SXXK.-Giúp theo dõi ân hạn nộp thuế của các tờ khai và cảnh báo danh sách các tờ khai sắp tới hạn thanh lý.
- Bạn có thể đưa ra phương án thanh lý cho các tờ khai theo đặc thù riêng của Doanh nghiệp.-Giúp bạn theo dõi chi tiết quá trình thanh lý của các tờ khai nhập.
- Tất cả đều nhằm trao quyền tự chủ cho DN để họ có kế hoạchchủ động trong sản xuất và kinh doanh.Thời gian đầu triển khai Hải quan điện tử, DN thường gặp các lỗi, sự cố về phầnmềm khai báo hải quan, hệ thống máy tính, đường truyền và hệ thống tiếp nhậncủa nội bộ hải quan.DN cũng cần phải chuẩn hoá và nhất quán các số liệu để có một quy trình quản lýsố liệu xuất nhập khẩu chuyên nghiệp, mới đảm bảo không sai sót khi khai dữ liệuđiện tử.Vẫn cần tiếp tục cải thiện những vướng mắc về môi trường pháp lý, các thủ tụchành chính trong lĩnh vực này cũng như sự hợp tác trong công việc, chia sẻ khókhăn với doanh nghiệp của cán bộ ngành thuế, hải quan.xử lý chậm một số hồ sơ kê khai hải quan

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt