« Home « Kết quả tìm kiếm

Quyết định số 93/2006/QĐ-BVHTT về việc ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của ban quản lý làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam do Bộ Văn hóa - Thông tin ban hành


Tóm tắt Xem thử

- BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN QUẢN LÝ LÀNG VĂN HÓA DU LỊCH CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM.
- Căn cứ Quyết định số 15/2006/QĐ-TTG ngày 18 tháng 1 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban quản lý Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam.
- Theo đề nghị của Trưởng Ban quản lý Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam,.
- Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban quản lý Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam..
- Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày đăng công báo - và thay thế Quyết định số 82/1999/QĐ-BVHTT ngày của Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban quản lý Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam..
- Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính, Trưởng Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./..
- TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN QUẢN LÝ LÀNG VĂN HÓA DU LỊCH CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM.
- Ban quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (sau đây gọi tắt là Ban quản lý) được Thủ tướng Chính phủ thành lập theo Quyết định số 142/ 1999/QĐ-TTG ngày 16 tháng 06 năm 1999 và quy đinh chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ câu tổ chức tại Quyết định số 15/2006/QĐ- TTG ngày 18 tháng 01năm 2006 là cơ quan trực thuộc Bộ Văn hóa - Thông tin, thực hiện chức năng.
- quản lý nhà nước trực tiếp đối với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam theo quy định của pháp luật..
- Phạm vi quản lý của Ban quản lý được xác định bởi vị trí, ranh giới khu đất (gồm cả đất có mặt nước) để xây dựng Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam theo các Quyết định giao đất của Thủ tướng Chính phủ..
- Ban quản lý có nhiệm vụ xây dựng để Bộ trưởng Bộ Văn hóa -Thông tin trình Thủ tướng Chính phủ quyết định:.
- Quy hoạch, kế hoạch phát triển hàng năm và dài hạn đối với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, bao gồm:.
- Điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch tổng thể Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam;.
- Quy hoạch, kế hoạch đầu tư, phát triển của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong từng giai đoạn 5 năm, 10 năm;.
- Cơ chế, chính sách ưu đãi đối với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam phù hợp với điều kiện phát triển thực tế trong từng thời kỳ, bao gồm:.
- Các chính sách ưu đãi, khuyến khích đầu tư tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam;.
- Phương án phát hành trái phiếu công trình, trái phiếu Chính phủ đáp ứng yêu cầu phát triển của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam..
- Báo cáo đầu tư xây dựng công trình các dự án nhóm A tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam-.
- Ban quản lý có nhiệm vụ xây dựng và trình Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin phê duyệt:.
- Quyết định đầu tư, quyết định điều chỉnh các dự án đầu tư nhóm A tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam;.
- Kế hoạch đấu thầu, hồ sơ mời thầu và kết quả đấu thầu các công trình xây dựng thuộc dự án nhóm A tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam;.
- Phê duyệt quyết toán các công trình thuộc dự án nhóm A đầu tư tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam..
- Quy chế tổ chức và hoạt động, các quy chế quản lý và khai thác của Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam..
- Các cơ chế, chính sách khác thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin;.
- Trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, Ban Quản lý có các nhiệm vụ quyền hạn sau:.
- Được giao đất một lần để tổ chức xây dựng và phát triển Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
- Chủ trì, phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan có liên quan tổ chức thực hiện việc đền bù, giải phóng mặt băng, quản lý đất đai (bao gồm cả mặt nước) trong phạm vi Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam..
- Chỉ đạo lập và phê duyệt quy hoạch, kế hoạch chi tiết sử dụng đất, mặt nước đối với diện tích đất, mặt nước được giao tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam..
- tổ chức đấu thầu về quyền sử dụng đất thuộc phạm vi Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam-.
- Trong lĩnh vực quản lý quy hoạch - kiến trúc, Ban Quản lý có các nhiệm vụ, quyền hạn sau:.
- 1 Căn cứ quy hoạch tổng thể Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, chỉ đạo lập, điều chỉnh quy hoạch chi tiết các khu chức năng tại Làng Văn - hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam;.
- Được thuê các đơn vị, tổ chức tư vấn nước ngoài tham gia lập, điều chỉnh quy hoạch tổng thể, quy hoạch chi tiết tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam;.
- Tổ chức thẩm định, phê duyệt quy hoạch chi tiết các khu chức năng thuộc Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam;.
- Tổ chức quản lý và giám sát thực hiện các quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt bao gồm.
- Xây dựng và ban hành điều lệ quản lý quy hoạch.
- Làng Văn hóa.
- Du lịch các dân tộc Việt Nam.
- Trong lĩnh vực quản lý đầu tư và xây dựng, Ban Quản lý có các nhiệm vụ, quyền hạn sau:.
- a- Quyết định chủ trương đầu tư và chỉ đạo lập các dự án đầu tư nhóm B,C đầu tư tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam;.
- Tổ chức thẩm định, phê duyệt các dự án đầu tư nhóm B,C đầu tư tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam;.
- Giấy phép đầu tư đối với các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam có quy mô vốn đầu tư đến 40 triệu đô la Mỹ (trừ những dự án không phân cấp theo quy định của pháp luật);.
- Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và giấy chứng nhận ưu đãi đầu tư cho các dự án đầu tư trong nước vào Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam;.
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho các tổ chức, cá nhân thành lập và quản lý doanh nghiệp trong Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam:.
- Giấy phép xây dựng công trình trong Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam theo quy định của pháp luật;.
- Giấy phép lao động cho người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài đến làm việc, hoạt động đầu tư tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam theo quy định của pháp luật;.
- Được thuê các chuyên gia, tổ chức tư vấn trong và ngoài nước quản lý dự án theo quy định của pháp luật..
- Hợp tác, liên doanh, liên kết vời các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước trong các lĩnh vực liên quan đến đầu tư, xây dựng Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam..
- 6- Tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch, quảng bá, giời thiệu ở trong và ngoài nước phục vụ cho việc đầu tư, xây dựng Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam bằng các hình thức phù hợp theo quy định của pháp luật..
- Trong lĩnh vực quản lý bảo vệ tài nguyên, môi trường, Ban quản lý có các trách nhiệm và quyền hạn sau:.
- Điều 11.Trong lĩnh vực quản lý, khai thác và sử dụng các công trình Ban quản lý có các trách nhiệm và quyền hạn sau:.
- Quản lý thống nhất các hoạt động khai thác, kinh doanh, dịch vụ, sử dụng các công trình đầu tư trên địa bàn Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
- Ban hành các quy chế, quy định về quản lý, khai thác và kinh doanh đối với từng công trình, từng lĩnh vực hoạt động dịch vụ, kinh doanh tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam và tổ chức hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện..
- Phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan, các chủ đầu tư đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy và thực hiện nếp sống văn hóa trong quá trình xây dựng và quản lý khai thác các công trình trong Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam..
- 5 - Được thu các loại phí, lệ phí và quản lý sử dụng theo quy định của pháp luật.
- Được hợp tác, liên doanh, liên kết với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước trong các lĩnh vực liên quan đến quản lý, khai thác Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam..
- Trong lĩnh vực kế hoạch - tài chính, Ban quản lý có các nhiệm vụ, quyền hạn sau : 1.
- Trong lĩnh vực tổ chức các hoạt động văn hóa, thông tin, Ban quản lý có các nhiệm vụ, quyền hạn sau:.
- 2- Nghiên cứu, sưu tầm, phố biến và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc- Thực hiện các đề tài, chuyên đề nghiên cứu khoa học phục vụ cho hoạt động phát triển của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam..
- Thu thập thông tin, ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ để phục vụ cho hoạt động của Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam..
- Trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, Ban quản lý có các nhiệm vụ, quyền hạn sau:.
- Quản lý và tổ chức việc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho hoạt động và phát triển Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam..
- Phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức đào tạo, bồi dưỡng ở trong và ngoài nước nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho công chức, viên chức và người lao động làm việc tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam..
- Tổ chức và phối hợp với các cơ quan.quản lý nhà nước trong việc thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại tố cáo, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và xử lý các vi phạm hành chính về quy hoạch, kế hoạch, đầu tư, môi trường, đất đai và các lĩnh vực khác tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam theo thẩm quyền được giao hoặc được ủy quyền..
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin giao..
- Ban Quản lý có Trưởng ban, các Phó Trưởng ban, bộ máy giúp việc các đơn vị sự nghiệp và công ty..
- Trưởng ban do Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin và chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam..
- Phó Trưởng ban do Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin bổ nhiệm theo đề nghị của Trưởng Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam và chịu trách nhiệm trước Trưởng ban và trước pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công..
- Khung tổ chức bộ máy của Ban quản lý : 1.
- Ban Nghiệp vụ văn hóa dân tộc g .
- Ban quản lý dự án.
- Công ty đầu tư phát triển Làng Văn hóa -Du lịch các dân tộc Việt Nam..
- Trên cơ sở khung bộ máy tổ chức, Trưởng ban quản lý quyết định việc thành lập sáp nhập hợp nhất, chia tách, giải thể các đơn vi trực thuộc theo quy định của pháp luật..
- Căn cứ nhu cầu phát triển và tình hình thực tế, Trưởng Ban quản lý trình Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin cho phép thành lập thêm các đơn vị trực thuộc khác-.
- Biên chế thuộc bộ máy quản lý hành chính của Ban Quản lý do Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin giao trong tổng biên chế hành chính của Bộ Văn hóa - Thông tin;.
- Biên chế sự nghiệp của Ban Quản lý do Trưởng Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam quyết định theo phân cấp..
- Trưởng Ban Quản lý có các trách nhiệm và quyền hạn sau:.
- thực hiện chế độ thông tin vê quản lý bằng các hình thức phù hợp..
- Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế.
- thực hiện chính sách chế độ đối với cán bộ công chức, viên chức, người lao động thuộc Ban Quản lý theo quy định của pháp luật, bao gồm:.
- Xây dựng kế hoạch và phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức thực hiện việc đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nghiệp vụ hàng năm cả trong và ngoài nước cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam..
- Tổng hợp, thống kê số lượng, chất lượng, quản lý hồ sơ cán bộ công chức, viên chức, người lao động, báo cáo Bộ Văn hóa - Thông tin theo quy định..
- Công tác quản lý cán bộ công chức, viên chức, người lao động thực hiện theo phân cấp của Bộ Văn hóa - Thông tin và Pháp lệnh công chức của Nhà nước..
- Mối quan hệ công tác giữa Ban quản lý với Bộ Văn hóa Thông tin.
- Ban quản lý chịu sự quản lý trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin, có trách nhiệm báo cáo định kỳ về kết quả đầu tư xây dựng, quản lý khai thác và các hoạt động khác của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam theo chế độ quy định.
- báo cáo kịp thời các vấn đề phát sinh vượt quá thẩm quyền của Ban quản lý hoặc báo cáo đột xuất theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin..
- Trưởng ban quản lý chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin và trước pháp luật về các hoạt động quản lý đầu tư xây dựng, quản lý khai thác và các hoạt động khác tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam..
- Đối với các Cục, Vụ, Thanh tra, Văn phòng và các đơn Vị trực thuộc Bộ Văn hóa -Thông tin, Ban quản lý chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ và phối hợp công tác trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao..
- Mối quan hệ công tác giữa Ban quản lý với các Bộ, Ngành, tỉnh Hà Tây và các địa phương có liên quan.
- Đối với tinh Hà Tây, Ban quản lý chủ trì , phối hợp với UBND các cấp của tỉnh Hà Tây và các đơn vi có liên quan trên địa bàn thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, quản lý đất đai và bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội cho các công trình thuộc Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam..
- Đối với các địa phương khác có liên quan, Ban quản lý hoạt động theo cơ chế phối hợp (có quy chế riêng) để sưu tầm, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc phục vụ cho hoạt động của Làng văn hóa.'.
- Mối quan hệ giữa Ban quản lý với các nhà đầu tư.
- Thực hiện các công tác hỗ trợ khác đối với nhà đầu tư trong quá trình đầu tư xây dựng và kinh doanh tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam..
- Quy định chức danh và mối quan hệ công việc giữa các đơn vị trong Ban quản lý 1.
- Văn phòng Ban quản lý có Chánh Văn phòng và các Phó Chánh Văn phòng.
- tham gia giải quyết công việc chung của Ban quản lý theo sự phân công của Trưởng Ban..
- Trưởng Ban quản lý là người lãnh đạo, điều hành toàn bộ hoạt động của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam và chịu trách nhiệm toàn diện trước Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin và trước pháp luật về các hoạt động của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam..
- Ngoài các trách nhiệm với tư cách là Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Bộ theo các quy định tại Quy chế hoạt động của Bộ Văn hóa Thông tin, Trưởng Ban - quản lý chịu trách nhiệm cụ thể trong từng lĩnh vực được phân cấp, ủy quyền theo các quy đinh của pháp luật..
- Các Phó trưởng Ban là người giúp việc cho Trưởng Ban, được phân công phụ trách một (hoặc một số) lĩnh vực công tác của Ban quản lý và chỉ đạo hoạt động của một (hoặc một số) đơn vị trực thuộc Ban quản lý.
- Trưởng Ban quản lý cỏ trách nhiệm phổ biến Quy chế này cho các tổ chức, cá nhân, cán bộ công chức, viên chức và người lao động thuộc Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam để tổ chức thực hiện..
- Trong quá trình thực hiện có điều nào chưa phù hợp, cần thay đổi, Trưởng Ban quản lý báo cáo Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin để điều chỉnh, bổ sung.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt