« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu giảm thiểu khí phát thải NOx trong lò hơi ngọn lửa hình chữ W


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu giảm thiểu khí phát thải NOx trong lò hơi ngọn lửa hình chữ W.
- Với lý do trình bày trên đây có thể nhận thấy cần thiết phải nghiên cứu giảm thiểu phát thải NOx của các NMNĐ ra môi trường.
- Việc lựa chọn đề tài: “Nghiên cứu giảm thiểu khí phát thải NOx trong lò hơi ngọn lửa hình chữ W” có ý nghĩa thực tiễn.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Đề xuất các giải pháp giảm thiểu khí phát thải NOx trong lò hơi ngọn lửa hình chữ W.
- Tổng quan về sự hình thành NOx trong các nhà máy nhiệt điện đốt than.
- Các biện pháp giảm thiểu NOx trong quá trình cháy.
- Nghiên cứu mô phỏng giảm NOx khi tăng hàm lượng chất bốc trong nhiên liệu.
- Đối tượng nghiên cứu đặt ra trong luận văn này là buồng đốt than phun nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 và phạm vi nghiên cứu là ảnh hưởng của một số yếu tố đến quá trình cháy và sự hình thành khí NOx làm cơ sở cho việc đề xuất lựa chọn giải pháp giảm thiểu khí phát thải NOx trong lò hơi ngọn nửa hình chữ W của các nhà máy nhiệt điện.
- Phương pháp nghiên cứu Để giải quyết vấn đề đặt ra luận án đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu lý thuyết và kết hợp với thực tế.
- Kết luận Từ những kết quả nghiên cứu thu được, có thể rút ra một số kết luận chính sau: (1) Sự hình thành NOx trong quá trình cháy bột than chủ yếu được hình thành theo hai cơ chế là NO nhiên liệu (71,59%) và NO nhiệt (27,89.
- Từ kết quả nghiên cứu ở trên, ta thấy khi tăng tỷ lệ trộn đã giảm được lượng NO phát thải tại đầu ra buồng đốt tuy nhiên tỷ lệ cacbon cháy không hết trong tro tăng.
- Để đảm bảo hiệu quả giữa giảm phát thải NOx và tăng hiệu suất cháy của lò hơi, tác giả đề xuất một số hướng nghiên cứu tiếp theo như sau.
- Nghiên cứu ảnh hưởng của tỷ lệ gió sơ cấp/gió thứ cấp đến sự hình thành NOx trong buồng đốt than phun

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt