« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số mẹo hay trị bệnh vặt cho trẻ các mẹ nên biết


Tóm tắt Xem thử

- Các mẹo hay trị bệnh vặt cho trẻ các mẹ nên biết.
- Hy vọng bộ bí kíp 20 mẹo hay trị bệnh cho trẻ dưới đây sẽ giúp các mẹ chăm con thật tốt!.
- Chữa đầy hơi cho trẻ.
- Trẻ ăn no chướng bụng, đầy hơi khó chịu thường hay quấy khóc, mẹ hãy massage nhẹ nhàng vùng bụng cho trẻ theo theo chiều kim đồng hồ, từ trong ra ngoài trong khoảng 5 – 10 phút.
- Dùng cà rốt nấu nước cho trẻ uống cũng có tác dụng cầm tiêu chảy hiệu quả.
- Hoặc không, mẹ rang gạo thật vàng sau đó nấu nước cho trẻ uống thay nước cũng rất hiệu nghiệm, vừa bù mất nước vừa có tác dụng trị tiêu chảy..
- Chữa táo bón cho trẻ sơ sinh.
- Mẹo hay trị bệnh cho trẻ là: dùng lá rau ngót tươi rửa sạch, giã nát cho thêm ít nước vào nấu sôi, lọc lấy nước cho trẻ uống ngày hai lần, mỗi lần cách nhau 10 phút.
- Ngoài áp dụng bài thuốc rau ngót trên, mẹ cũng nên lưu ý trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng mẹ không nên cho trẻ uống nước, uống sữa đồng thời nhắc trẻ đi tè trước khi ngủ..
- Cho trẻ ăn trái cây chứa nhiều vitamin C giúp tăng sức đề kháng.
- Các loại trái cây chứa nhiều vitamin nhất là cam, quýt… Mỗi ngày cho trẻ uống một cốc nhỏ nước cam sẽ rất tốt cho sức khỏe trẻ đấy!.
- Mắt trẻ sơ sinh hay đổ ghèn ngoài việc dùng nước muối sinh lý rửa mắt hàng ngày cho trẻ, mẹ nên kết hợp massage để thông tuyến lệ cho trẻ như sau: massage bắt đầu từ góc trong của mí mắt rồi di chuyển (vuốt xuôi) xuống phía mũi.
- Sau khi lau trán, nách, bẹn cho trẻ bằng khăn ấm, mẹ cắt chanh thành những lát mỏng đắp lên trán, chà tay chân, sống lưng cho trẻ để nhanh hạ sốt.
- Mẹ hãy dùng một cái khăn sạch, mềm và đưa vào miệng trẻ sau đó cho trẻ nhập viện lập tức..
- Khi trẻ bị bỏng.
- Trẻ bị bỏng nước sôi bạn cần làm dịu vết bỏng của trẻ ngay lập tức bằng cách ngâm vùng bị bỏng của trẻ bằng nước lạnh, sau đó tùy mức độ nặng nhẹ của trẻ mà quyết định xem có nên cho trẻ đi bệnh viện không.
- Giảm ho cho trẻ.
- Tuy nhiên để cắt cơn ho nhanh chóng, trước khi ngủ mẹ nên bôi dầu tràm hoặc dầu khuynh diệp vào lòng bàn chân trẻ và massage nhẹ nhàng, sau đó đeo vớ chân để giữ ấm cho trẻ..
- Chữa tưa lưỡi cho trẻ.
- Mỗi ngày làm cho trẻ 2 - 3 lần vào buổi sáng và trước khi đi ngủ..
- Trẻ bị rắn cắn.
- Hy vọng với 20 mẹo hay trị bệnh cho trẻ trên sẽ giúp các mẹ yên tâm chăm sóc con mình, nhất là những người lần đầu làm mẹ chưa có nhiều kinh nghiệm.