« Home « Kết quả tìm kiếm

Cạnh tranh giữa các mạng điện thoại di động


Tóm tắt Xem thử

- Cạnh tranh giữa các mạng điện thoại di động: Ngổn ngang … giá cước! SGGP:: Cập nhật ngày lúc 01:42'(GMT+7.
- Từ 15-5, Viettel Mobile giảm giá cước (gói Tomato) 10% Trong “cuộc chiến 3 bên” giữa VinaPhone, MobiFone và Viettel trước đây, hay cuộc chiến hiện nay với sự tham giacủa EVN, S-Phone và HT Mobile, giá cước luôn là mặt trận nóng bỏng nhất.
- Không mơ hồ, khó hiểu như chất lượng và vùng phủ sóng, những con số về giá cước đáng lẽ phải luôn rạch ròi, rẻ hay đắt là điều có thể hiểu được với người tiêu dùng.
- Tuy nhiên, với sự có mặt của 6 nhà cung cấp và hàng loạt gói cước mà mỗi doanh nghiệp đưa ra, nhiều người tiêu dùng như đã lạc vào mê hồn trận.
- MobiFone và VinaPhone vừa giảm giá cước! Nhưng cụ thể bây giờ, giácước của nhà cung cấp nào là rẻ nhất.
- Trả sau: 6 nhà, 13 gói cước Trong 6 nhà cung cấp đang có mặt hiện nay, VinaPhone, MobiFonevà EVN là ba mạng áp dụng 1 gói cước thuê bao trả sau truyềnthống.
- Đối với các cuộc gọi ngoại mạng, giácủa hai nhà cung cấp này đều là 150 đồng/6 giây và cộng thêm 25đồng cho mỗi giây tiếp theo.
- Đối với EVN, với 6 giây đầu tiên, giácước gọi nội mạng là 90 đồng, giá cước ngoại mạng là 120 đồng.
- Đốivới các khách hàng sử dụng nhiều, 3 nhà cung cấp này đều tăngthêm một số tin nhắn được nhắn miễn phí.Khác với 3 nhà cung cấp nói trên, Viettel, S-Fone và HT đi theo chiếnlược đa dạng hóa sản phẩm, cả 3 mạng này đều có một số gói dịchvụ với tính năng tương tự nhau (Family, VPN: Viettel.
- Các gói cước Standar và Free 1 của S-Phone có giá cước gọi nội mạng và ngoại mạng đều là 150 đồng/6 giây.
- Gói cước VIP của nhà cungcấp này có giá 120 đồng/6 giây.Giá cước gọi trong cả 3 gói cước của Viettel là 129 đồng/6 giây và 139 đồng/6 giây lần lượt áp dụng cho các cuộc gọinội mạng và ngoại mạng.
- Đây cũng là mạng được đánh giá là có giá cước thấp nhất, saucả Viettel Mobile.
- Với chiến lược cạnh tranh bằng giá cước rẻ nhất như Viettel ngày trước, HT Mobile đang là mạng diđộng có tốc độ phát triển nhanh, dự kiến trong năm 2007 HT sẽ phát triển thêm 1 triệu thuê bao mới, tập trung vàonhóm khách hàng trẻ có xu hướng thích ứng dụng công nghệ mới.Bên cạnh chính sách giá cước “cứng”, các mạng Viettel, S-Fone và HT Mobile đều có những chính sách ưu đãi chocác thuê bao trả sau, tùy theo từng gói cước.
- Trả trước: ma trận! Đối với 13 gói cước của 6 nhà cung cấp dành cho các dịch vụ trả sau, nhiều người tiêu dùng đã “choáng” thì trên “mặttrận” trả trước, số lượng các gói cước còn khủng khiếp hơn: 6 doanh nghiệp đã đưa ra 26 gói cước.Trong 26 loại gói cước này, Viettel Mobile là mạng có số lượng gói cước trả trước nhiều nhất, với 8 gói cước.
- Ngoài ra,trong số các gói cước thuê bao theo ngày, gói cước Daily của S-Fone có mức cước thấp nhất: 1.450 đồng/ngày.
- Đặcbiệt, trong số 6 mạng di động hiện nay chỉ có Viettel Mobile và S-Fone là cung cấp gói dịch vụ không giới hạn thời giansử dụng Tomato và Forever.Mặc dù số lượng gói cước dành cho các thuê bao trả trước rất nhiều, nhưng các chuyên gia trong lĩnh vực nhận địnhrằng mức giá của các mạng điện thoại di động áp dụng cho trả sau, trả trước cũng có nhiều điểm tương đồng.
- Nếuthuê bao trả sau có giá cước thấp hơn, thì thuê bao trả trước cũng có giá thấp hơn (ở các gói cước tương đương) và Cạnh tranh về giá cước, người tiêu dùng được lợi.
- Ai rẻ nhất? Trước đây, câu trả lời thường rất đơn giản: rẻ nhất là Viettel, doanh nghiệptừng khẳng định là giá cước luôn thấp hơn MobiFone và VinaPhone 10% –15%.
- Tuy nhiên, với sự trỗi dậy của EVN và HT Mobile, nhất là với đợt giảmgiá cước nội mạng của VinaPhone và MobiPhone mới đây, giá cước củaViettel cũng không còn rẻ hơn 10.
- 7% so với gói cước tương tự của các mạngMobiFone và VinaPhone sau khi hai doanh nghiệp này thực hiện đợt giảm giátừ ngày 1-5-2007”.Theo các nhà phân tích, giá rẻ nhất trong số các nhà cung cấp mạng điện thoạidi động hiện nay thuộc về HT Mobile và EVN, hai nhà cung cấp mới.
- Ngoài ra,tuy có giá cước cao nhưng S-Fone vẫn nổi tiếng với những gói cước linh hoạtvà các mức ưu đãi hấp dẫn.
- Đặc biệt, do HT Mobile và S-Phone cùng là mạngsử dụng công nghệ CDMA, hai nhà cung cấp này đều có những cuộc chạy đua và ưu điểm công nghệ riêng của mình,bên cạnh chính sách giá.Tuy nhiên, với phần lớn người tiêu dùng, giá cước mà họ quan tâm hơn xoay quanh 3 “đại gia” MobiFone, VinaPhonevà Viettel.
- Với 3 nhà cung cấp đang nắm phần lớn thị trường này, cuộc chiến về giá cũng chưa dừng lại.
- “Chúng tôiđang có những phương án giảm giá cước rất hấp dẫn, điều chỉnh lại giá một số gói cước của mình để tạo lợi ích caonhất cho các khách hàng của mình.
- Riêng gói cước Tomato, bắt đầu từ ngày 15-5 tới chúng tôi sẽ giảm giá cước10.
- ông Nguyễn Việt Dũng khẳng định.Bên cạnh những cuộc đua về giá cước của các mạng mới đang cần phát triển, rõ ràng cuộc chiến về giá cước đối vớicác “đại gia” đang nắm giữ phần lớn thị trường cũng đang rất gay cấn.
- Với tuyên bố sẽ hạ giá cước của Viettel, “kẻchâm ngòi” cho các cuộc chiến giá cước từ trước đến nay, có lẽ một cuộc chiến giá cước mới lại sắp nổ ra, và nhiềumức giá cước hiện nay sẽ trở thành quá khứ.
- Đối với người tiêu dùng, những cuộc chiến giá cước thật là đáng yêu, mặc dù, số lượng gói cước ngày càng nhiều, đểtính cho ra gói cước nào rẻ nhất, phù hợp với mình nhất, cũng là một điều không dễ.
- Tuy nhiên, điều quan tâm hơncủa người tiêu dùng là giá cước rẻ, nhưng chất lượng mạng và dịch vụ phải ngày càng tốt hơn.
- http://www.sggp.org.vn/kinhte Các mạng điện thoại di động cạnh tranh giácước, người tiêu dùng sẽ gọi, nhắn tin nhiềuhơn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt