« Home « Kết quả tìm kiếm

57892516 Kiến truc mạng 2G 3G


Tóm tắt Xem thử

- BỘ CÔNG THƯƠNGTRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TPHCM KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ o0o ĐỀ TÀI: TÌM HIỂU KIẾN TRÚC MẠNG VIỄN THÔNG 2GVÀ 3G.
- CÁC GIAI ĐOẠN KHI CHUYỂN CÔNG NGHỆ TỪ 2G LÊN 3G VÀ QUÁ TRÌNH TRIỂN KHAI CỦA MOBIPHONE GVHD : Th.S NGUYỄN THANH TUẤN NHÓM SV : TRẦN HOÀNG ANH PHẠM HOÀNG LÂN PHAN XUÂN LAM NGUYỄN VĂN BÁU PHẠM VĂN DƯƠNG LỚP : CDVT_10NA CÁC NỘI DUNG CHÍNH1.
- Lịch sử phát triển chung các thế hệ mạng2.
- Giai đoạn chuyển giao công nghệ từ 2G lên 3G.5.
- Lịch sử phát triển1.1 Giới thiệu chung.Hệ thống thông tin di động tế bào số(Digital Cellular mobilecommunication systems) là hệ thống liên lạc với nhiều điểmtruy nhập khác nhau trên một vùng địa lý .1.2 Các thế hệ mạng1.2.1 Thế hệ thứ nhất (1G).Hoạt động với tần số chỉ 150Mhz.Hệ thống thông tin di động tương tự sử dụng phươngthức đa truy nhập phân chia theo tần số FDMA và điềuchế tần số FM.1.2.2 Thế hệ thứ hai (2G).
- Là sự chuyển đổi điện thoại từ tín hiệu tương tự sang tín hiệu số.Sử dụng băng tần tại 900Mhz và 1800Mhz.
- Tất cả hệ thống thông tin di động thế hệ 2 sử dụng điều chế số, và chúng sử dụng 2 phương pháp đa truy cập.
- Đa truy cập phân chia theo thời gian (TDMA.
- Đa truy cập phân chia theo mã (CDMA).1.2.3 Thế hệ thứ (2.5 G.
- Tốc độ bit data cao hơn.- Chuyển mạch gói Packet Switching.- Nâng cấp từ mạng GSM nhằm hỗ trợ chuyển mạch gói (172 kbps.
- Hỗ trợ tốc độ bit cao hơn GPRS trên nền GSM (384 kbps).1.2.4 Thế hệ thứ (2.75G).
- EDGE : Là một công nghệ di động được nâng cấp từGPRS cho phép truyền dữ liệu với tốc độ có thể lên đến384 kbit/s cho người dùng cố định hoặc di chuyển chậm.1.2.5 Thế hệ thứ ba (3G).Hoạt động trong khoảng tần số 1900 Mhz – 2200Mhz .Hệ thống thông tin di động chuyển từ thế hệ 2 sang thế hệ3 qua giai đoạn trung gian là thế hệ 2,5 và 2,75G sửdụng công nghệ TDMA trong đó kết hợp nhiều khe hoặcnhiều tần số1.2.6 Thế hệ thứ bốn (4G).
- Hiện nay đang xây dựng chuẩn.Phương hướng kết hợp:Mạng lõi IP + mạng truy nhập di động (3G).
- Kiến trúc mạng 2G Thế hệ thứ hai 2G của mạng di động chính thứcra mắt trên chuẩn GSM của, Mạng 2G (Second-Generation wireless telephone technology) làmạng điện thoại di động thế hệ thứ 2.
- Tổng quan về hệ thống GSM.
- mạng thông tin di động toàn cầu.GSMlà tiêu chuẩn chung cho các thuê bao di động di chuyểngiữa các vị trí địa lý khác nhau mà vẫn giữ được liên lạc .Công nghệ 2G sử dụng GSM được chia làm hai dòngchuẩn.
- Mạng GSM sử dụng công nghệ TDMA TDMA là viết tắt của từ " Time Division Multiple Access.
- Phân chia các truy cập theo thời gian .Đây là công nghệ chophép 8 máy di động có thể sử dụng chung 1 kênh để đàm thoại , mỗi máy sẽ sử dụng 1/8 khe thời gian để truyền và nhận thông tin.
- Mạng GSM sử dụng công nghệ CDMA.
- CDMA là viết tắt của " Code Division Multiple Access ".Phânchia các truy cập theo mã .Công nghệ CDMA sử dụng mã số cho mỗi cuộc gọi, và nókhông sử dụng một kênh để đàm thoại như công nghệ TDMAmà sử dụng cả một phổ tần (nhiều kênh một lúc) vì vậy côngnghệ này có tốc độ truyền dẫn tín hiệu cao hơn công nghệTDMA.
- Kiến trúc mạng 3G.
- 3G là thuật ngữ dùng để chỉ các hệ thống thông tin di động thế hệ thứ 3.
- Có 2 mạng chính được xây dựng trên nền tảng công nghệ 3G: UMTS (Universal Mobile Telephone Service) hiện đang được triển khai trên mạng GSM sẵn có và CDMA2000 mang đến khả năng truyền tải dữ liệu ở mức 3G cho mạng CDMA.Các chuẩn di động thuộc 3G: 3G bao gồm 2 chuẩn chính: W-CDMA và CDMA2000 .
- W-CDMA (Wideband Code Division Multiple Access): Làchuẩn liên lạc di động 3G song hành với cùng với chuẩnGSM.
- W-CDMA là công nghệ nền tảng cho các công nghệ3G khác như UMTS và FOMA.
- W-CDMA là thế hệ ba (3G)giúp tăng tốc độ truyền nhận dữ liệu cho hệ thống GSMbằng cách dùng kỹ thuật CDMA hoạt động ở băng tần rộngthay thế cho TDMA.
- Trong các công nghệ thông tin di độngthế hệ ba thì W-CDMA có được tính linh hoạt của lớp vật lýtrong việc hỗ trợ các kiểu dịch vụ khác nhau đặc biệt là dịchvụ tốc độ bit thấp và trung bình.CDMA2000:Đây là một trong những chuẩn 3G quan trọng, thực chất là sự kế tục và phát triển từ chuẩn 2G CDMA IS-95.CDMA2000 là công nghệ nâng cấp từ CDMA, cho phép truyền tải dữ liệu trên mạng di động.
- Năm 2000, CDMA2000 là công nghệ 3G đầu tiên được chính thức triển khai.CDMA2000 gồm 3 phiên bản: -1xRTT: Cho phép truyền tải dữ liệu với tốc độ 307 Kbps (downlink) và 153 Kbps (uplink).
- -1xEV: Công nghệ1xEV cung cấp tốc độ tải xuống và tải lên lớn hơn.
- 1xEV-DO tăng tốc độ tải xuống tối đa tới 2,4 Mbps.
- CDMA2000 3x sử dụng 3 kênh CDMA 1,25MHz.IV.
- Các giai đoạn chuyển giao công nghệ từ 2G lên 3G.4.1 Giải pháp nâng cấp Có hai giải pháp nâng cấp GSM lên thế hệ ba : một là bỏ hẳn hệ thống cũ, thay thế bằng hệ thống thông tin di động thế hệ ba, hai là nâng cấp GSM lên GPRS và tiếp đến là EDGE nhằm tận dụng được cơ sở mạng GSM và có thời gian chuẩn bị để tiến lên hệ thống 3G W-CDMA.
- Giai đoạn đầu của quá trình nâng cấp mạng GSM làphải đảm bảo dịch vụ số liệu tốt hơn, có thể hỗ trợ hai chếđộ dịch vụ số liệu là chế độ chuyển mạch kênh (CS :Circuit Switched) và chế độ chuyển mạch gói (PS : PacketSwitched).
- Trong giai đoạn tiếp theo, để tăng tốc độ số liệucó thể sử dụng công nghệ số liệu chuyển mạch kênh tốcđộ cao HSCSD : High Speed Circuit Switched Data và dịchvụ vô tuyến gói GPRS.GPRS sẽ hỗ trợ WAP có tốc độ thuvà phát số liệu lên đến 171.2KbpsMột ưu điểm quan trọng của GPRS nữa là thuê bao khôngbị tính cước như trong hệ thống chuyển mạch kênh màcước phí được tính trên cơ sở lưu lượng dữ liệu sử dụng.
- Thế hệ thứ 2,5G Khái niệm 2,5G được dùng để miêu tả hệ thống di động2G có trang bị hệ thống chuyển mạch gói, bên cạnh hệthống chuyển mạch kênh truyền thống.2,5G cung cấp mộtsố lợi ích của mạng 3G, và có thể dùng cơ sở hạ tầng đangtồn tại của 2G trong các mạng GSM và CDMA.
- GPRS làcông nghệ được các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông GSMsử dụng.
- Mạng MobiFone 3G là mạng viễn thông di động mặt đất tiêu chuẩn IMT-2000, sử dụng băng tần 2.100 Mhz được MobiFone chính thức khai thác từ ngày 15 tháng 12 năm 2009.
- Là mạng di động theo chuẩn thế hệ thứ 3 MobiFone cho phép thuê bao di động thực hiện các dịch vụ cơ bản như thoại, nhắn tin ngắn với chất lượng cao, đặc biệt là truy cập Internet với tốc độ tối đa đạt tới 7,2 Mbps.
- Mobiphone 3G sẽ có khả năng hỗ trợ truyền dữ liệu với tốc độ cao hơn .Mạng MobiFone 3G được kết nối và tích hợp toàn diện với mạng Mobiphone hiện tại (công nghệ GSM 900/1800 Mhz), Thông qua việc chính thức cung cấp dịch vụ GPRStrên cả nước với những gói cước phù hợp cho từngkhách hàng, mở đầu cho việc phủ sóng EDGE tốc độcao trên toàn mạng.
- Hàng loạtcác ứng dụng đa phương tiện như điện thoại thấyhình, tải hình ảnh âm thanh tốc độ cao, xem truyềnhình trực tuyến, thương mại điện tử…sẽ đượctriển khai nhờ đường truyền tốc độ cao.The end

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt