« Home « Kết quả tìm kiếm

Hệ thống vệ tinh đa tia


Tóm tắt Xem thử

- Chủ đề:Hệ thống vệtinh đa tia Nhóm 3Đỗ Quang Huy Trịnh Ngọc Huy Thành viên 21.
- Cấu hình hệ thống vệ tinh đa tia 2.
- Ưu điểm và nhược điểm của hệ thống vệ tinh đa tia.4.
- Một số hệ thống vệ tinh đa tia1.
- Cấu hình hệ thống vệ tinhđa tia - Một bộ phản xạ nạp mảng bao gồm một mảng nguồn cấp dữ liệu, một ăng ten phản xạ và một mạng định dạng chùm tia - Sóng điện từ bức xạ từ mảng nguồn cấp sẽ được phản xạ bởi ăng ten phản xạ và đưa thành các chùm điểm khác nhau - Có thể được cân và chồng lên bởi mạng tạo chùm để tạo ra nhiều chùm định hướng - Nhiều trạm cửa ngõ được phân tách theo không gian để cung cấp các liên kết trung chuyển tới vệ tinh nhiều tia nói trên thông qua các chùm trung chuyển tương ứng “Sơ đồ: cấu hình hệ thống thông tin liên lạc vệ tinh đatia.2.
- -Vệ tinh tạo ra một mạng lưới các khu vực bao phủ chùm tia điểm trên trái đất.
- Thiết bị đầu cuối của người dùng đầu tiên truyền tín hiệu đường lên theo giao thức tín hiệu đầu tiên đến trung tâm thông qua vệ tinh.
- Đầu cuối người dùng thứ hai nhận tín hiệu đường xuống theo giao thức tín hiệu thứ hai thông qua chùm điểm đường xuống từ trung tâm thông qua vệ tinh.
- Hệ thống cho phép liên lạc không đồng bộ giữa mỗi trung tâm và vệ tinh để tối đa hóa việc tái sử dụng tần số và công suất tổng thể của hệ thống.3.
- Ưu điểm và nhược điểm của hệ thống vệ tinh đa tia. Ưu điểm.
- Nhược điểm:‐ Tái sử dụng được tần số ‐ Bất cứ khi nào các hệ thống vệ tinh đa tia‐ Bằng thông rộng nhắm mục tiêu tái sử dụng tần số rất mạnh trong vùng phủ sóng của chúng.‐ Truyền đa phương tiện đa ‐ Nhiễu liên chùm sẽ trở thành trở ngại lớn cho nhóm mạnh mẽ.
- việc tăng thông lượng tổng thể của hệ thống.
- Các biện pháp giảm nhiễu tại máyphát‐ Sử dụng thuật toán mã hóa trước vệ tinh đa tia: Mã trước mã đa kênh đa nhóm (Multibeam Satellite Precoding Algorithms: Multigroup Multicast Precoding.
- Một số hệ thống vệ tinh đa tia.+ Vệ tinh đa tia LEO/MEO: là vệ tinh Quỹ đạo Trái đất Thấp cung cấp thời gian trễ khứhồi ngắn, có độ cao từ 1500 km trở xuống.5.
- Một số hệ thống vệ tinh đa tia.+ Hệ thống vệ tinh đa tia GEO:- Vệ tinh chuyển tiếp dữ liệu dựa trên không gian cung cấp dịch vụ chuyển tiếp dữ liệu tại quỹ đạo Trái đất địa tĩnh.- Độ cao 35.786 km, một vệ tinh GEO có thể bao phủ tới 69% vệ tinh LEO.- Kết nối trong thời gian không bị gián đoạn tới các vệ tinh LEO có thể được thực hiện với hai vệ tinh chuyển tiếp dữ liệu GEO để cung cấp đường dẫn dữ liệu đến trạm mặt đất.Mô hình vệ tinh GEO5.
- Một số hệ thống vệ tinh đa tia.+Vệ tinh đa tia SAR:- Do cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) đang cung cấp để liên lạc dữ liệu.
- Công nghệ mới này cung cấp tính khả dụng của liên kết rất cao, cải thiện hiệu suất khi xảy ra hiệu ứng mờ dần, kiến ​trúc tải trọng được tối ưu hóa về mặt phần cứng cần thiết.Cải tiến và lợi thế của vệ tinh SAR:- Hầu hết các hệ thống thông tin liên lạc thuộc loại này hoạt động trong băng tần Ka.
- Hệ thống cũng tối ưu hóa kiến ​trúc trọng tải về mặt phần cứng cần thiết (về số lượng thiết bị và mức tiêu thụ điện năng liên quan, công suất tiêu tán và khối lượng.
- Cuối cùng, hệ thống hỗ trợ hai phương pháp “mã hóa và điều chế thích ứng” khác nhau để chống lại các suy giảm mờ dần.Thanks for listening! Cảm ơn thầy và các bạn đã lắng nghe !!14Diagrams and infographics 15

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt