« Home « Kết quả tìm kiếm

SỰ THẬT VỀ CẦN LÀM GÌ SAU KHI CẮT BAO QUY ĐẦU?


Tóm tắt Xem thử

- Sự thật về cần làm gì sau khi cắt bao quy đầu? Nam giới cần làm gì sau khi cắt bao quy đầu để vết thương nhanh lành? Chế độ chăm sóc vết thương, ăn uống, kiêng khem sau khi cắt bao quy đầu rất quan trọng, giúp vết thương nhanh lành, không để lại sẹo.
- Dưới đây là những điều cần lưu ý sau khi cắt bao quy đầu mà bạn có thể tham khảo.
- Cắt bao quy đầu là gì? Cắt bao quy đầu là thủ thuật ngoại khoa giúp loại bỏ đi phần da thừa bao bọc xung quanh đầu dương vật.
- Thủ thuật này thường được áp dụng cho các đối tượng bị dài, hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu.
- Hiện nay có rất nhiều các phương pháp cắt bao quy đầu, tuy nhiên một trong những phương pháp được giới chuyên gia đánh giá cao đó là phương pháp cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc.
- Để đảm bảo an toàn, không xảy ra biến chứng sau khi thực hiện thủ thuật ngoài việc lựa chọn địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín thì nam giới cần phải có chế độ chăm sóc đặc biệt sau hậu phẫu.
- Vậy nam giới cần làm gì sau khi cắt bao quy đầu để vết thương mau lành? Sau khi cắt bao quy đầu nên làm gì? Cần làm gì sau khi cắt bao quy đầu là vấn đề quan trọng, tránh được các biến chứng nguy hiểm như viêm nhiễm, nhiễm trùng, chảy mủ, chảy máu, hoại tử.
- Theo đó nam giới có chế độ chăm sóc chặt chẽ như sau: Uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ: Sau khi cắt bao quy đầu nam giới sẽ được bác sĩ kê thuốc kháng sinh để uống, nhằm chống viêm, giảm sưng nề, kích thích sự tái tạo của các tế bào mới, giúp vết thương nhanh lành.
- Tuy nhiên, nhiều nam giới vì quên hoặc chủ quan mà không uống thuốc, khiến vết thương lâu hồi phục, thậm chí là viêm nhiễm, nhiễm trùng.
- Vệ sinh vết thương cẩn thận: Vệ sinh vết thương sau khi cắt bao quy đầu rất quan trọng, giúp tống hết máu, dịch mủ ra ngoài, hạn chế viêm nhiễm, mùi hôi ở dương vật.
- Do vậy, sau khi cắt bao quy đầu nam giới cần chú ý thay băng gạc, dùng nước rửa chuyên dụng để vệ sinh vết thương.
- Dùng khăn mềm thấm khô sau đó lại băng vết thương lại.
- Ngoài ra, nam giới cũng cần lưu ý không nên để vết thương bị dính nước tiểu hoặc nước sinh hoạt trong khi tắm.
- Kiêng quan hệ tình dục: Sau khi cắt bao quy đầu nam giới cần kiêng quan hệ tình dục ít nhất là 1 tháng để tránh làm tổn thương đến vùng da mới.
- Nếu quan hệ sớm hoặc để dương vật cương cứng sớm sẽ khiến cho vết thương bị rách, dẫn đến nhiễm trùng, thậm chí là chảy máu ồ ạt.
- Mặc quần rộng rãi, thoáng mát: Sau khi cắt bao quy đầu nam giới nên mặc quần rộng rãi bằng vải mềm, tốt nhất không nên mặc quần lót để tránh cọ xát vào dương vật.
- Hạn chế vận động mạnh: Sau khi thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu nam giới nên nghỉ ngơi tại nhà, hạn chế đứng hoặc ngồi 1 chỗ quá lâu, không nên tập các bài thể dục thể thao như chạy bộ, bơi lội, tập tạ.
- Chế độ ăn uống khoa học: Mấy ngày đầu sau khi cắt bao quy đầu nam giới không nên ăn đồ nếp, gia vị cay nóng như tiêu, tỏi, ớt,… hay các đồ hải sản như hàu, cua, ghẹ.
- Nam giới nên ưu tiên ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi để bổ sung các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, giúp tăng sức đề kháng, phòng trừ viêm nhiễm.
- Tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ: Sau khi cắt bao quy đầu nam giới sẽ được bác sĩ hẹn ngày đến tái khám để kiểm tra độ thành công của vết thương, đồng thời kiểm tra độ cân xứng, màu sắc cũng như khả năng cương cứng của dương vật.
- Với những thông tin trong bài viết trên hy vọng nam giới đã biết được cần làm gì sau khi cắt bao quy đầu.
- Mọi vấn đề băn khoăn, thắc mắc cần được tư vấn nam giới có thể liên hệ về kiến thức sức khỏe nam nữ theo số để được các chuyên gia giải đáp miễn phí.
- Nguồn: https://sites.google.com/view/kienthucsuckhoenamnu/trang-chu/benh-nam- khoa/cat-bao-quy-dau/can-lam-gi-sau-khi-cat-bao-quy-dau