« Home « Kết quả tìm kiếm

Phương pháp lượng giá thiệt hại tài nguyên và hệ sinh thái biển do sự cố dầu tràn: Lý thuyết, kinh nghiệm quốc tế và một số phương pháp phù hợp áp dụng cho Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- Tóm tắt Đề tài: Phương pháp lượng giá thiệt hại tài nguyên và hệ sinh thái biển do sự cố dầu tràn: Lý thuyết, kinh nghiệm quốc tế và một số phương.
- Chương 1: Cơ sở lý luận về lượng giá thiệt hại kinh tế đối với tài nguyên và hệ sinh thái biển do sự cố tràn dầu.
- Chương 2: Các phương pháp lượng giá phổ biến và điều kiện áp dụng cho Việt Nam.
- Chương này giới thiệu và phân tích các phương pháp lượng giá đang được áp dụng phổ biến trên thế giới.
- Trên cơ sở các phân tích trên, đề tài đánh giá khả năng áp dụng từng phương pháp vào hoạt động lượng giá thiệt hại tài nguyên và hệ sinh thái biển trong các điều kiện kinh tế, xã hội và kỹ thuật hiện nay tại Việt Nam..
- Chương 3: Kinh nghiệm quốc tế trong việc sử dụng các phương pháp để lượng giá thiệt hại tài nguyên và hệ sinh thái biển do sự cố tràn dầu.
- Chương 3 tập trung nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế về lượng giá thiệt hại tài nguyên và hệ sinh thái biển do sự cố tràn dầu, bao gồm các công trình của Watts, MJ và Bohle, H.G(1993).
- Adams, R.H (1995),...nghiên cứu về các biện pháp lượng giá được áp dụng tại một số quốc gia chịu tác động lớn của các sự cố tràn dầu như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hoa Kỳ, Nhật Bản.
- Chương 3 dành một phần quan trọng đề cập đến kinh nghiệm xây dựng mô hình lượng giá nhanh nhằm dự báo tổn thất do sự cố tràn dầu của Mỹ phục vụ mục tiêu quản lý Nhà nước về môi trường và ra quyết định bồi thường thiệt hại.