« Home « Kết quả tìm kiếm

Khái quát về làm việc nhóm


Tóm tắt Xem thử

- Khái quát về làm việc nhóm.
- Một nhóm người làm việc trong cùng một văn phòng hay thậm chí một dự án chung không phải lúc nào cũng tiến hành công việc của một nhóm làm việc..
- Ngược lại, nhóm làm việc là phương thức có thể được tận dụng dù với những cá nhân ở những khoảng cách xa làm việc ở những dự án khác nhau..
- Nói một cách đơn giản, nhóm làm việc tạo ra một tinh thần hợp tác, phối hợp, những thủ tục được hiểu biết chung và nhiều hơn nữa.
- 1 Các nhóm chính thức.
- Các nhóm chính thức là những nhóm có tổ chức.
- Các nhóm chức năng chính thức thường đưa ra những ý kiến chuyên môn theo các lĩnh vực riêng của họ..
- 2 Các nhóm không chính thức.
- Những nhóm người nhóm lại với nhau thất thường để làm việc theo vụ việc có tính chất đặc biệt nhằm giải quyết nhiều nhu cầu, như:.
- Các nhóm thực hiện theo dự án theo thời vụ,.
- 3 So sánh các nhóm chính thức và không chính thức.
- Nhóm càng chính thức càng cần được huấn luyện về khả năng lãnh đạo của nó về các mặt như: các quy tắc của công ty và các quy trình phải tuân theo, thực hiện các báo cáo, ghi chép tiến độ, và các kết quả đạt được trên cơ sở thông lệ..
- Cũng thế, các nhóm không chính thức tuân theo những quy trình thất thường..
- Tuy nhiên, cần nhớ là, dù chính thức hay không chính thức, việc lãnh đạo nhóm luôn phải hướng về các thành quả và có sự phối hợp giữa các nhóm với nhau..
- Xung đột là giai đoạn tiếp theo.
- Sự thật là, sự xung đột này dýờng nhý là một thái cực đối với nhóm làm việc của bạn nhưng nếu bạn nhìn xuyên qua cái bề ngoài tử tế và thấy được những lời mỉa mai, công kích, ám chỉ, có thể bức tranh sẽ rõ hơn..
- Những phương pháp làm việc được hình thành và toàn bộ nhóm đều nhận biết được điều đó..
- 4 Giai đoạn hoạt động trôi chảy.
- Đây là điểm cao trào, khi nhóm làm việc đã ổn định trong một hệ thống cho phép trao đổi những quan điểm tự do và thoải mái và có sự hỗ trợ cao độ của cả nhóm đối với mỗi thành viên và với các quyết định của nhóm.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt