« Home « Kết quả tìm kiếm

Soạn tóm tắt văn bản nghị luận trang 11 SGK ngữ văn 11 hay nhất


Tóm tắt Xem thử

- Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc bài soạn tóm tắt vắn bản nghị luận SGK ngữ văn 11 nhằm hệ thống lại toàn bộ kiến thức và hướng dẫn luyện tập giúp các em thấy được mục đích, yêu cầu và cách xác định luận điểm của các văn bản nghị luận cụ thể, đầy đủ nhất.
- Mục đích, yêu cầu của việc tóm tắt văn bản nghị luận 1.
- Mục đích - Tóm tắt văn bản nghị luận là trình bày lại một cách ngắn gọn nội dung của văn bản nghị luận gốc theo một mục đích đã định trước.
- Việc lựa chọn thông tin phụ thuộc vào mục đích của công việc tóm tắt.
- Việc tóm tắt giúp người đọc hiểu được bản chất của văn bản.
- Yêu cầu - Văn bản tóm tắt phải phản ánh trung thành các tư tưởng, luận điểm của văn bản gốc, không được xuyên tạc hoặc tự ý thêm những điểm không có trong văn bản gốc.
- Diễn đạt ngắn gọn, súc tích, loại bỏ những thông tin không phù hợp với mục đích tóm tắt.
- Cách tóm tắt văn bản nghị luận Đọc văn bản Về luân lí xã hội ở nước ta của Phan Châu Trinh (Ngữ văn 11, tập hai) và trả lời câu hỏi sau: 1.
- Thực tế, nguồn nước ngọt trên trái đất có hạn, không phải quốc gia nào cũng có đủ nước dùng - Cần tiết kiệm nước c, Tóm tắt Nước ngọt trên trái đất là có hạn, nhiều quốc gia không có nguồn nước, nhiều nơi cũng đang xảy ra tranh chấp nguồn nước.
- Trên đây là toàn bộ phần hướng dẫn soạn ngữ văn tóm tắt văn bản nghị luận lớp 11 mong rằng có thể phục vụ thầy cô và các em học sinh có một bài ôn tập tiếng việt một cách đầy đủ và chính xác nhất

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt