« Home « Kết quả tìm kiếm

HÃY GIỮ GÌN SỨC KHỎE


Tóm tắt Xem thử

- Hãy giữ gìn sức khỏe.
- Thông qua cuốn cẩm nang này chúng tôi muốn giới thiệu tới những người nhập cư hiện đang sinh sống ở Bayern các chế độ chăm sóc sức khỏe phong phú và đa dạng của ngành y tế Bayern.
- Mong rằng quý vị qua đó có được cái nhìn bao quát để áp dụng kịp thời tất cả các biện pháp chăm sóc sức khỏe cho bản thân và con em mình.
- Ngoài ra chúng tôi cũng xin giới thiệu khái quát với quý vị mục tiêu và các hoạt động chăm sóc sức khỏe của rất nhiều cơ sở y tế ở Bayern cùng với địa chỉ liên hệ của từng cơ sở..
- Cuốn cẩm nang này là một viên gạch quan trọng xây đắp công trình lớn là dự án y tế „Cùng người nhập cư vì người nhập cư.“ Dự án này đã được áp dụng ở Bayern từ năm 2008, trong khuôn khổ đề tài y tế „Sức khỏe.
- Mong rằng dự án đa văn hóa và cuốn cẩm nang này sẽ góp phần giúp quý vị và con em quý vị giữ gìn sức khỏe tốt và sống hạnh phúc ở Bayern!.
- Tổng kiểm tra sức khỏe 5.
- Khám phát hiện sớm bệnh và các chế độ chăm sóc sức khỏe trong thời.
- Khám sức khỏe định kỳ cho trẻ em (U1 đến U9, J1) 8 Khám sức khỏe nhập trường cho trẻ em ở Bayern 12.
- Kiểm tra sức khỏe cho thanh thiếu niên 13.
- Khám phát hiện sớm bệnh và các chế độ chăm sóc sức khỏe.
- Sức khỏe là tiền đề quyết định để có một cuộc sống hạnh phúc.
- Lẽ dĩ nhiên mỗi người đều có thể chủ động chăm lo sức khỏe cho bản thân, ví dụ như vận động thường xuyên và có chế độ dinh dưỡng khoa học.
- Các quỹ bảo hiểm y tế tài trợ cho các chương trình phòng bệnh và phát hiện sớm bệnh là để giúp các thành viên bảo hiểm của quỹ mình giữ gìn sức khỏe.
- Cuốn cẩm nang của chúng tôi dành một phần lớn cho chủ đề sức khỏe trẻ em.
- Việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ em bắt đầu từ thời kỳ thai nghén của người mẹ, thông qua các kỳ khám thai.
- Ngay sau khi chào đời em bé sẽ được khám kỳ đầu tiên trong số mười lần kiểm tra sức khỏe định kỳ cho trẻ nhỏ.
- Quý vị cũng sẽ được giải thích lý do vì sao việc khám sức khỏe định kỳ cho trẻ em ở Bayern được quy định thành một nghĩa vụ, và những điều các bậc làm cha mẹ cần lưu ý trong các kỳ khám này..
- Tùy theo lứa tuổi và giới tính, quý vị sẽ được hưởng các chế độ khám sức khỏe miễn phí khác nhau..
- Khi tới khám phát hiện sớm bệnh và khám phòng bệnh, quý vị phải mang theo thẻ bảo hiểm y tế.
- Chỉ tới khám hai loại hình chăm sóc sức khỏe này thì không phải trả lệ phí phòng mạch..
- Phụ nữ được kiểm tra sức khỏe miễn phí từ độ tuổi.
- Ngoài khám phát hiện sớm bệnh và các biện pháp phòng bệnh, bảo hiểm y tế công còn cung cấp rất nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác nữa.
- Để biết rõ hơn về đề tài này, quý vị có thể hỏi bác sĩ hoặc quỹ bảo hiểm y tế của mình..
- Nam giới được kiểm tra sức khỏe miễn phí từ độ tuổi.
- Tổng kiểm tra sức khỏe.
- Phụ nữ và nam giới từ 35 tuổi trở lên có quyền đi kiểm tra sức khỏe toàn diện hai năm một lần, mục đích chính là để phát hiện sớm các bệnh hay gặp như bệnh tim mạch, bệnh thận và bệnh tiểu đường..
- Khi tổng kiểm tra sức khỏe bác sĩ sẽ tư vấn cặn kẽ cho bệnh nhân, dựa trên cơ sở tiền sử bệnh tật và thói quen sinh hoạt riêng của mỗi người mà đánh giá nguy cơ mắc bệnh ở người đó cao hay thấp..
- Khám phát hiện sớm bệnh và các chế độ chăm sóc sức khỏe trong thời gian mang thai và sau khi sinh.
- Để phòng bệnh cho người mang thai, bên cạnh các biện pháp chăm sóc sức khỏe khác bác sĩ còn có trách nhiệm khám phát hiện bệnh phong chẩn (xét nghiệm máu), cũng như tư vấn và giải thích cho sản phụ về những nguy cơ nhất định có thể đe dọa sức khỏe mẹ và con trong và sau giai đoạn thai sản.
- Mỗi người sắp làm mẹ đều có quyền được bác sĩ phụ khoa và/hay nữ hộ sinh chăm sóc sức khỏe trong thời gian mang thai, lúc sinh nở và một vài tuần sau khi sinh.
- Trong trường hợp thai nghén bình thường không gặp vấn đề đáng ngại về sức khỏe thì cứ bốn tuần khám thai một lần là đủ.
- Khám sức khỏe định kỳ cho trẻ em (U1 đến U9, J1).
- Vì vậy có chế độ kiểm tra sức khỏe định kỳ cho trẻ em và thanh thiếu niên để phát hiện sớm bệnh và phòng bệnh („Tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe trẻ em“ của Hội đồng y tế liên bang)..
- Khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm bệnh.
- Những lần khám sức khỏe định kỳ gọi tắt là „khám U“ nhằm mục đích theo dõi quá trình phát triển thể lực và trí tuệ của trẻ sơ sinh và thiếu niên nhi đồng, để qua đó phát hiện sớm những lệch lạc mà điều trị kịp thời..
- Trẻ em đến khám sức khỏe định kỳ phải mang theo thẻ bảo hiểm y tế và sổ khám sức khỏe định kỳ để bác sĩ ghi kết quả khám vào.
- Vì biện pháp tiêm chủng phòng các bệnh cần thiết cũng nằm trong khuôn khổ khám sức khỏe định kỳ cho nên trẻ đi khám U cũng phải mang theo cả sổ tiêm chủng.
- Trẻ em đến khám sức khỏe định kỳ không phải trả lệ phí phòng mạch..
- đến 10 ngày tuổi mạch bác sĩ nhi.
- U3 – U9 8 kỳ kiểm tra sức khỏe cho ở phòng mạch bác sĩ nhi tới khi trẻ được 6 tuổi hay bác sĩ gia đình.
- Bảo vệ sức khỏe trẻ em và thanh thiếu niên ở Bayern.
- Để tất cả trẻ em có thể bắt đầu cuộc đời với sức khỏe tốt, luật pháp quy định các bậc cha mẹ ở Bayern có nghĩa vụ đưa con mình đi khám sức khỏe định kỳ (từ U1 đến U9 và J1) đúng thời hạn.
- Trong những kỳ khám này, bác sĩ nhi hay bác sĩ gia đình sẽ kiểm tra sức khỏe của trẻ về mọi mặt nhằm xác định những bệnh tật hay biểu hiện chậm phát triển ở trẻ càng sớm càng tốt để có thể điều trị kịp thời..
- Việc đưa con đi khám sức khỏe định kỳ được quy thành nghĩa vụ cũng còn nhằm mục đích phát hiện sớm những trường hợp trẻ bị hành hạ hay bị bỏ mặc không chăm sóc để có biện pháp giúp đỡ những trẻ em này một cách kịp thời..
- Khám sức khỏe nhập trường cho trẻ em ở Bayern.
- Khám sức khỏe nhập trường là một biện pháp khám phòng bệnh cho mọi trẻ em ở lứa tuổi nhập học trong năm học sắp tới..
- Trẻ em sẽ được nhân viên sở y tế kiểm tra mọi mặt, nhằm mục đích xác định xem trẻ có đủ điều kiện sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ học tập ở trường không..
- Trẻ sẽ được kiểm tra cân nặng, đo chiều cao, kiểm tra khả năng thị giác và thính giác, và phải trình sổ khám sức khỏe định kỳ cũng như sổ tiêm chủng để nhân viên y tế kiểm tra.
- Nếu cha mẹ đứa trẻ không chứng minh được là con mình đã qua kiểm tra sức khỏe kỳ U9 thì trẻ sẽ phải tới để bác sĩ nhà trường khám.
- Kiểm tra sức khỏe cho thanh thiếu niên.
- Vì vậy có quy định phải kiểm tra sức khỏe cho thiếu niên ở độ tuổi này một lần, kỳ „khám J“.
- Nhiều bác sĩ nhi có giờ tư vấn riêng cho thanh thiếu niên.
- Tiêm chủng.
- Tiêm chủng rất quan trọng đối với việc bảo vệ sức khỏe của quý vị và con cái quý vị, vì tiêm chủng giúp phòng ngừa những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.
- Bác sĩ nhi hoặc bác sĩ gia đình sẽ tư vấn cho quý vị về các kỳ hạn tiêm chủng..
- Nếu trẻ chỉ nhiễm bệnh nhẹ, quý vị nên hỏi bác sĩ xem có thể tiêm chủng được không.
- Khi đi khám quý vị nên đưa sổ tiêm chủng để bác sĩ kiểm tra xem có cần tiêm chủng bổ sung không.
- Ngoài ra, những người vì lý do cao tuổi, vì đang mang bệnh hay vì lý do sức khỏe khác mà đặc biệt dễ bị lây nhiễm thì còn nên tiêm chủng phòng ngừa thêm một số bệnh truyền nhiễm khác nữa.
- Nếu chưa có sổ tiêm chủng, quý vị có thể xin bác sĩ gia đình hay xin sở y tế địa phương cấp cho..
- Chiểu theo Luật trợ cấp cho người xin tỵ nạn, trong vòng 48 tháng đầu những người này có quyền được điều trị những bệnh cấp tính, bệnh gây đau đớn và một số chế độ kiểm tra sức khỏe phòng bệnh tối thiểu (có những hạn chế nhất định, ví dụ như khi làm răng giả hay chỉnh hình hàm)..
- Quý vị có quyền sử dụng các biện pháp khám phát hiện sớm bệnh và các chế độ chăm sóc sức khỏe sau đây:.
- Kiểm tra sức khỏe định kỳ trong thời gian mang thai.
- Các chế độ y tế khám phát hiện sớm bệnh và chăm sóc sức khỏe như đối với người có bảo hiểm y tế công: kiểm tra sức khỏe định kỳ cho trẻ em và thanh thiếu niên từ U1 đến J1.
- tổng kiểm tra sức khỏe và khám da định kỳ cho người trên 35 tuổi (cứ hai năm một lần).
- Khám phát hiện sớm bệnh và các chế độ chăm sóc sức khỏe dành cho người không có bảo hiểm y tế theo luật định.
- Người lãnh trợ cấp xã hội có quyền đi khám phát hiện sớm bệnh và sử dụng các chế độ chăm sóc sức khỏe như người có bảo hiểm y tế công và không phải trả lệ phí phòng mạch..
- Bác sĩ gia đình (Hausarzt): Bác sĩ gia đình là bác sĩ hành nghề tự do ở các phòng mạch tư, thường là nơi đầu tiên bệnh nhân đến khám khi có vấn đề về sức khỏe.
- Bệnh tiểu đường khi mang thai, phát sinh do hàm lượng đường trong máu tăng cao, có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe cả mẹ lẫn con và vì vậy cần phải điều trị.
- Khám phát hiện sớm bệnh (Früherkennungsuntersuchungen):.
- Quy định này không áp dụng cho các lần khám phát hiện sớm bệnh và khám kiểm tra sức khỏe định kỳ.
- Sổ khám sức khỏe định kỳ (U-Heft): Sổ này để bác sĩ nhi ghi lại kết quả các lần khám định kỳ (khám U) của trẻ.
- Sau khi khám U1 ở trong bệnh viện, trẻ sơ sinh sẽ được cấp sổ khám sức khỏe định kỳ.
- Thường thường trẻ em đến khám sức khỏe định kỳ cũng có thể được tiêm chủng luôn, vì lẽ đó mỗi lần đến khám các kỳ U và một kỳ J1 phải luôn mang theo sổ tiêm chủng cũng như sổ khám sức khỏe định kỳ.
- Ai chưa có sổ tiêm chủng thì có thể xin bác sĩ cấp cho..
- Trên thẻ bảo hiểm y tế có gài một bảng vi điện tử lưu trữ số bảo hiểm và các dữ liệu cá nhân của người được bảo hiểm (họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ), nhưng trong đó không có thông tin về tình trạng sức khỏe hay các chẩn đoán bệnh của người được bảo hiểm..
- Các rối loạn sức khỏe này bao gồm cả tăng huyết áp, bài tiết nước tiểu có lẫn an bu min và phát sinh phù nề.
- Quỹ phòng chống AIDS Bayern – Hội tăng cường sức khỏe tổ chức tư vấn trực tiếp và tư vấn qua điện thoại cho người nhiễm HIV/AIDS và thân nhân của họ.
- Những hoạt động khác của hội là: trợ giúp dưới hình thức công tác xã hội, trị liệu bằng nghệ thuật, các buổi nói chuyện tuyên truyền về HIV/AIDS, các dự án dành cho đối tượng thanh thiếu niên, các hoạt động trong lĩnh vực tăng cường sức khỏe và các khóa tập huấn..
- Bên cạnh các hoạt động khác, hội còn tư vấn và hỗ trợ cho bệnh nhân ung thư cùng thân nhân họ, tổ chức tuyên truyền phòng chống ung thư và tăng cường sức khỏe cũng như hỗ trợ các nghiên cứu trong lĩnh vực tác động tâm lý do bệnh ung thư ảnh hưởng lên người bệnh.
- Nhiệm vụ chính của cơ quan bao gồm cả việc đáp ứng những đòi hỏi nghiệp vụ của bác sĩ trong khuôn khổ luật pháp, giám sát việc thi hành trách nhiệm nghề nghiệp của bác sĩ, hỗ trợ các hình thức tu nghiệp để bác sĩ nâng cao trình độ chuyên môn và góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng..
- PTK có phạm vi hoạt động rộng khắp, trong đó bao gồm cả việc đại diện quyền lợi cho các chuyên gia tâm lý (PP và KJP) ở Bayern, góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng với trọng tâm phòng ngừa và điều trị các bệnh tâm lý tâm thần, tập huấn, giám sát nghiệp vụ vân vân.
- Sở vệ sinh dịch tễ và an toàn thực phẩm Bayern là một cơ quan chuyên trách đa chức năng, đảm nhiệm các công tác chuyên môn trong lĩnh vực bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng.
- Một số trọng tâm công tác của sở là các hoạt động nghiên cứu và dự án, kiểm tra tình hình sức khỏe cư dân ở Bayern cũng như vệ sinh thực phẩm của người và vật nuôi, và giám sát chất lượng nước sinh hoạt cung cấp cho người tiêu dùng.
- Trang Internet của LGL còn cung cấp cho quý vị nhiều thông tin về các đề tài thuộc lĩnh vực tăng cường sức khỏe và phòng bệnh (như chế độ dinh dưỡng, giấc ngủ ngon của trẻ sơ sinh, tiêm chủng, kiểm tra thính giác, kiểm tra bệnh di truyền ở trẻ sơ sinh v.v…)..
- Sở y tế địa phương cung cấp cho dân cư trong vùng các thông tin y tế, tuyên truyền và tư vấn về các vấn đề sức khỏe.
- Sở y tế địa phương còn có nhiệm vụ khám sức khỏe nhập trường cho trẻ em trước khi đi học, tư vấn về các biện pháp tiêm chủng và giúp đỡ người mắc bệnh tâm thần, người nghiện cũng như người tàn tật.
- Ngoài ra quý vị còn tìm thấy ở đây nhiều thông tin bổ ích về đề tài chăm sóc sức khỏe (như tiêm chủng, phát hiện sớm bệnh ung thư, bệnh Alzheimer v.v...)..
- t-online.de.
- Trọng tâm nhiệm vụ của KBS là đóng góp ý kiến phát triển chính sách chính trị xã hội về vấn đề nghiện và tăng cường sức khỏe cũng như cung cấp thông tin và tạo một diễn đàn làm chỗ trao đổi kinh nghiệm chuyên môn cho tất cả các cơ quan và cơ sở hoạt động trong lĩnh vực phòng chống nghiện..
- Trung tâm y tế Bayern là tổ chức kết hợp hơn 50 cơ sở và hội đoàn ở Bayern hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và tuyên truyền phòng bệnh..
- Trọng tâm hoạt động ở đây là thông tin đại chúng về các đề tài sức khỏe, kết hợp và điều hành hoạt động của các cơ sở địa phương và liên vùng, tập huấn cho nhân viên làm công tác y tế, hỗ trợ các hoạt động y tế của các hội đoàn thành viên và tham gia giúp các hãng xưởng, các cơ sở kinh doanh áp dụng các biện pháp chăm sóc sức khỏe cho nhân viên..
- Năm 2006 Trung tâm y tế Bayern gia nhập Hội liên hiệp „Chăm sóc sức khỏe cho những người chịu thiệt thòi về phương diện xã hội“ và lập ra tổ chức Đầu mối liên vùng Bayern.
- Đầu mối liên vùng phấn đấu liên kết nhiều cơ sở lại với nhau nhằm tăng cường các hoạt động tuyên truyền trong lĩnh vực y tế sức khỏe trên bình diện toàn tiểu bang..
- Quỹ sức khỏe trẻ thơ hoạt động nhằm mục đích cải thiện điều kiện chăm sóc sức khỏe trẻ em.
- Vào trang Internet của quỹ, quý vị có thể tìm được nhiều thông tin và hướng dẫn bổ ích về đề tài sức khỏe trẻ em (về dinh dưỡng, bệnh truyền nhiễm, dị ứng v.v...)..
- Quý vị muốn giữ mãi được sức khỏe dồi dào, nhưng không nắm hết các chế độ chăm sóc sức khỏe phong phú và đa dạng của ngành y tế Bayern.
- Cuốn cẩm nang này sẽ giới thiệu cho quý vị những khả năng phòng bệnh và phát hiện sớm bệnh để quý vị có thể chủ động bảo vệ sức khỏe và kịp thời đối phó với bệnh tật..
- Xin đơn cử vài ví dụ như: Tổng kiểm tra sức khỏe là gì? Phát hiện sớm bệnh ung thư nghĩa là làm sao? Trẻ em và thanh thiếu niên được khám kiểm tra sức khỏe như thế nào? Khi nào quý vị cần được tiêm chủng phòng bệnh? Quý vị có quyền đi khám chữa răng thế nào để luôn giữ được hàm răng tốt? Những thắc mắc này và nhiều điều khác nữa được giải thích cặn kẽ trong cuốn cẩm nang quý vị đang cầm trong tay.
- Hãy giữ gìn sức khỏe – Phát hiện sớm bệnh và phòng bệnh cho trẻ em và người lớn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt