« Home « Kết quả tìm kiếm

Thuốc Uống Dùng Cho Trẻ Em


Tóm tắt Xem thử

- s THUỐC UỐNG DÙNG CHO TRẺ EM Dương Thị Hồng Ánh* TÓM TẮT constitution to a solution or suspension, tablet for constitution to a suspension, effervescent tablet, mini- 17 Việc nghiên cứu phát triển các công thức thuốc tablet or powder in a capsule to mix with food or uống dùng cho trẻ em đang là vấn đề thách thức đối drink.
- In this article, the various types of formulations với các nhà nghiên cứu bào chế.
- This đối với các dạng bào chế này là liều dùng tính theo paper also provides some recent progress cân nặng và phải hạn chế được mùi vị khó chịu.
- Hiện in the development of pediatric formulations and nay, các chế phẩm thuốc uống dùng cho trẻ em có delivery devices for pediatric oral administration.
- thể là dạng bào chế có sẵn hoặc phải thao tác trước khi sử dụng.
- Các chế (WHO), trẻ em được tính từ lúc mới sinh đến khi phẩm phải thao tác trước khi sử dụng bao gồm bột 18 tuổi, trong đó các nhóm tuổi cần có những pha dung dịch hoặc hỗn dịch, viên phân tán tạo hỗn lưu ý đặc biệt là: Sơ sinh (từ 0 đến 28 ngày dịch, viên sủi bọt, viên nén mini hoặc viên nang chứa tuổi), nhũ nhi (1-12 tháng tuổi) và trẻ em (1-12 bột có thể trộn với đồ ăn hoặc đồ uống.
- Trẻ em không phải là người lớn thu nhỏ vì trình bày các dạng bào chế dùng đường uống cho trẻ em.
- Bài báo cũng đưa ra những tiến bộ mới trong việc có nhiều đặc điểm giải phẫu, sinh lý, tâm lý, phát triển các dạng bào chế dùng cho trẻ em và dụng bệnh lý… khác xa người lớn.
- Do đó, hấp thu, cụ phân liều đường uống dùng cho trẻ em.
- phân bố, chuyến hóa, thải trừ thuốc ở trẻ em có Từ khóa: thuốc, trẻ em, uống nhiều đặc điểm mà các nhà nghiên cứu bào chế SUMMARY phải lưu ý khi nghiên cứu xây dựng công thức thuốc dùng cho trẻ em.
- PEDIATRIC ORAL FORMULATIONS Pediatric oral formulations can be quite Hiện nay, các dạng bào chế thuốc thường chỉ scientifically challenging to develop.
- The prerequisites được thiết kế dành cho người lớn, không dành for both a measurable dosage form to administer riêng cho trẻ em, gây khó khăn trong việc sử based upon bodyweight, and also taste-masking are dụng.
- dược động học của các loại thuốc do chưa được Oral pediatric formulations are available in some different varieties and can be either a ready-to-use nghiên cứu đầy đủ trên trẻ em hoặc lựa chọn formulation or require manipulation.
- Ready-to-use thuốc không thích hợp cho trẻ em.
- Chính vì vậy, formulations include oral solution, syrup, suspension, việc nghiên cứu các dạng bào chế thích hợp tablets, mini-tablets, chewable tablet, orally dùng cho trẻ em là vấn đề cấp thiết.
- Formulations đường uống là đường dùng phổ biến và thích requiring manipulation include oral powder for hợp nhất cho trẻ em.
- Bài báo này trình bày tóm tắt một số dạng bào chế và hệ phân phối thuốc *Trường Đại học Dược Hà Nội dùng qua đường uống cho trẻ em và một số Chịu trách nhiệm chính: Dương Thị Hồng Ánh hướng nghiên cứu về bào chế thuốc uống dùng Email: [email protected] Ngày nhận bài cho trẻ em hiện nay.
- BÀO CHẾ THUỐC UỐNG CHO TRẺ EM Ngày duyệt bài TẠP CHÍ Y häc viÖt nam tẬP 500 - th¸ng 3 - sè 2 - 2021 Thuốc uống là dạng bào chế được các nhà yếu liên quan đến liều lượng, khả năng nuốt, sản xuất lựa chọn để tạo ra dạng bào chế thích mùi vị và tính an toàn của tá dược khi sử dụng hợp với trẻ em.
- Các dạng bào chế dùng đường trong chế phẩm cho trẻ em.
- Bảng 1 liệt kê một uống thích hợp dành cho trẻ em vẫn còn chưa số dạng bào chế dùng đường uống thích hợp được nghiên cứu đầy đủ do nguyên nhân chủ cho trẻ em theo từng độ tuổi [7].
- Một số dạng bào chế dùng đường uống thích hợp cho trẻ em Cân nặng Nhóm Tuổi Dạng bào chế thích hợp (kg) Ống xông vào dạ dày sử dụng dung dịch hoặc hỗn dịch Sinh non