« Home « Kết quả tìm kiếm

4 cách ôn thi môn Toán đạt kết quả cao thi THPT Quốc gia


Tóm tắt Xem thử

- 4 cách ôn thi môn Toán đạt kết quả cao thi THPT Quốc gia.
- Theo kinh nghiệm của tập thể các giáo viên và thủ khoa trong Trung tâm Thủ Khoa Việt Nam đưa ra trong 3 tháng giúp các em có thể tự ôn thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016:.
- Cách 1: Ôn thi phải có lịch trình rõ ràng.
- Các em không nên quan tâm đến việc đề dễ hay khó, vì dễ thì cũng dễ chung cả nước, mà khó thì cũng khó chung.
- Quan trọng là phải tập trung vào ôn thi sao cho có điểm rơi phong độ cao nhất so với khả năng của mỗi thí sinh..
- Sức tiếp thu của trí não là có hạn nên các em phải biết dồn sức cho việc ôn thi tránh bị phân tâm bởi việc dùng điện thoại, mạng xã hội, sinh nhật bạn bè…, Thời gian giải trí phải có kỉ luật, chế độ ăn uống và nghỉ ngơi phải có sự tư vấn của bác sĩ khi cần..
- Đi sâu vào vấn đề chuyên môn các em phải biết cách học mẹo để rút ngắn thời gian ôn thi.
- Ví dụ phần khảo sát hàm số và vẽ đồ thị, các em hết sức lưu ý việc tính đúng đạo hàm bậc nhất trên bậc nhất bằng định thức để vừa nhanh vừa chính xác..
- Tiếp theo lập bảng biến thiên, nếu các em chót quên cách tính giới hạn thì có thể làm theo qui trình ngược, đó là vẽ phác thảo đỗ thì ra giấy nháp trên cơ sở xét dấu của đạo hàm, từ đồ thì sẽ hoàn chỉnh được bảng biến thiên..
- Cách 3: Xây dựng dấu hiệu nhận biết cụ thể các bài toán tích phân.
- Với bài toán tích phân nay đã thuộc vào 60% phần đề dễ nên các em chỉ cần xây dựng các dấu hiệu nhận biết cụ thể là chắc chắn lấy được điểm.
- Cách 4: Làm tốt phần 60% đề cơ bản các em mới bước sang ôn 40% phần nâng cao Với bài toán Hình học không gian trong đề thường có 2 ý, là tính thể tích và tích.
- Phần tính thể tích các em chỉ cần nhớ công thức V=1/3 Bh trong đó B là diện tích đáy, h là chiều cao..
- Diện tích đáy thì thường là tam giác đặc biệt hoặc tứ giác đặc biệt nên các em không đáng ngại.
- Kết hợp với chút kiến thức của hình học lớp 9 là các em sẽ tính được chính xác chiều cao.
- Phần thứ 2 là tính khoảng cách các em nên qui về bài toán cơ bản, tức là tính khoảng cách từ chân đường cao của hình chóp..
- Các phần còn lại các em học tương tự, sau khi chắc ăn được phần 60% đề cơ bản các em mới bước sang ôn 40% phần nâng cao còn lại..
- Các em phải biết cách sử dụng hiệu quả máy tính cầm tay để giảm nhẹ khối lượng tính toán, đồng thời hỗ trợ cho mình trong quá trình phân tích nhân tử, cũng như dự đoán nghiệm..
- Các em lấy được điểm phần này thường là học sinh chuyên, học sinh giỏi các cấp, các em này phải có thời gian ôn thi lâu dài mới làm được, nếu không thật sự tự tin thì các em nên bỏ qua, sẽ quay lại bài này sau khi đã giải quyết những bài toán khác và còn thời gian..
- Cuối cùng, sau khi đã ôn thi xong hết các chuyên đề, các em phải có thời gian thi thử nhiều lần để rèn tâm lí phòng thì và rèn cách trình bày sao cho đỡ mất điểm.
- Cứ như thế thì các em sẽ có 3 tháng ôn thi đạt phong độ cao nhất trong môn Toán.