« Home « Kết quả tìm kiếm

Bài văn Tả về danh lam thắng cảnh Lam Kinh - Thanh Hóa ấn tượng


Tóm tắt Xem thử

- Để viết tốt hơn các em cần phải luyện tập chăm chỉ cũng như tham khảo thêm ở các bài văn mẫu Tả về danh lam thắng cảnh Lam Kinh - Thanh Hóalớp 6 tại chuyên trang của chúng tôi.
- Nó sẽ giúp các em có thêm nhiều kiến thức về Tả về danh lam thắng cảnh Lam Kinh - Thanh Hóalớp 6 ý nghĩa phong phú và những từ ngữ hay hơn để áp dụng vào bài làm của mình.
- Dưới đây là môt số bài văn Tả về danh lam thắng cảnh Lam Kinh - Thanh Hóalớp 6 ngắn gọn, có ý nghĩa nhất được chia sẻ miễn phí, hỗ trợ các em ôn luyện hiệu quả.
- Bài văn Tả về danh lam thắng cảnh Lam Kinh - Thanh Hóa.
- Khu di tích lịch sử Lam Kinh cách thành phố Thanh Hóa 50km về phía Tây Bắc, nằm trên địa bàn xã Xuân Lam, Thọ Xuân, Thanh Hóa.
- Nhân vật tạo lập Lam Kinh là Lê Thái Tổ.
- Đồng thời nhà vua cho xây dựng ở quê hương đất tổ Lam Sơn một kinh thành gọi là Lam Kinh hay còn gọi là Tây Kinh.
- Thành điện Lam kinh phía Bắc dựa vào núi Dầu mặt Nam nhìn ra sông Chu - có núi Chúa làm tiền án, bên tả là rừng Phú Lâm, bên hữu là núi Hương và núi Hàm Rồng chắn phía Tây.
- Khu Hoàng thành, cung điện và Thái miếu ở Lam Kinh được bố trí xây dựng theo trục Nam - Bắc trên một khoảng đồi gò có hình dáng chữ vương.
- Khu di tích lịch sử Lam Kinh rộng khoảng 30 ha, gồm những lăng phần, đền miếu và một hành cung của các vua nhà Hậu Lê mỗi lần về bái yết tổ tiên.
- Thành điện Lam Kinh phía Bắc dựa vào núi Dầu, phía Nam nhìn ra sông Chu, xa là núi Chúa, bên trái là rừng Phú Lâm, bên phải là núi Hương.
- Sông này bắt nguồn từ Tây Hồ, chạy vòng qua trước thành và điện Lam Kinh.
- Trên sông có bắc một cây cầu tên là Tiên Loan Kiều hình cánh cung, còn có tên gọi là Cầu Bạch, trên cầu có nhà, thành dáng "Thượng gia hạ kiều".
- Bờ giếng phía Bắc có lát bậc đá lên xuống, gọi là bến nước.
- Căn cứ vào chiều rộng của nền Ngọ môn và xét về tỷ lệ quy mô các công trình kiến trúc toàn khu cung điện, các nhà nghiên cứu về kiến trúc cổ đã đoán định, Ngọ môn thành điện Lam Kinh là một công trình kiến trúc khá quy mô.
- Theo đó, điện phía trước gọi là điện Quang Đức, điện dọc ở giữa gọi là điện Sùng Hiếu, điện phía sau gọi là điện Diên Khánh (theo Đại Việt sử ký toàn thư).
- Gọi là long hí châu (rồng giỡn ngọc trai).
- Lăng Lê Thái Tổ được xây dựng trên một dải đất bằng phẳng cách điện Lam Kinh 50 m.
- Giữa hai hàng tượng chầu vào là một lối đi rộng 2m25 gọi là đường "thần đạo".
- Nhìn toàn cảnh lăng Lê Thái Tổ (Vĩnh lăng) thật giản dị, gần gũi song rất tôn nghiêm và trang trọng Bia Vĩnh Lăng được dựng cách lăng 300m đường chim bay ở Tây Nam thành điện Lam Kinh.
- Lăng các Vua và Hoàng Hậu khác trong khu sơn lăng của Triều Lê Sơ ở Lam Kinh gồm: Hựu lăng: Lăng vua Lê Thái Tông Lăng Khôn Nguyên: Lăng Hoàng Thái Hậu Ngô Thị Ngọc Giao (mẹ Vua Lê Thánh Tông).
- Chiêu Lăng: Lăng vua Lê Thánh Tông.
- Dụ Lăng: Lăng vua Lê Hiến Tông.
- Kính Lăng: Lăng vua Lê Túc Tông.
- Khu đền thờ vua Lê Lợi thuộc địa bàn xã Xuân Lam, huyện Thọ Xuân, cách khu di tích Lam Kinh 150m về phía Nam.
- Hiện khu đền thờ này đã được sát nhập vào quản lý cùng với khu di tích Lam Kinh

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt