« Home « Kết quả tìm kiếm

Giáo án Lịch sử 9 bài Tổng kết lịch sử Việt Nam từ sau chiến tranh thế giới thứ nhất đến năm 2000


Tóm tắt Xem thử

- Bài 34: TỔNG KẾT LỊCH SỬ VIỆT NAM.
- Quá trình phát triển của lịch sử dân tộc từ 1919 đến 2000 qua các giai đoạn chính với những đặc điểm của từng giai đoạn lịch sử..
- Thái độ: Quá trình đi lên không ngừng của lịch sử dân tộc củng cố niềm tự hào dân tộc, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và sự tất thắng của cách mạng và tiền đồ của Tổ quốc..
- Rèn luyện HS kĩ năng phân tích, hệ thống sự kiện lịch sử điển hình, đặc điểm lớn của từng giai đoạn..
- Sưu tầm tranh ảnh và tài liệu có liên quan đến giai đoạn lịch sử từ 1919 đến nay chủ yếu là các thành tựu trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước..
- GV: Từ sau chiến tranh thế giới thứ nhất đến nay 2000 lịch sử có thể chia làm mấy.
- Các giai đoạn chính và đặc điểm của tiến trình lịch sử.
- giai đoạn?.
- HS: 5 giai đoạn.
- GV: 5 giai đoạn.
- Đặc điểm, nội dung từng giai đoạn:.
- Giai đoạn Pháp khai thác thuộc địa ở Việt Nam làm biến đổi tình hình kinh tế, xã hội Việt Nam, ĐCSVN ra đời mở đầu bước ngoặt của cách mạng.
- Giai đoạn Dưới sự lãnh đạo của Đảng (Hồ Chí Minh) cách mạng Việt Nam qua các quá trình Cách mạng tháng Tám thắng lợi mở ra kỷ nguyên độc lập tự do.
- Giai đoạn năm k/c chống Pháp quay trở lại xâm lược đã có sự can thiệp của Mỹ giành t/lợi vang dội “5 châu chấn động địa cầu” đó là chiến thắng Điện Biên Phủ.
- Giai đoạn .
- Cách mạng dân chủ nhân dân ở miền Nam Đồng thời thực hiện những nhiệm vụ chung của cuộc k/c chống Mỹ cứu nước thắng lợi hoàn toàn với đại thắng Xuân 1975 mở ra kỷ nguyên độc lập thống nhất, đi lên CNXH - Giai đoạn .
- Chia làm 5 giai đoạn.
- Giai đoạn Đảng cộng sản Việt Nam ra đời.
- Giai đoạn Dưới sự lãnh đạo của Đảng nhân dân đấu tranh làm nên cách mạng Tháng Tám.
- Giai đoạn Chín năm chống Pháp thắng lợi bằng chiến dịch Điện Biên Phủ..
- Giai đoạn năm xây dựng CNXH ở miền Bắc và chống Mỹ ở miền nam, thống nhất đất nước vào năm 1975 - Giai đoạn năm xây dựng và đổi mới đất nước đi lên CNXH.
- Bám vào câu hỏi cuối bài và có phần lịch sử Phú Yên.