« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải vở bài tập Ngữ văn 6 Tổng kết phần văn tập 2 (Chi tiết nhất)


Tóm tắt Xem thử

- Hướng dẫn giải VBT Ngữ Văn 6 tập 2 bài Tổng kết phần văn ngắn gọn, chi tiết, bám sát nội dung chương trình học giúp các em tiếp thu bài giảng một cách dể hiểu và hỗ trợ các em ôn luyện thêm kiến thức.
- Dưới đây là cách giải bài Tổng kết phần văn trong Vở bài tập Ngữ Văn 6 tập 2 mà chúng tôi đã chọn lọc và tổng hợp giúp các em học sinh có nguồn tham khảo tốt nhất.
- Giải câu 1 trang 149 VBT Ngữ văn lớp 6 tập 2 Em hãy đọc lại các chú thích có đánh dấu sao ở các bài và trả lời các câu hỏi sau đây:.
- Thế nào là văn bản nhật dụng? Đáp án:.
- Truyền thuyết: loại truyện dân gian kể về các nhân vật và sự kiện có liên quan đến lịch sử thời quá khứ, thường có yếu tố tưởng tượng, kì ảo.
- Truyền thuyết thể hiện thái độ và cách đánh giá của nhân dân đối với các sự kiện và nhân vật lịch sử được kể.
- Truyện cổ tích: loại truyện dân gian kể về cuộc đời của một số kiểu nhân vật quen thuộc (bất hạnh, dũng sĩ và có tài năng kì lạ.
- nhân vật thông minh và nhân vật ngốc nghếch, nhân vật là động vật.
- Cốt truyện đơn giản, nhân vật thường miêu tả chủ yếu qua ngôn ngữ trực tiếp của người kể chuyện, qua hành động và ngôn ngữ đối thoại của nhân vật.
- Văn bản nhật dụng: những bài viết có nội dung gần gũi, bức thiết đối với cuộc sống trước mắt của con người và cộng đồng trong xã hội hiện đại như: thiên nhiên, môi trường, năng lượng, dân số,…Văn bản nhật dụng có thể dùng tất cả các thể loại cũng như các kiểu văn bản.
- Giải câu 2 trang 150 vở bài tập Ngữ văn lớp 6 tập 2 Riêng về các văn bản là truyện, hãy lập bảng kê theo mẫu sau.
- Tên văn bản.
- Nhân vật chính.
- Tính cách, vị trí, ý nghĩa của nhân vật chính.
- Giải câu 3 trang 151 vở bài tập Văn lớp 6 Trong các nhân vật chính - kê ở trên, hãy chọn ba nhân vật mà em thích nhất.
- Vì sao em lại thích các nhân vật đó? Đáp án:.
- Trong các nhân vật chính, em thích nhất 3 nhân vật:.
- Giải câu 4 trang 152 VBT lớp 6 Ngữ văn Về phương thức biểu đạt thì truyện dân gian, truyện trung đại và truyện hiện đại có điểm gì giống nhau? Đáp án:.
- Giải câu 5 trang 153 VBT Ngữ văn lớp 6 Hãy liệt kê từ Ngữ văn 6, tập hai những văn bản thể hiện truyền thống yêu nước và những văn bản thể hiện lòng nhân ái của dân tộc ta.
- Những văn bản thể hiện truyền thống yêu nước.
- Những văn bản thể hiện lòng nhân ái - Lượm - Cây tre Việt Nam - Lòng yêu nước - Buổi học cuối cùng - Đêm nay Bác không ngủ - Cầu Long Biên – chứng nhân lịch sử - Bức thư của thủ lĩnh da đỏ - Động Phong Nha.
- Giải câu 6 trang 154 VBT Ngữ văn lớp 6 tập 2 Đọc kĩ bảng tra cứu các yếu tố Hán Việt ở cuối sách Ngữ văn 6, tập hai

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt