« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu Công nghệ mạng tích hợp và xây dựng mô hình giải pháp mạng tích hợp cho khối cơ quan cấp Bộ


Tóm tắt Xem thử

- Tên đề tài luận văn: Nghiên cứu Công nghệ mạng tích hợp và xây dựng mô hình giải pháp mạng tích hợp cho khối cơ quan cấp Bộ.
- Luận văn đã đề cập đầy đủ các dòng công nghệ cơ bản IP, ATM và IP/MPLS, các cơ chế đảm bảo chất lượng dich vụ cho một mạng tích hợp và đặc biệt Luận văn đã xây dựng 3 mô hình giải pháp mạng tích hợp cấp Bộ dựa trên cơ sở nghiên cứu ứng dụng các giải pháp của 3 hãng nổi tiếng trên thế giới đó là Cisco System, Nortel Network và Juniper &.
- Nhìn chung 3 hãng này đều có giải pháp NGN đầy đủ cho một mạng tích hợp với công nghệ mới IP/MPLS và softswitch chuyển mạch, mỗi hang đều có thế mạnh riêng..
- Để phù hợp với thực tiễn, Luận văn cũng đã hướng nghiên cứu 3 giải pháp này ở những những khía cạnh nhấn mạnh cho việc lựa chọn hợp lý của từng bộ khi triển khai..
- Đối với những bộ đã có hệ thống tổng đài liên kết trên đường truyền E1 và có 3 tổng đài chuyển mạch ở các trung tâm vùng thì nên lựa chọn giải pháp của Cisco hoặc Nortel là phù hợp hơn.
- 2 giải pháp này đều giữ nguyên chuyển mạch thoại ở 3 trung tâm vùng qua TANDEM.
- Ở giải pháp Nortel, do cơ chế của ATM tạo ra những đường ảo, kênh ảo cho việc truyền tải thoại nêu xử lý thời gian thực tốt hơn.
- Giải pháp của Cisco còn có ưu điểm vượt trội là những thiết bị đề xuất với những giao diện đi kèm đều có thể cấu hình cho.
- Cách 1, như trong giải pháp đã nêu cấu hình cho thoại chuyển mạch gói trên đường IP (VoIP).
- Với giải pháp sử dụng truyền tải của Juniper và đầu tư Softswitch như của Alcatel, Siemens là giải pháp hoàn chỉnh cho một mạng NGN.
- Giải pháp này đặc biệt thích hợp cho những bộ xây dựng mạng mới với nhu cầu sử dụng đa dịch vụ thoại, dữ liệu và video.
- Tuy nhiên với giải pháp này việc đầu tư sẽ tốn kém hơn nhiều.