« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải vở bài tập Ngữ văn 8 Văn bản tường trình/ Luyện tập làm văn bản tường trình tập 2


Tóm tắt Xem thử

- Hướng dẫn giải VBT Ngữ Văn 8 tập 2 bài Văn bản tường trình/ Luyện tập làm văn bản tường trình ngắn gọn, chi tiết, bám sát nội dung chương trình học giúp các em tiếp thu bài giảng một cách dể hiểu và hỗ trợ các em ôn luyện thêm kiến thức.
- Dưới đây là cách giải bài Văn bản tường trình/ Luyện tập làm văn bản tường trình trong Vở bài tập Ngữ Văn 8 tập 2 mà chúng tôi đã chọn lọc và tổng hợp giúp các em học sinh có nguồn tham khảo tốt nhất.
- Giải câu 1 trang 141 VBT Ngữ Văn 8 tập 2 Chỉ ra những chỗ sai trong việc sử dụng văn bản ở các tình huống sau: a) Một bạn học sinh thường đi học muộn.
- Bạn ấy đã làm bản tường trình nộp cho cô giáo.
- b) Để chuẩn bị Đại hội chi đội TNTP Hồ Chí Minh, chi đội trưởng đã viết bản tường trình.
- c) Cô Tổng phụ trách Đội cần biết những công việc tạp thể chi đội đã thực hiện và những kết quả đã đạt được trong đợt thi đua vừa qua, bạn Hoa thay mặt Ban chỉ huy chi đội viết bản tường trình nộp cho cô Tổng phụ trách.
- Việc sử dụng các văn bản tường trình trong các tình huống đã cho đều sai vì: a.
- Việc học sinh thường đi học muộn không gây ra hậu quả đến mức phải viết tường trình.
- Không dùng văn bản tường trình mà phải dùng bản Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch.
- Giải câu 2 trang 141 vở bài tập Ngữ Văn 8 tập 2 Văn bản tường trình và văn bản báo cáo khác nhau như thế nào? Lời giải chi tiết: Giải câu 3 trang 142 VBT Ngữ Văn lớp 8 tập 2 Hãy nêu hai tình huống thường gặp trong cuộc sống mà em cho là phải làm văn bản tường trình (không lặp lại tình huống đã có trong sách giáo khoa).
- Các trường hợp phải viết bản tường trình.
- Giải câu 4 trang 142 vở bài tập Văn lớp 8 tập 2 Chỉ ra các lỗi sai của văn bản tường trình sau: CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM.
- Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Hà Nội, ngày 10 tháng 4 năm 2008 BẢN TƯỜNG TRÌNH.
- Tôi làm bản tường trình này báo cáo với các đồng chí công an để biết và giúp gia đình tôi tìm ra kẻ gian, trả lại tài sản cho chúng tôi.
- Người làm tường trình (kí tên) Chủ hộ : Vũ Văn Hùng Lời giải chi tiết:.
- Trong nội dung bản tường trình không ghi rõ thời gian, địa điểm, diễn biến sự việc mà chỉ nói được hậu quả + Chưa có lời cam đoan - Sửa lại thành Nội dung bản tường trình: Vào hồi 23h ngày gia đình chúng tôi bị kẻ gian đột nhập vào nhà...Tôi xin cam đoan những điều trên hoàn toàn đúng sự thật.
- Giải câu 5 trang 143 VBT Văn lớp 8 tập 2 Từ một tình huống cụ thể, hãy viết một văn bản tường trình

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt