« Home « Kết quả tìm kiếm

Kí túc xá Mễ Trì


Tóm tắt Xem thử

- Kí túc xá Mễ Trì – khoảng trời ấm áp trong trái tim tôi Kí túc xá Mễ Trì – khoảng trời ấm áp trong trái tim tôi Đứng một mình ngoài lan can, ngắm nhìn những giọt mưa mùa hạ đang rơi vội vã trên sân kí túc xá (KTX), kỉ niệm những ngày đầu tiên đến với KTX ùa về trong tâm trí tôi – cô sinh viên năm cuối của Trường ĐHKHXH&NV với một tình cảm ấm áp, quyến luyến của một sinh viên sắp rời xa mái trường, rời xa KTX – “ngôi nhà thân yêu thứ hai” của mình..
- Đã cư ngụ trong kí túc xá suốt bốn năm của thời sinh viên – cái thời sôi nổi và đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, KTX Mễ Trì trong trái tim tôi ấm áp như một gia đình.
- Và trong thâm tâm, tôi luôn tự hào vì mình là đứa con của kí túc.
- Nhớ lại những ngày đầu mới bước chân vào trong kí túc xá, còn biết bao nhiêu bỡ ngỡ, vậy mà thấm thoát đã bốn năm trôi qua, cùng với sự trưởng thành của những con người sống ở đó là sự vươn mình đổi mới mạnh mẽ của chính kí túc xá.
- Kí túc xá Mễ Trì như một quần thể xã hội học tập thu nhỏ vậy.
- Với một cô sinh viên năm thứ nhất, lần đầu tiên xa nhà và sống trong một tập thể rộng lớn như vậy thì kí túc xá Mễ Trì quả thật đã gây một ấn tượng rất lớn với tôi về sự hiện đại và văn minh.
- Kí túc xá có đầy đủ mọi thứ mà sinh viên cần, từ những gian hàng tạp hóa bán đủ mọi thứ từ đồ ăn đồ uống đến đồ dùng sinh hoạt quán cơm, quán nước(3 canteen cùng phục vụ cho nhu cầu ăn uống của sinh viên).
- Sinh viên chúng tôi thường tự hào nói với chúng bạn ngoại trú rằng chúng tôi có thể sống tốt trong kí túc xá cả năm mà không cần ra ngoài.
- Với một thư viện, phòng tự học, sân tập thể thao, trạm y tế, cây bán thẻ điện thoại, máy nước tự động, kí túc xá đã đáp ứng gần như đầy đủ những nhu cầu vật chất, tinh thần thiết yếu của sinh viên.
- Chắc nhiều người sẽ rất bất ngờ khi biết rằng có hẳn một trường đại học và ba trường Trung học phổ thông nằm gọn trong kí túc xá.
- Mọi hoạt động từ học tập đến vui chơi giải trí, các cuộc thi hay cả khai giảng, tập quân sự đều được thực hiện trong kí túc xá.
- Sinh viên được tạo điều kiện hết sức để học tập, sinh hoạt và phát triển..
- Nhưng hơn tất cả, Kí túc xá Mễ Trì có phong cảnh cực đẹp, đặc biệt là những cây sưa - một loại cây rất quý.
- Kí túc xá Mễ Trì mùa xuân đẹp và bình yên như vậy đấy! Mùa xuân với những tràng hoa sưa trắng đã trở thành thương hiệu của Mễ Trì và cũng trở thành một màu kỉ niệm với tôi và tôi nghĩ là với rất nhiều con người cũng từng sinh sống nơi đây như tôi..
- Đã một năm nay, Kí túc xá Mễ Trì nằm dưới sự quản lý của Trung tâm hỗ trợ sinh viên Đại học quốc gia Hà Nội, điều này đồng nghĩa với việc sinh viên nội trú chúng tôi sẽ được tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn nữa trong sinh họat và học tập.
- Phải rồi, năm học này sinh viên kí túc lại có thêm một niềm vui mới.
- Tôi có nghe chúng bạn nói rằng sắp tới đây, sinh viên kí túc sẽ được dùng miễn phí tài khoản mạng Internet.
- Chẳng phải nói với sinh viên chúng tôi thì thông tin này quả thật là một niềm vui rất lớn.
- Kí túc Mễ Trì đang thay đổi từng ngày và ngày càng trở thành tổ ấm thân thương với mỗi thế hệ sinh viên..
- Những buổi tối cuối tuần như thế này kí túc thật nhộn nhịp và vui vẻ với những cặp tình nhân, những nhóm bạn bè tụ tập và tán gẫu trong cantin.
- Với riêng tôi, kí túc còn là nơi tôi gặp anh, nơi bắt đầu những tháng ngày ngọt ngào của mối tình đầu.
- Tình yêu ở tuổi nào cũng có nhưng có lẽ hồn nhiên và tươi mới nhất vẫn là thời sinh viên.
- Mỗi gốc cây và khoảng trời trong kí túc đều thân thuộc với tôi biết bao.
- Bạn bè trong phòng rồi sẽ mỗi đứa mỗi nơi, chẳng biết những vất vả và lo toan trong cuộc sống có khiến mọi người quên nhau không? Nhưng tôi tin, trong tim mỗi người kí túc xá Mễ Trì sẽ vẫn mãi là khoảng trời kỉ niệm ấm áp của một thời trẻ nhiệt huyết.