« Home « Kết quả tìm kiếm

ĐOÀN KỊCH NÓI HÀ TÂY VÀ NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÀNH CÔNG


Tóm tắt Xem thử

- ĐOÀN KỊCH NÓI HÀ TÂY VÀ NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÀNH CÔNG.
- Lúa Mới ra đời mang lời ca tiếng hát và những vở kịch đi đến các vùng quê trong tỉnh, từ phía bắc đến phía nam, từ vùng bờ bãi đất đai màu mỡ đến miền chiêm trũng vào mùa mưa nước lũ mênh mông..
- những năm tháng ấy, Đoàn chủ yếu biểu diễn chèo, kịch nói chỉ là thứ yếu nhưng đã để lại nhiều dấu ấn bằng các vở chèo: Tấm Cám, Xúy Vân, Cô gái giầy thơm, Chị Thắm anh Hồng, Nữ du kích Hồng Hà, Anh Ba khỏe, Theo lá cờ hồng, Tấm ảnh bên đầm sen....
- Mãi đến năm 1974, sau sáp nhập tỉnh Hà Đông với Sơn Tây, Đoàn sáp nhập với Đoàn chèo Cổ Phong, sau đó tách riêng ra thành một đoàn kịch nói chuyên nghiệp như ngày nay.
- Đoàn phải tự đổi mới mình, nâng cao một bước chất lượng thẩm mỹ sân khấu, chọn và dàn dựng vở kịch tốt, xây dựng dàn diễn viên thật "ngon", thật "cứng"!.
- Trải qua 49 năm là quãng thời gian mà biết bao thế hệ diễn viên, nhạc công của Đoàn đã không ngại gian khó, không sợ hy sinh, vừa tích cực biểu diễn phục vụ trên các chiến trường vừa hăng say học tập và luyện tập, biểu diễn thành công nhiều vở kịch nói..
- Có thể kể ra những vở kịch gây được tiếng vang của Đoàn như: Tiền tuyến gọi, Chị Nhàn, Bản danh sách điệp viên, Cầu nổi cầu chìm, Nhật ký người mẹ, Sóng đen.
- và nhiều vở kịch ngắn mang tính thời sự khác..
- Đến nay, kịch nói Hà Tây là một đoàn kịch có tên tuổi trong làng sân khấu Việt Nam, được nhiều đoàn bạn khâm phục..
- Dấu ấn của Đoàn được ghi lại qua các vở kịch: Đoạn cuối một chuyện tình, Hoa hậu xứ Mường, Chàng kỵ sỹ Điện Biên.
- Vở kịch nói về chiến thắng Điện Biên Phủ của dân tộc ta, nhưng là cái nhìn rất khác - cái nhìn từ phía những người thua cuộc về cuộc chiến tranh.
- Vở kịch đã dùng thủ pháp đảo ảnh, thông qua cái nhìn bên kia để tôn vinh chiến thắng của dân tộc ta..
- Hay vở diễn Những mảnh tình khuất lấp dàn dựng năm 2006 cũng vậy, là sự thể hiện một phong cách kịch nói mới của kịch nói Việt Nam nói chung, kịch nói Hà Tây nói riêng về đề tài chống tiêu cực - vấn đề thời sự hiện nay, được khán giả, giới phê bình và báo chí hoan nghênh.
- đạo diễn vở kịch hoan nghênh) và vở Đôi mắt công diễn vào dịp kỷ niệm 60 năm Ngày.
- Riêng vở kịch Đôi mắt của đạo diễn - NSƯT Tuấn Hải (Nhà hát kịch Việt Nam) dàn dựng suốt thời gian qua đã gây được thiện cảm của đông đảo nhân dân trong, ngoài tỉnh, các đơn vị bộ đội Quân khu III và địa phương.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt