« Home « Kết quả tìm kiếm

Lịch sử học thuyết chính trị phương tây cổ đại


Tóm tắt Xem thử

- TR PH Ị ƯƠ NG TÂY C Đ I Ổ Ạ TR PH Ị ƯƠ NG TÂY C Đ I Ổ Ạ.
- Nội dung triết thuyết chính trị phương tây cổ đại: Nội dung triết thuyết chính trị phương tây cổ đại:.
- Nội dung, tư tưởng triết huyết chính trị của 1.
- Nội dung, tư tưởng triết huyết chính trị của ARISTOTLE..
- Nội dung, tư tưởng triết huyết chính trị của PLATON.
- Nội dung, tư tưởng triết huyết chính trị của PLATON..
- Nội dung, tư tưởng triết huyết chính trị của 3.
- Nội dung, tư tưởng triết huyết chính trị của DEMOCRITUS..
- Nghệ thuật quyền lực của học thuyết chính trị phương 4.
- Nghệ thuật quyền lực của học thuyết chính trị phương tây cổ đại..
- tây cổ đại..
- B i c nh hình thành các h c thuy t chính tr .
- B i c nh hình thành các h c thuy t chính tr ố ả ố ả ọ ọ ế ế ị ị ph ươ ng Tây c đ i: ổ ạ.
- ph ươ ng Tây c đ i: ổ ạ.
- Quá trình hình thành, phát sinh, phát tri n c a t t Quá trình hình thành, phát sinh, phát tri n c a t t ể ể ủ ư ưở ủ ư ưở ng ng ph ươ ng Tây c đ i g n li n v i s ra đ i c a n n ổ ạ ắ ề ớ ự ờ ủ ề ph ươ ng Tây c đ i g n li n v i s ra đ i c a n n ổ ạ ắ ề ớ ự ờ ủ ề văn minh l n đó là n n văn minh Hy L p c đ i v i ớ ề ạ ổ ạ ớ văn minh l n đó là n n văn minh Hy L p c đ i v i ớ ề ạ ổ ạ ớ.
- V n đ c b n nh t c a l ch s h c thuy t chính tr V n đ c b n nh t c a l ch s h c thuy t chính tr ấ ấ ề ơ ả ề ơ ả ấ ủ ị ấ ủ ị ử ọ ử ọ ế ế ị ị ph ươ ng tây c đ i là v n đ quy n l c và ngh thu t ổ ạ ấ ề ề ự ệ ậ ph ươ ng tây c đ i là v n đ quy n l c và ngh thu t ổ ạ ấ ề ề ự ệ ậ.
- Lý gi i v quy n l c và ngh thu t quy n l c c a Lý gi i v quy n l c và ngh thu t quy n l c c a ả ề ả ề ề ự ề ự ệ ệ ậ ậ ề ự ủ ề ự ủ l ch s các h c thuy t ph ị ử ọ ế ươ ng Tây c đ i đi theo m t ổ ạ ộ l ch s các h c thuy t ph ị ử ọ ế ươ ng Tây c đ i đi theo m t ổ ạ ộ quy lu t riêng ch u s nh h ậ ị ự ả ưở ng c a đ c đi m, đi u ủ ặ ể ề quy lu t riêng ch u s nh h ậ ị ự ả ưở ng c a đ c đi m, đi u ủ ặ ể ề.
- ki n kinh t xã h i mà c th đây n n chính tr ệ ế ộ ụ ể ở ề ị ki n kinh t xã h i mà c th đây n n chính tr ệ ế ộ ụ ể ở ề ị.
- Vào th k XI đ n th k th IX tr Vào th k XI đ n th k th IX tr ế ỷ ế ỷ ế ế ế ỷ ứ ế ỷ ứ ướ ướ c CN, các nhân t giai c CN, các nhân t giai ố ố c p và nhà n ấ ướ c b t đ u xu t hi n, m c dù th ắ ầ ấ ệ ặ ươ ng m i ạ c p và nhà n ấ ướ c b t đ u xu t hi n, m c dù th ắ ầ ấ ệ ặ ươ ng m i ạ.
- ch a phát tri n r c r nh ng nhân t đ c bi t- t c là t ng ư ể ự ỡ ư ố ặ ệ ứ ầ ch a phát tri n r c r nh ng nhân t đ c bi t- t c là t ng ư ể ự ỡ ư ố ặ ệ ứ ầ.
- Đi u đó đã tr thành m t ồ ồ ệ ệ ủ ế ủ ế ề ề ở ở ộ ộ trong nh ng m c đích chính c a chi n tranh.
- Cũng nh nhi u ữ ụ ủ ế ư ề trong nh ng m c đích chính c a chi n tranh.
- Nh ng cu c đ u tranh y là m nh đ t ộ ạ ổ ạ ữ ộ ấ ấ ả ấ h i Hy L p c đ i.
- Nh ng cu c đ u tranh y là m nh đ t ộ ạ ổ ạ ữ ộ ấ ấ ả ấ hi n th c làm n y sinh nh ng m m m ng t t ệ ự ả ữ ầ ố ư ưở ng XHCN hi n th c làm n y sinh nh ng m m m ng t t ệ ự ả ữ ầ ố ư ưở ng XHCN.
- ho c CSCN ban đ u đ n s tuy còn r t thô thi n, nh ng ặ ầ ơ ơ ấ ể ư ho c CSCN ban đ u đ n s tuy còn r t thô thi n, nh ng ặ ầ ơ ơ ấ ể ư.
- nh ng nhân t t t ữ ố ư ưở ng XHCN y đã l p lánh nh nh ng h t ấ ấ ư ữ ạ nh ng nhân t t t ữ ố ư ưở ng XHCN y đã l p lánh nh nh ng h t ấ ấ ư ữ ạ.
- Có r t nhi u phong trào đ u tranh trong th i kì này Có r t nhi u phong trào đ u tranh trong th i kì này ấ ấ ề ề ấ ấ ờ ờ nh ng t t c đ u có m t nét chung là di n ra c c b ư ấ ả ề ộ ễ ụ ộ nh ng t t c đ u có m t nét chung là di n ra c c b ư ấ ả ề ộ ễ ụ ộ ch ch a có phong trào nào quan tâm th t s đ n s ứ ư ậ ự ế ố ch ch a có phong trào nào quan tâm th t s đ n s ứ ư ậ ự ế ố.
- ph n nh ng ng ậ ữ ườ i nô l .
- ệ ph n nh ng ng ậ ữ ườ i nô l .
- Nh ng đi u ki n t nhiên và xã h i v i h th ng nhà Nh ng đi u ki n t nhiên và xã h i v i h th ng nhà ữ ữ ề ề ệ ự ệ ự ộ ớ ệ ố ộ ớ ệ ố n ướ c và pháp lu t g n li n v i ch đ chi m h u nô ậ ắ ề ớ ế ộ ế ữ n ướ c và pháp lu t g n li n v i ch đ chi m h u nô ậ ắ ề ớ ế ộ ế ữ.
- l c a n n văn minh ệ ủ ề Hi L Hi L ạp ạp c đ i đã có nh h c đ i đã có nh h ổ ạ ổ ạ ả ả ưở ưở ng ng r t l n đ n vi c hình thành các h c thuy t chính tr ấ ớ ế ệ ọ ế ị r t l n đ n vi c hình thành các h c thuy t chính tr ấ ớ ế ệ ọ ế ị.
- ph ươ ng Tây..
- Các h c thuy t chính tr ph Các h c thuy t chính tr ph ọ ọ ế ế ị ị ươ ươ ng Tây c đ i v i ng Tây c đ i v i ổ ạ ớ ổ ạ ớ nh ng nhà t ữ.
- nh ng nhà t ữ ư ư tưởng tưởng n i ti ng nh : Platon, Arixtot, n i ti ng nh : Platon, Arixtot, ổ ế ổ ế ư ư Democrit, đã có nh h ả ưở ng r t sâu s c đ n con ng ấ ắ ế ườ i Democrit, đã có nh h ả ưở ng r t sâu s c đ n con ng ấ ắ ế ườ i.
- cũng nh chính tr - pháp lu t c a Châu Âu và c th ư ị ậ ủ ả ế cũng nh chính tr - pháp lu t c a Châu Âu và c th ư ị ậ ủ ả ế.
- N i dung, t t ộ ư ưở ng tri t huy t chính tr ế ế ị II.1.
- N i dung, t t ộ ư ưở ng tri t huy t chính tr ế ế ị.
- Tư tưởng của ông: Tư tưởng của ông:.
- Ông không tách đạo đức ra khỏi chính trị.
- Ông cho rằng Ông không tách đạo đức ra khỏi chính trị.
- khoa học mới tạo nên những con người hoàn thiện trong khoa học mới tạo nên những con người hoàn thiện trong .
- Aristotle coi nghệ thuật quyền lực của nhà nước chính trị ­ Aristotle coi nghệ thuật quyền lực của nhà nước chính trị được xây dựng trên cơ sở sự hiểu biết của con người về được xây dựng trên cơ sở sự hiểu biết của con người về đức hạnh công dân và đức hạnh nói chung.
- chính trị trước hết phải là một công dân, có đức hạnh chính trị trước hết phải là một công dân, có đức hạnh .
- công dân vừa là một người có đức hạnh con người nói công dân vừa là một người có đức hạnh con người nói .
- xã hội..
- Ông đã phân biệt được trong thể chế chính trị có 3 dân.
- Ông đã phân biệt được trong thể chế chính trị có 3 .
- Theo Aristotle có 6 loại hình thể chế chính trị.
- Trong đó Theo Aristotle có 6 loại hình thể chế chính trị.
- Trong đó có 3 loại hình thể chế chính trị đúng là: quân chủ, quý có 3 loại hình thể chế chính trị đúng là: quân chủ, quý tộc và cộng hòa.
- chính trị và dân chủ..
- Ông đã sai khi cho rằng địa vị xã hội của con người là bẩm Ông đã sai khi cho rằng địa vị xã hội của con người là bẩm sinh, do đó con người sinh ra đã là nô lệ hoặc là chủ nô.
- sinh, do đó con người sinh ra đã là nô lệ hoặc là chủ nô.
- V t t V t t ề ư ưở ề ư ưở ng chính tr - xã h i c a ông có nhi u ng chính tr - xã h i c a ông có nhi u ị ị ộ ủ ộ ủ ề ề.
- nay, dù ch đ nào thì th ch chính tr cũng phân ở ế ộ ể ế ị nay, dù ch đ nào thì th ch chính tr cũng phân ở ế ộ ể ế ị.
- Nội dung, tư tưởng triết thuyết chính trị của Platon II.2.
- Nội dung, tư tưởng triết thuyết chính trị của Platon.
- Nhận thức của con người không phải là phản ánh các sự Nhận thức của con người không phải là phản ánh các sự vật cảm biết của thế giới khách quan mà là nhận thức về vật cảm biết của thế giới khách quan mà là nhận thức về .
- Nhận thức con người không phản ánh các sự vật của thế Nhận thức con người không phản ánh các sự vật của thế giới khách quan mà chỉ là nhớ lại, hồi tưởng lại..
- Đưa ra quan niệm về nhà nước lý tưởng trong đó sự tồn tại .
- Nội dung, tư tưởng triết huyết chính trị của Democritus II.3.
- Nội dung, tư tưởng triết huyết chính trị của Democritus.
- Lạp cổ đại”.
- Nội dung tư tưởng:.
- Ông đề cao tình bạn chân chính, con người phải biết sử nữ.
- Ông đề cao tình bạn chân chính, con người phải biết sử .
- Ông coi chính trị là một thứ nghệ thuật vĩ đại.
- Ông coi chính trị là một thứ nghệ thuật vĩ đại..
- Ông cho rằng con người ta trở nên tốt hơn là do có sự Ông cho rằng con người ta trở nên tốt hơn là do có sự rèn luyện nhiều hơn so với lúc bẩm sinh..
- Ngh thu t quy n l c c a h c thuy t ch Ngh thu t quy n l c c a h c thuy t ch ệ ệ ậ ậ ề ự ủ ề ự ủ ọ ọ ế ế í í nh nh tr ph ị ươ ng tây c đ i.
- tr ph ị ươ ng tây c đ i.
- Trong học thuyết chính trị phương tây cổ đại vấn đề được Trong học thuyết chính trị phương tây cổ đại vấn đề được quan tâm đó là nghệ thuật quyền lực.
- Quyền lực ở đây quan tâm đó là nghệ thuật quyền lực.
- Quyền lực ở đây có thể hiểu là quyền lực chính trị, biểu hiện ai là người có thể hiểu là quyền lực chính trị, biểu hiện ai là người phù hợp nhất để lãnh đạo vận hành các công việc của phù hợp nhất để lãnh đạo vận hành các công việc của .
- nhà nước..
- Quyền lực là cái được biểu hiện trong xã hội, trong một Quyền lực là cái được biểu hiện trong xã hội, trong một quan hệ nhất định mà một người hay một nhóm người có quan hệ nhất định mà một người hay một nhóm người có .
- Quyền lực là cái mà đó sở hữu nó thì có thể điều khiển Quyền lực là cái mà đó sở hữu nó thì có thể điều khiển hành vi của người khác vì lợi ích của họ.
- Quyền lực chính trị thể hiện ở mục đích trực tiếp là Quyền lực chính trị thể hiện ở mục đích trực tiếp là việc giành vị thế chính trị( có trở thành giai cấp .
- việc giành vị thế chính trị( có trở thành giai cấp cầm quyền không) và mục đích cơ bản là lợi ích cầm quyền không) và mục đích cơ bản là lợi ích .
- Để thực hiện mục tiêu nắm quyền lực chính trị, các Để thực hiện mục tiêu nắm quyền lực chính trị, các giai cấp đã sử dụng mọi phương tiện, vô số .
- Tính đa dạng của biểu hiện quyền lực chính lược.
- Tính đa dạng của biểu hiện quyền lực chính .
- Nghệ thuật quyền lực chính là những thách thức, sử dụng những Nghệ thuật quyền lực chính là những thách thức, sử dụng những phương tiện, phương pháp, sử dụng những thủ đoạn, sách lược, phương tiện, phương pháp, sử dụng những thủ đoạn, sách lược, .
- nhằm đạt được mục tiêu, giành vị thế chính trị..
- Trong các học thuyết chính trị phương tây cổ đại, các nhà tư tưởng Trong các học thuyết chính trị phương tây cổ đại, các nhà tư tưởng đề cập rất nhiều đến quyền lực, nhà nước ,chính trị….
- đề cập rất nhiều đến quyền lực, nhà nước ,chính trị….
- Democritus coi chính trị là một thứ nghệ thuật vĩ đại, ông cho rằng + Democritus coi chính trị là một thứ nghệ thuật vĩ đại, ông cho rằng .
- những người nắm giữ quyền lực phải có trí tuệ hơn hẳn những người những người nắm giữ quyền lực phải có trí tuệ hơn hẳn những người .
- khác, có như vậy thì mới giữ được vị thế chính trị của mình..
- Platon có cương lĩnh chính trị nằm trong 2 thành phần lớn là nhà + Platon có cương lĩnh chính trị nằm trong 2 thành phần lớn là nhà .
- Ông cho rằng khi lãnh đạo nhà nước cần gạt sang nước và các luật.
- Ông cho rằng khi lãnh đạo nhà nước cần gạt sang .
- tồn tại nhà nước đó là chế độ nô lệ.
- Ông đề cập đến các tồn tại nhà nước đó là chế độ nô lệ.
- “thuật hùng biện”, ông đặt đạo đức là cơ sở cho pháp .
- “thuật hùng biện”, ông đặt đạo đức là cơ sở cho pháp luật, cũng giống như ông cho đạo đức là 1 nghệ thuật luật, cũng giống như ông cho đạo đức là 1 nghệ thuật quyền lực mang ý nghĩa quan trọng, người nắm quyền quyền lực mang ý nghĩa quan trọng, người nắm quyền lực là phải có đạo đức hơn hẳn, bên cạnh năng lực cao lực là phải có đạo đức hơn hẳn, bên cạnh năng lực cao .
- H H ọ ọ c c thuy thuy ế ế t t ch ch ính ính tr tr ị ph ị ph ươ ươ ng T ng T â â y c y c ổ ổ đ i đ i ạ ạ v v ớ ớ i i nh nh ữ ữ ng ng đ i đ i ạ ạ di di ệ ệ n n ti ti êu bi ê u bi ể ể u u nh nh ư Platon, Ar ư Platon, Aris istotle, Dem totle, Democr ocr itus itus đã có g đã có góp óp ph ph ầ ầ n n l l àm àm.
- B i c nh đ B i c nh đ ố ả ố ả ươ ươ ng th i đã đ y vi c đi tìm nh ng câu tr l i ng th i đã đ y vi c đi tìm nh ng câu tr l i ờ ờ ẩ ẩ ệ ệ ữ ữ ả ờ ả ờ cho nh ng v n đ then ch t c a chính tr xã h i ph ữ ấ ề ố ủ ị ộ ươ ng Tây cho nh ng v n đ then ch t c a chính tr xã h i ph ữ ấ ề ố ủ ị ộ ươ ng Tây.
- nh ng lu n đi m mà các nhà t t ạ ữ ậ ể ư ưở ng đ a ra ư nhân lo i đi lên.
- nh ng lu n đi m mà các nhà t t ạ ữ ậ ể ư ưở ng đ a ra ư

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt