« Home « Kết quả tìm kiếm

Bộ đề thi vào lớp 10 THPT môn Ngữ văn năm 2017


Tóm tắt Xem thử

- Bộ đề thi vào lớp 10 THPT môn Ngữ văn năm 2017Tổng hợp đề thi vào lớp 10 môn Ngữ văn có đáp án Tải về Bài viết đã được lưu (adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Bộ đề thi vào lớp 10 THPT môn Ngữ văn năm học được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các em học sinh lớp 9 có thêm tài liệu để củng cố kiến thức, luyện đề môn Ngữ văn thi vào lớp 10.
- Tài liệu ôn thi vào lớp 10 này cung cấp các dạng bài tập toán đa dạng, phong phú sẽ giúp các em chuẩn bị sẵn sàng cho kì thi tuyển sinh vào THPT.Bộ đề thi vào lớp 10 THPT môn Ngữ vănĐề thi vào lớp 10 môn Ngữ văn số 1Đề thi vào lớp 10 môn Ngữ văn số 2Đáp án đề thi thử vào lớp 10 lần 3 môn Ngữ văn số 2Đề thi vào lớp 10 môn Ngữ văn số 3Đề thi vào lớp 10 môn Ngữ văn số 1PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOQUẬN HÀ ĐÔNGĐỀ KSCL VÀO LỚP 10 THPT (LẦN 2)NĂM HỌC Môn: Ngữ vănNgày thi: 18/5/2016Thời gian: 120 phút (không kể thời gian giao đề)(Đề thi gồm có 01 trang)(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})(function(n,t,i,r){r=t.createElement("script");r.defer=!0;r.async=!0;r.src=n.location.protocol+i;t.head.appendChild(r)})(window,document,"//a.vdo.ai/core/v-vndoc-v1/vdo.ai.js")PHẦN I: (6,0 điểm)Bài thơ "Ánh trăng" của nhà thơ Nguyễn Duy có viết:..."Trăng cứ tròn vành vạnhkể chi người vô tìnhánh trăng im phăng phắcđủ cho ta giật mình."(Ngữ văn 9, tập một, NXB Giáo dục 2014, trang 156)1.
- Nhan đề bài thơ có ý nghĩa gì? (1,0 điểm)2.
- Người ta đi mãi thì thành đường thôi."(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})1.
- Từ những hiểu biết về nhân vật xưng "tôi" trong tác phẩm có đoạn trích trên, em hãy nói về tình cảm của mỗi con người với quê hương (2,0 điểm)Đề thi vào lớp 10 môn Ngữ văn số 2TRƯỜNG THPT CHUYÊN NGUYỄN HUỆKỲ THI THỬ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 LẦN 3NĂM MÔN: NGỮ VĂNĐề có 01 trangThời gian làm bài 120 phút (không kể thời gian giao đề)Phần I (6,0 điểm)Đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi:Đêm nay rừng hoang sương muốiĐứng cạnh bên nhau chờ giặc tớiĐầu súng trăng treo.(Đồng chí - Chính Hữu, Ngữ văn 9, tập 1, NXB Giáo dục, 2010)1.
- Khi nêu xuất xứ và hoàn cảnh sáng tác bài thơ Đồng chí có bạn học sinh viết:Bài thơ "Đồng chí" của Chính Hữu trích từ tập thơ "Vầng trăng quầng lửa" và được sáng tác trong thời kì kháng chiến chống Mĩ.Em hãy sửa lỗi kiến thức của câu văn trên.2.
- Hãy ghi lại tên tác phẩm đã học (ghi rõ tên tác giả) sáng tác cùng năm với bài thơ Đồng chí.3.
- Chữ nào trong câu thơ đã được bớt đi? Theo em, vì sao tác giả lại bớt đi như vậy.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})4.
- Hãy viết một đoạn văn khoảng 12 câu theo cách lập luận tổng - phân - hợp với chủ đề: Ba câu kết bài thơ là bức tranh đẹp về tình đồng chí, là biểu tượng đẹp về cuộc đời người chiến sĩ.
- Trong đoạn có sử dụng câu cảm thán và phép nối đề liên kết (gạch dưới câu cảm thán và từ ngữ dùng làm phép nối).Phần II (4 điểm)Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:Đọc sách không cốt lấy nhiều, quan trọng nhất là phải chọn cho tỉnh, đọc cho kĩ.
- Nêu chủ để của văn bản Bàn về đọc sách.
- Vì sao tác giả cho rằng: "Đọc sách không cốt lấy nhiều, quan trọng nhất là phải chọn cho tỉnh, đọc cho kĩ"3.
- Hãy viết một đoạn văn (khoảng ½ trang giấy thi) trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng nhiều học sinh chỉ thích đọc truyện tranh.Đáp án đề thi thử vào lớp 10 lần 3 môn Ngữ văn số 2Phần I:1.
- (0,75đ)(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})4.
- (0,5đ)* Lưu ý: khuyến khích học sinh có suy nghĩ riêng, tuy nhiên phải lí giải hợp lí, thuyết phụcNếu đoạn văn quá dài, quá ngắn hoặc nhiều đoạn trừ 0,5 điểmĐề thi vào lớp 10 môn Ngữ văn số 3SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOHÀ NỘIĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG HỌC SINH LỚP 9 - THCSNĂM HỌC Môn: NGỮ VĂNNgày: 23/4/2016Thời gian làm bài: 120 phút(Đề thi gồm 01 trang)(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Phần I (6,5 điểm)Con ở miền Nam ra thăm lăng BácĐã thấy trong sương hàng tre bát ngátÔi! Hàng tre xanh xanh Việt NamBão táp mưa sa đứng thẳng hàng.(Trích Viếng lăng Bác, Ngữ văn 9, tập hai, NXB Giáo dục)Tác giả của khổ thơ trên là ai? Phần in đậm trong câu thơ: Ôi! Hàng tre xanh xanh Việt Nam là thành phần biệt lập cảm thán hay câu cảm thán?Chỉ ra sự khác nhau về ý nghĩa giữa hình ảnh hàng tre bát ngát ở câu thơ thứ hai (Đã thấy trong sương hàng tre bát ngát) và cây tre trung hiếu ở câu cuối (Muốn làm cây tre trung hiếu chốn này) của bài thơ.Việc lặp lại một hình ảnh (chi tiết) ở đầu và cuối tác phẩm tương tự như trên còn thấy trong nhiều bài thơ khác.
- Kể tên một bài thơ mà em đã học (ghi rõ tên tác giả) có đặc điểm đó.Viết một đoạn văn (khoảng 10 câu) theo cách lập luận diễn dịch làm rõ tâm trạng, cảm xúc của tác giả ở khổ thơ trên, trong đó có sử dụng phép nối để liên kết và một câu ghép (gạch dưới câu ghép và từ ngữ dùng làm phép nối).Phần II (3,5 điểm)Đây là đoạn trích trong văn bản Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới (Vũ Khoan):...Bước vào thế kỉ mới, muốn "sánh vai với các cường quốc năm châu" thì chúng ta sẽ phải lấp đầy hành trang bằng những điểm mạnh, vứt bỏ những điểm yếu.
- Muốn vậy thì khâu đầu tiên có ý nghĩa quyết định là hãy làm cho lớp trẻ - những người chủ thực sự của đất nước trong thế kỉ mới - nhận ra điều đó, quen dần với những thói quen tốt đẹp ngay từ những việc nhỏ nhất.(Trích Ngữ văn 9, tập hai, NXB Giáo dục)Văn bản chưa đoạn trích trên được viết năm nào? Thời điểm lịch sử văn bản ra đời có ý nghĩa đặc biệt gì?Theo em tại sao lớp trẻ lại được coi là những người chủ thực sự của đất nước?Hãy viết một đoạn văn (khoảng 2/3 trang giấy thi) trình bày suy nghĩ của em về một thói quen tốt đẹp của người Việt Nam mà em biết.GIẢI đề thi vào lớp 10 THPT môn Ngữ văn Sở GD&ĐT Hà Nội năm học Đề thi chọn đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh môn Ngữ văn lớp 9 Phòng GD&ĐT Thanh Sơn, Phú Thọ năm học Tổng hợp đề thi vào lớp 10 được tải nhiều nhấtBộ đề thi vào lớp 10 THPT môn Toán năm học Tuyển tập đề thi vào lớp 10 môn Ngữ văn các tỉnh năm học

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt