« Home « Kết quả tìm kiếm

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Ảnh hưởng của minh bạch thông tin tài chính đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên thị trường chứng khoán Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- 2.1 Một số vấn đề chung về minh bạch TTTC và hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân.
- 2.1.2 Hành vi ra quyết định của nhà đầu tư.
- 2.2 Các lý thuyết nền liên quan đến tính minh bạch TTTC và hành vi ra quyết định của nhà đầu tư.
- 3.2 Mô hình nghiên cứu.
- 4.2.2.2 Phân tích nhân tố khám phá cho biến phụ thuộc (hành vi nhà đầu tư.
- 4.5 Kiểm định sự khác biệt hành vi nhà đầu tư theo các đặc điểm cá nhân.
- 82 5.2.2 Đối với nhà đầu tư cá nhân.
- Thang đo hành vi nhà đầu tư cá nhân.
- Phân tích T-test những nhóm nhà đầu tư có giới tính khác nhau.
- Phân tích ANOVA hành vi của nhà đầu tư có độ tuổi khác nhau.
- Phân tích ANOVA hành vi của nhà đầu tư khác nhau về trình độ học vấn.
- Bởi vì nhà đầu tư cá nhân thường thiếu thông tin chính xác khi đưa ra quyết định đầu tư.
- Xác định được các nhân tố ảnh hưởng của minh bạch TTTC đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam..
- Thứ nhất, nhận diện và xác định mức độ ảnh hưởng các nhân tố của minh bạch TTTC đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam..
- Câu hỏi 1: Các nhân tố nào thuộc về minh bạch TTTC ảnh hưởng đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam và mức độ ảnh hưởng của chúng như thế nào?.
- Đối tượng nghiên cứu của luận văn là hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam chịu ảnh hưởng bởi 3 nhân tố: minh bạch cấu trúc quyền sở hữu vốn.
- Nghiên cứu ảnh hưởng của tính minh bạch TTTC đối với hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam..
- Nghiên cứu tiến hành khảo sát hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam..
- Toàn bộ quy trình khảo sát hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân.
- Kế thừa nghiên cứu của tác giả Torabi R và Aali A (2014), luận văn sẽ tiếp cận ở góc độ ảnh hưởng của minh bạch TTTC đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam.
- Chương 2: Cơ sở lý thuyết về minh bạch TTTC và hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân.
- Trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm ảnh hưởng của sự minh bạch TTTC đối với hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam..
- minh bạch cấu trúc hoạt động HĐQT, BGĐ tác động đến một biến phục thuộc là hành vi nhà đầu tư.
- cấu trúc hoạt động HĐQT, BGĐ đều có tương quan tích cực đối với hành vi nhà đầu tư..
- quan tích cực đối với hành vi nhà đầu tư.
- Với mong muốn khám phá được mối quan hệ giữa sự minh bạch TTTC và hành vi nhà đầu tư trên TTCK.
- Hay nghiên cứu của Vi Thị Bích Vân (2014) trong luận văn thạc sĩ “Hành vi của nhà đầu tư đối với thông tin kế toán trên BCTC”.
- Kết quả nghiên cứu định lượng cho thấy 11 nhóm thông tin kế toán (đo lường bởi 82 thông tin kế toán cụ thể) có ảnh hưởng đến quyết định của nhà đầu tư trên TTCK Việt Nam..
- sẽ thu lợi nhiều hơn so với những nhà đầu tư có ít thông tin (cổ đông thiểu số).
- minh bạch công bố TTTC và minh bạch cấu trúc hoạt động HĐQT, BGĐ) đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK trong các giả thuyết ở chương 3..
- Hành vi của nhà đầu tư trên TTCK được giải thích bởi lý thuyết tiết kiệm chi phí thông tin.
- Hành vi của nhà đầu tư trên TTCK được giải thích bởi lý thuyết hành động hợp lý.
- cho rằng họ nên đầu tư.
- Lý thuyết hành động hợp lý góp phần giải thích nhận thức nhà đầu tư về minh bạch TTTC đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam..
- Từ đó xác định những nhóm nhân tố ảnh hưởng đến hành vi của nhà đầu tư cá nhân.
- Từ đó xác định các nhân tố nào ảnh hưởng đến hành vi của nhà đầu tư cá nhân và xây dựng mô hình nghiên cứu.
- Hệ thống hóa các lý thuyết liên quan đến tính minh bạch của TTTC và hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân.
- Xác định nhân tố nào ảnh hưởng đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam.
- Tổng quan nghiên cứu về minh bạch TTTC, hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân.
- Cơ sở lý thuyết minh bạch TTTC và hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân.
- Mô hình nghiên cứu.
- Đo lường mức độ ảnh hưởng minh bạch TTTC đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam.
- Thảo luận tay đôi với nhà đầu tư.
- Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam.
- Khảo sát nhà đầu tư cá nhân thông qua bảng câu hỏi để đo lường mức độ ảnh hưởng của minh bạch TTTC đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam.
- Mô hình hồi quy phản ảnh mức độ ảnh hưởng minh bạch TTTC đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân TTCK Việt Nam.
- Thang đo (một tập biến quan sát) được xây dựng trên cơ sở lý thuyết đồng thời dựa trên các mô hình nghiên cứu trước nhằm để đo lường mức độ ảnh hưởng của minh bạch TTTC đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam..
- đồng thời đánh giá các tiêu chí đo lường mức độ ảnh hưởng của minh bạch TTTC đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam..
- HV : Hành vi nhà đầu tư..
- Hành vi nhà đầu tư cá.
- Biến phụ thuộc: Hành vi nhà đầu tư.
- H1: Nhận thức của nhà đầu tư về minh bạch thông tin cấu trúc quyền sở hữu vốn có ảnh hưởng đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam.
- H2: Nhận thức của nhà đầu tư về CBTT tài chính có ảnh hưởng đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam..
- H3: Nhận thức của nhà đầu tư về minh bạch thông tin cấu trúc, hoạt động HĐQT và BGĐ có ảnh hưởng đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam..
- Đặc biệt, minh bạch TTTC về cấu trúc, hoạt động của HĐQT và BGĐ có ảnh hưởng tích cực đến hành vi của nhà đầu tư (Hsiu JF, 2006)..
- và thang đo hành vi nhà đầu tư (HV) có Cronbach’s Alpha là 0.782.
- biến Hành vi nhà đầu tư Cronbach’s Alpha = .782.
- Kết quả phân tích nhân tố rút trích được 4 nhân tố tác động đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam.
- Do đó, nghiên cứu đưa ra thêm 01 giả thuyết mới (giả thuyết H4) về ảnh hưởng của thành phần KVCLBCTC đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân.
- Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam được xây dựng trên mô hình hồi quy bội có dạng:.
- Giả thuyết 1: Nhận thức nhà đầu tư về minh bạch thông tin cấu trúc quyền sở hữu vốn có ảnh hưởng đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam..
- Điều này đồng nghĩa với việc nhận thức nhà đầu tư về minh bạch thông tin cấu trúc quyền sở hữu vốn có ảnh hưởng đến hành vi nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam.
- của nhà đầu tư Chấp nhận.
- vi của nhà đầu tư Chấp nhận.
- cho rằng minh bạch thông tin cấu trúc quyền sở hữu vốn có tương quan tích cực đối với hành vi nhà đầu tư..
- Giả thuyết 2: Nhận thức nhà đầu tư về CBTT tài chính có ảnh hưởng đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam..
- Điều này đồng nghĩa với việc nhân tố nhận thức nhà đầu tư về CBTT tài chính có ảnh hưởng đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam.
- Giả thuyết 3: Nhận thức nhà đầu tư về minh bạch thông tin cấu trúc, hoạt động HĐQT và BGĐ có ảnh hưởng đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam..
- Điều này đồng nghĩa với việc nhân tố nhận thức nhà đầu tư về minh bạch thông tin cấu trúc, hoạt động HĐQT và BGĐ có ảnh hưởng đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam.
- Giả thuyết 4: Nhận thức nhà đầu tư về kỳ vọng chất lượng BCTC có ảnh hưởng đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam..
- Kết luận: Yếu tố giới tính có ảnh hưởng đến hành vi của nhà đầu tư.
- tư nam sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn so với nhà đầu tư nữ..
- Sự khác nhau về hành vi nhà đầu tư có độ tuổi khác nhau.
- Kết luận: Yếu tố tuổi không ảnh hưởng đến hành vi của nhà đầu tư.
- Kết luận: Yếu tố trình độ học vấn có ảnh hưởng đến hành vi của nhà đầu tư.
- Thông qua nghiên cứu thực nghiệm tại TTCK Việt Nam nghiên cứu đã đưa ra một số nhân tố có khả năng ảnh hưởng đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam.
- CBTT tài chính, minh bạch cấu trúc hoạt động của HĐQT và BGĐ ảnh hưởng đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK với 22 biến quan sát.
- Kết quả phân tích hồi quy cho thấy, hành vi của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam chịu sự ảnh hưởng của bốn nhóm nhân tố: Minh bạch cấu trúc quyền sở hữu vốn.
- Kết quả kiểm định cho thấy cả bốn nhân tố trên đều có tác động dương đối với hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam.
- Kết quả nghiên cứu này là một bằng chứng cụ thể cho nghiên cứu về hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam.
- 5.2.2 Đối với nhà đầu tư cá nhân.
- Xét về mặt lý luận: Nghiên cứu đã có cơ sở khoa học chứng minh nhận thức về minh bạch TTTC của nhà đầu tư có ảnh hưởng đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam.
- Qua phân tích, tổng hợp các nghiên cứu trước, tác giả đã đưa ra được bốn nhân tố về minh bạch TTTC có ảnh hưởng đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư..
- Xét về mặt thực tiễn: Nghiên cứu đã đưa ra bốn nhân tố ảnh hưởng đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam bao gồm: minh bạch cấu trúc quyền sở hữu vốn.
- Vì vậy, vẫn còn 47,6% thay đổi của hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên TTCK Việt Nam được giải thích bởi các nhân tố khác.
- Ảnh hưởng của thông tin kế toán công bố đến quyết định của nhà đầu tư trên TTCK Việt Nam.
- Hành vi của nhà đầu tư trên TTCK Việt Nam.
- Ảnh hưởng của minh bạch TTTC trên BCTC đến hành vi nhà đầu tư cá nhân trên TTCK TP.HCM.
- Minh bạch TTTC và hành vi nhà đầu tư trong TTCK Việt Nam.
- Hành vi của nhà đầu tư đối với thông tin kế toán trên BCTC.
- đầu tư.
- Nhà đầu tư cho rằng đây là một trong những.
- Tôi sẽ mua cổ phiếu Nhà đầu tư.
- Hiện tôi đang thực hiện đề tài nghiên cứu: “Ảnh hưởng của minh bạch thông tin tài chính trên BCTC đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên thị trường chứng khoán Việt Nam”.
- Phần A: Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên thị trường chứng khoán Việt Nam..
- Phần B: Thông tin nhà đầu tư..
- Phần A: Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi ra quyết định của nhà đầu tư cá nhân trên thị trường chứng khoán.
- IV: Hành vi nhà đầu tư.
- Hoàn toàn đồng ý Phần B: Thông tin nhà đầu tư.
- Sàn tham gia đầu tư cổ phiếu:

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt