« Home « Kết quả tìm kiếm

Kỷ yếu Hội thảo: Nâng cao chất lượng giảng dạy ngoại ngữ không chuyên


Tóm tắt Xem thử

- GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN NGỮ TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG.
- 2 THỰC TRẠNG VIỆC HỌC TỪ VỰNG CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN NGỮ VÀ GIẢI PHÁP.
- 4 KHẢO SÁT NGUYÊN NHÂN ẢNH HƯỞNG VIỆC HỌC TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN NGỮ.
- 6 KHẢO SÁT VỀ LÀM BÀI TẬP ONLINE CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TRÌNH ĐỘ A2.2 TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG.
- 8 MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP SINH VIÊN HỨNG THÚ VỚI MÔN TIẾNG TRUNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG.
- Trong những năm vừa qua, việc dạy và học tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ tại trường Đại học Nha Trang đã gặp phải không ít khó khăn, trở ngại do nhiều nguyên nhân khác nhau.
- Kết quả là đa số sinh viên sau khi tốt nghiệp không đáp ứng được tốt yêu cầu của các nhà tuyển dụng.
- Thứ nhất, thời lượng đào tạo tiếng Anh không đủ để đào tạo 100% sinh viên sau khi tốt nghiệp có trình độ mà các nhà tuyển dụng yêu cầu.
- của Vụ Giáo dục ĐH, thường các trường chỉ có khoảng 225 tiết học tiếng Anh cho sinh viên..
- Thứ hai, trình độ của sinh viên không đồng đều và có sự khác biệt khá lớn về năng lực tiếng Anh giữa họ.
- Như vậy sự chênh lệch ở trình độ đầu vào của sinh viên các trường rất lớn.
- Như vậy nếu bắt những sinh viên này phải ngồi học tiếng Anh trong bốn năm ở trường là rất lãng phí và không hợp lý.
- Trong khi đó cần có giải pháp cho những sinh viên có trình độ mới bắt đầu học..
- Thứ ba, các sinh viên khối không chuyên ngữ học tiếng Anh nhưng khả năng sử dụng tiếng Anh trong các tình huống thực tế rất hạn chế và có thể nói rằng phần lớn không sử dụng được.
- Giải pháp nâng cao năng lực cho sinh viên không chuyên ngữ.
- Các khóa học theo trình độ tăng dần nhằm từng bước nâng cao khả năng tiếng Anh cho sinh viên để đạt trình độ từ tiền trung cấp đến cao cấp.
- Sinh viên sẽ học các lớp tiếng Anh tăng cường (Intensive English 1, Intensive English 2) hoặc Tiếng Anh học thuật (Academic English 1, Academic English 2) trước khi vào học chuyên ngành..
- Intensive English 2) đào tạo sinh viên có một trình độ tiếng Anh lưu loát nhất định sau khi đã hoàn tất mỗi khóa học.
- Academic English 2), dành cho sinh viên đã hoàn tất chương trình tiếng Anh tăng cường.
- Chương trình tiếng Anh chuyển tiếp (BP) đào tạo khóa học tiếng Anh (gồm kỹ năng tiếp thu và sử dụng) dành cho sinh viên sau đại học để nâng cao trình độ thông thạo ngoại ngữ..
- Điều này khiến sinh viên coi việc học tiếng Anh đơn thuần chỉ là nhớ từ mới, cấu trúc câu và đối phó với các kỳ thi kiểm tra.
- THỰC TRẠNG VIỆC HỌC TỪ VỰNG CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN NGỮ VÀ GIẢI PHÁP.
- Và đó chính là một trong những kỹ năng quan trọng về ngôn ngữ mà sinh viên của thế kỷ 21 cần đạt được.
- Như vậy về lý thuyết sinh viên phải có một vốn từ.
- KHẢO SÁT NGUYÊN NHÂN ẢNH HƯỞNG VIỆC HỌC TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN NGỮ.
- Tóm tắt: Việc học Tiếng Anh đã tạo ra không ít khó khăn cho sinh viên không chuyên ngữ, đặc biệt là sinh viên năm cuối.
- Bài viết khảo sát nguyên nhân ảnh hưởng việc học tiếng Anh của một nhóm sinh viên không chuyên ngữ năm cuối ở Đại học Nha Trang, đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn này..
- Theo kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên khối không chuyên ngữ, tác giả nhận thấy yếu tố đặc điểm của người học như động cơ và thái độ học tập, nhu cầu của người học, chiến lược học tập ảnh hưởng rất lớn đến kết quả học tiếng Anh của sinh viên.
- Đa số sinh viên không chuyên ngữ học tiếng Anh với mong muốn vượt qua các bài kiểm tra, hoàn thành các kỳ thi để đủ điều kiện xét tốt nghiệp..
- Nghiên cứu này tập trung tìm hiểu vì sao sinh viên chưa thành công hay ngại học tiếng Anh.
- Nói cách khác, nhóm khảo sát muốn tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến việc học tiếng Anh của sinh viên không chuyên ngữ.
- Đối tượng khảo sát là sinh viên đại học không chuyên ngữ ở các nhóm ngành thuộc khối kinh tế và kỹ thuật của toàn trường.
- Nội dung khảo sát là những câu hỏi liên quan đến việc học tiếng Anh như: thời lượng học tiếng Anh của sinh viên trước khi vào trường đại học, những yếu tố khiến sinh viên ngại học tiếng Anh, nhu cầu học tiếng Anh sau khi tốt nghiệp, tầm quan trọng của Tiếng Anh..
- Chúng tôi tiến hành khảo sát thông tin này nhằm tìm ra những nguyên nhân gây cản trở động cơ học Tiếng Anh của sinh viên..
- Nhìn vào biểu đồ 1, chúng ta có thể thấy được thời gian học Tiếng Anh ở phổ thông của đa số sinh viên trong nhóm khảo sát đều khá cao (trên 5 năm, chiếm hơn 70.
- Số sinh viên đã từng ít nhiều học Tiếng Anh (từ 1 đến 5 năm) chiếm 23%, trong khi chỉ 6% thừa nhận là chưa từng học Tiếng Anh ở phổ thông..
- Biểu đồ 2 cho thấy phần lớn sinh viên cho rằng cần phải hoàn thành các học phần Tiếng Anh trong năm 2 hoặc 3 (chiếm đến 68.
- trong khi chỉ 14% sinh viên muốn chờ đến năm cuối để học Tiếng Anh.
- Lý do sinh viên chậm học Tiếng Anh.
- Nguyên nhân sinh viên ngại học Tiếng Anh.
- Tương tự như biểu đồ 3, rất ít sinh viên (hơn 2% ý kiến) cho rằng môn học này không cần thiết.
- Nhận biết được tầm quan trọng này, Khoa Ngoại Ngữ trường Đại Học Nha Trang đặc biệt chú trọng tới việc nâng cao chất lượng giảng dạy ngoại ngữ cho sinh viên không chuyên ngữ trong những năm gần đây thông qua việc đưa giáo trình Life chương trình đào tạo cùng với việc thay đổi phương pháp giảng dạy và phương thức kiểm tra đánh giá.
- Bài viết này sẽ đề cập tới một số yếu tố ảnh hưởng tới việc nâng cao năng lực ngoại của sinh viên học tiếng Anh không chuyên khi áp dụng giáo trình Life A1-A2 cũng như đề xuất một số phương hướng giải quyết..
- Giáo trình Life là sự kết hợp việc dạy và học trên lớp với tự học online của sinh viên đúng theo yêu cầu của hệ thống đào tạo tín chỉ.
- Hầu hết sinh viên chưa nhận thức rõ tầm quan trọng của việc học tiếng Anh trong quá trình hội nhập.
- Sinh viên không chuẩn bị bài trước khi tới lớp và chỉ vội hoàn thành bài tập online bắt buộc gần cuối kì..
- Khả năng sử dụng tiếng Anh trong các tình huống thực tế đơn giản của sinh viên rất hạn chế và có thể nói rằng phần lớn không sử dụng được.
- Thực tế giảng dạy cho thấy rất nhiều sinh viên dù đã học tiếng Anh trong cả một thời gian dài vẫn gặp khó khăn trong khi nói hoặc viết một câu đơn giản nhất.
- Điều này sẽ ảnh hưởng tới khả năng sử dụng được tiếng Anh trong môi trường làm việc của sinh viên sau khi tốt nghiệp và chắc chắn không đáp ứng được yêu cầu nhà tuyển dụng..
- Một số sinh viên không hiểu cũng không hỏi, không thắc mắc..
- Do đó, ngoài kiểm tra đánh giá cuối kì, giáo viên nên chú trọng hơn nữa việc kiểm tra, đánh giá sinh viên trong suốt quá trình dạy học.
- Giáo viên nên khuyến khích sinh viên xung phong làm bài thông qua việc cộng điểm vào bài kiểm tra.
- Đổi mới phương pháp giảng dạy lấy người học làm trung tâm sẽ giúp sinh viên chủ động trong quá trình học.
- Trong các hoạt động nhóm, giáo viên nên lưu ý, khuyến khích sinh viên tham gia đặc biệt tới các sinh viên yếu hoặc nhút nhát..
- Để đảm bảo thời gian cũng như chất lượng bài giảng, giáo viên nên yếu cầu sinh viên chuẩn bị bài trước khi lên lớp.
- Giáo viên cũng nên quản lí thời gian tự học và làm bài tập trực tuyến sau giờ học của sinh viên..
- Nâng cao năng lực ngôn ngữ của sinh viên không chuyên là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà mỗi giáo viên dạy ngoại ngữ trường Nha Trang cần thực hiện.
- KHẢO SÁT VỀ LÀM BÀI TẬP ONLINE CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TRÌNH ĐỘ A2.2 TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG.
- và quan trọng nhất là tài khoản để làm bài tập online dành cho sinh viên dưới sự quản lý của giảng viên..
- Bài báo cáo này khảo sát thực trạng và nhận xét về bài tập online của sinh viên không chuyên trình độ A2.2 tại trường Đại học Nha Trang nhằm đánh giá hiệu quả của bài tập online và đưa ra một số giải pháp để bài tập online thực sự hữu ích trong việc học tập của sinh viên..
- Tham gia khảo sát này là 70 sinh viên học tiếng Anh A2.2 lớp A2217 và A2218 học kỳ 2 năm học 2017-2018 tại trường Đại học Nha Trang..
- Tham gia khảo sát này, người viết sử dụng bảng câu hỏi gồm 19 câu xoay quanh chủ đề làm bài tập online của sinh viên không chuyên trình độ A2.2 trường Đại học Nha Trang.
- Khảo sát này nhằm hiểu rõ hơn về cách thức sinh viên làm bài tập online, đánh giá được hiệu quả mang lại của việc làm bài tập online, nắm bắt được một số ý kiến của sinh.
- viên và từ đó đưa ra những thay đổi, chỉnh lý phù hợp giúp nâng cao hiệu quả việc làm bài tập online của sinh viên không chuyên ngữ trường Đại học Nha Trang..
- 4.1 Thông tin về sinh viên.
- Về hiệu quả của bài tập online: Hầu hết các SV đều cho rằng bài tập online hữu ích, giúp sinh viên tiến bộ hơn.
- Ngoài ra, bài tập online còn giúp sinh viên phát triển các kỹ năng.
- Khảo sát đã cho thấy một số lợi ích từ việc làm bài tập online cũng như 1 số khó khăn sinh viên đang mắc phải.
- Người viết mong muốn qua khảo sát này thì tình hình làm bài tập online của sinh viên được cải thiện đáng kể, từ đó nâng cao kết quả học tập cũng như công tác giảng dạy được tốt hơn, nâng cao chất lượng đào tạo..
- Việc sử dụng giáo trình có thể đảm bảo rằng sinh viên ở tất cả các lớp học ở cùng cấp độ sẽ được dạy cùng một nội dung như nhau, do đó sẽ được đánh giá khách quan.
- Ngôn ngữ trong giáo trình phù hợp với năng lực ngôn ngữ của sinh viên.
- Ngoài ra, 23,1% giáo viên đồng ý giáo trình kích thích niềm yêu thích học tiếng Anh cho sinh viên.
- sinh viên.
- MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP SINH VIÊN HỨNG THÚ VỚI MÔN TIẾNG TRUNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG.
- Có thể nói, hứng thú học tập có ý nghĩa rất lớn đến thành tích kết quả học tập của sinh viên.
- Sinh viên theo học đi học đều hơn, tích cực làm đầy đủ các hoạt động trên lớp cũng như ở nhà mà giáo viên giao..
- Nhiều sinh viên sau khi học xong 2 đến 3 học phần Tiếng Trung đã có thể sử dụng Tiếng Trung trong công việc..
- Đọc hiểu là kỹ năng quan trọng nhất đối với sinh viên học tiếng Anh không chuyên để có thể đọc hiểu và dịch các văn bản, tài liệu tiếng Anh chuyên nghành trong khi còn đi học ở trường Đại học hay môi trường làm việc, công tác sau này.
- Để giảng dạy môn đọc hiểu thành công, giáo viên tiếng Anh cần tạo hứng thú cho sinh viên trong giờ học..
- Tuy nhiên, hầu hết sinh viên đều không có hứng thú trong các giờ đọc hiểu.
- Trong bài viết này, tôi xin đưa ra một số thủ thuật nhằm khích lệ sinh viên không chuyên trong giờ học đọc, đồng thời giúp giáo viên cải thiện việc dạy kỹ năng đọc hiểu cho sinh viên..
- Các yếu tố tác động đến động cơ động cơ đọc hiểu của sinh viên.
- Tính cách và thái độ của giáo viên trên lớp đóng một vai trò quan trọng, ảnh hưởng đến hứng thú và sự tiến bộ của sinh viên.
- Một yếu tố tác động nữa ở giáo viên đó là việc đánh giá và ghi nhận sự tiến bộ của sinh viên.
- Mức độ thách thức, chủ đề và nội dung của tài liệu đọc hiểu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo động cơ học tập cho sinh viên.
- 3.1 Nêu lên lợi ích của việc đọc hiểu cho sinh viên.
- Giáo viên phải sử dụng đa dạng các chiến lược giảng dạy nhằm giúp cho sinh viên ở cả ba giai đoan trong giờ đọc hiểu..
- Ở giai đoạn trước khi đọc, giáo viên có thể sử dụng một số các hoạt động sau đây nhằm tăng cường hứng thú học đọc cho sinh viên:.
- Yêu cầu sinh viên đoán trước nội dung của bài đọc thông qua việc trả lời các câu hỏi của giáo viên, tranh ảnh,….
- Giáo viên nên có những quyết định về việc sử dụng các hoạt động này trong giờ học như thế nào, có đạt mục đích giảng dạy không, khó khăn của bài đọc và sinh viên có thể đọc tốt đến mức nào….
- Giáo viên có thể sử dụng một số trò chơi, cốt truyện liên quan đến bài đọc để sinh viên đóng vai nhằm tạo không khí học tập vui vẻ, hứng thú cho sinh viên.
- Phần lớn các loại bài tập đọc hiểu trong một số giáo trình thường đơn điệu, không gây hứng thú cho sinh viên.
- 3.5 Đa dạng tài liệu tham khảo cho sinh viên.
- Ngoài ra, giáo viên nên phát thêm các tài liệu phô tô để cho sinh viên thích thú tham gia giờ học đọc.
- Sự hứng thú và động cơ đọc hiểu là những yếu tố đầu tiên giúp cho giáo viên nâng cao kỹ năng đọc hiểu cho sinh viên.
- Giáo viên với vai trò là người chủ động trong quá trình giảng dạy cần phải đào tạo sinh viên thành người đọc hiệu quả.
- Ngoài ra, giáo viên cần khích lệ sinh viên khiến họ tham gia tự nguyện vào các hoạt động ở ba giai đoạn đọc hiểu và có thói quen đọc khái quát nội dung.
- thời gian và công sức thiết kế giờ giảng để giờ dạy đạt hiệu quả, khiến sinh viên hứng thú tham gia cũng là một điều rất quan trọng đối với giáo viên.
- Với mục đích nâng cao khả năng đọc hiểu cho sinh viên không chuyên ở Trường Đại học văn hóa Hà Nội, các tài liệu đọc hiểu cũng nên được cải thiện.
- Cả giáo viên và sinh viên phải khai thác triệt để các bài đọc hiểu trong giáo trình và thiết kế đa dạng các loại hoạt động liên quan đến nội dung bài đọc

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt