« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu cải tiến kỹ thuật sinh mã nguồn trong phát triển ứng dụng web hướng mô hình theo kỹ thuật UWE


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu cải tiến kỹ thuật sinh mã nguồn trong phát triển ứng dụng Web hướng mô hình theo kỹ thuật UWE.
- Huỳnh Quyết Thắng Từ khóa (Keyword): UWE, model transformation, generation code Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Phương pháp phát triển phần mềm hướng mô hình ra đời với ý tưởng chính là tập trung vào việc mô hình hóa phần mềm, rồi từ đó chuyển đổi tự động sang các mô đun, mã nguồn, hay chương trình có thể thực thi bằng các công cụ chuyển đồi.
- Các công cụ chuyển đổi mô hình, sinh mã nguồn hiện có đã đáp ứng được một phần nhu cầu cho phương pháp phát triển ứng dụng Web hướng mô hình.
- Đề tài tập trung cải tiến kỹ thuật sinh mã để nâng cao chất lượng mã nguồn, tăng năng suất, giảm bớt thời gian cho người phát triển.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích của luận văn là nghiên cứu cải tiến kỹ thuật sinh mã để nâng cao chất lượng mã nguồn, tăng năng suất, tiết kiệm thời gian và chi phí cho ứng dụng Web, giúp phát triển ứng dụng Web đơn giản, linh hoạt, nhanh chóng và hiệu quả hơn.
- Việc cải tiến này được thể hiện thông qua xây dựng bộ quy tắc chuyển đổi cấp mô hình và xây dựng công cụ sinh mã nguồn dựa trên bộ quy tắc này.
- 1 c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Đề tài của luận văn là “Nghiên cứu cải tiến kỹ thuật sinh mã nguồn trong phát triển ứng dụng Web hướng mô hình theo kỹ thuật UWE”.
- Luận văn có 3 nhiệm vụ cụ thể: 1) Trình bày bộ quy tắc chuyển đổi cấp mô hình: từ mô hình độc lập với nền tảng công nghệ (PIM) sang mô hình theo nền tảng công nghệ cụ thể (PSM) với nền tảng công nghệ được áp dụng là J2EE.
- 2) Xây dựng công cụ sinh mã nguồn CODEGER-UWE dựa trên bộ quy tắc chuyển đổi cấp mô hình.
- 3) Áp dụng công cụ CODEGER-UWE đã xây dựng vào bài toán cụ thể và đánh giá kết quả.
- Luận văn có những đóng góp mới như sau: Thứ nhất: Xây dựng quy tắc chuyển đổi mô hình với nền tảng công nghệ được áp dụng là J2EE Thứ hai: Xây dựng công cụ CODEGER-UWE minh họa các kỹ thuật trên để thử nghiệm và đánh giá.
- d) Phương pháp nghiên cứu Phân tích các thành phần trong mô hình UWE: mô hình nội dung, mô hình điều hướng, mô hình xử lý, mô hình trình bày.
- xây dựng các siêu mô hình theo nền tảng công nghệ J2EE và các quy tắc ánh xạ tương ứng trong chuyển đổi mô hình.
- từ đó xây dựng nên công cụ sinh mã nguồn cho ứng dụng Web.
- e) Kết luận Luận văn đã phân tích các thành phần trong kỹ thuật phát triển Web hướng mô hình theo kỹ thuật UWE, chỉ ra sự tương ứng giữa các mô hình UWE và mô hình MVC.
- Luận văn đã xây dựng được các quy tắc chuyển đổi mô hình trên nền tảng công nghệ J2EE, từ đó xây dựng được công cụ sinh mã 2 nguồn CODEGER-UWE, giúp cho việc sinh mã ứng dụng một cách tự động

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt