« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu phương pháp mô hình hóa hành vi người dùng dựa trên dữ liệu web


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu phương pháp mô hình hóa hành vi người dùng dựa trên dữ liệu web.
- Khám phá hành vi và lý do dẫn đến việc mua hàng của người dùng là một nhiệm vụ rất phức tạp.
- Thông thường những hành động của khách hàng tương tác với website sẽ được lưu trữ trên log của web server hoặc được lưu trữ trên cơ sở dữ liệu theo một trật tự là chuỗi các sự kiện tạo ra bởi người dùng.
- Dữ liệu được lưu trữ bởi những phương thức đó được gọi chung là dữ liệu web.
- Hành vi người dùng có trong dữ liệu web rất có giá trị phải được phát hiện và phân tích để cải thiện nội dung và cấu trúc các trang web nhằm điều chỉnh, cá nhân hóa nội dung, gợi ý sản phẩm hoặc để hiểu được sự quan tâm người dùng đến một sản phẩm cụ thể.
- Ngày nay, các website thương mại điện tử là một hệ thống mở nơi mà người dùng tương tác với hệ thống được thể hiện bằng nhiều hành vi khác nhau.
- Tính linh hoạt này làm cho việc nghiên cứu để mô hình hóa hành vi người dùng là một nhiệm vụ khó khăn.
- Tìm hiểu các kỹ thuật khai phá dữ liệu, các phương pháp gợi ý dựa trên hành vi người dùng được sử dụng phổ biến hiện nay.
- Đưa ra mô hình phù hợp với bài toán.
- Để từ đó có thể áp dụng mô hình cho một số bài toán tương tự.
- Lựa chọn phương pháp gợi ý phù hợp cho bài toán đặt ra.
- Thử nghiệm một bộ dữ liệu cụ thể với mô hình đề xuất cho kết quả tốt nhất có thể.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Luận văn sẽ đi sâu nghiên cứu về lớp bài toán “Mô hình hóa hành vi người dùng trên tập dữ liệu người dùng tương tác và phản hồi sản phẩm”.
- Trình bày khái niệm cơ bản về mô hình hóa hành vi, khai phá dữ liệu, các hệ gợi ý được sử dụng hiện nay.
- Đề xuất mô hình cho bài toán từ đó áp dụng các phương pháp gợi ý phù hợp.
- Với mô hình được đề xuất.
- Áp dụng nó cho bộ dữ liệu phản hồi của khách hàng về sản phẩm của Amazon.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Bằng phương pháp tiếp cận dữ liệu từ lúc thu thập dữ liệu hành vi tương tác và phản hồi sản phẩm của người dùng cho tới quá trình tiền xử lý dữ liệu để có dữ liệu ở mức có thể huấn luyện được và cuối cùng là dự báo và đưa ra kết quả là những gợi ý cho người dùng.
- Mô hình hóa hành vi người dùng dựa trên dữ liệu web đã đóng góp đáng kể về mặt phương pháp luận trong việc nghiên cứu hành vi người dùng.
- Trên cơ sở này, cho phép chúng ta khai phá hành vi người dùng trong tập dữ liệu lớn để đưa ra những gợi ý phù hợp cho người tiêu dùng hay những kết quả phân tích dự báo giúp các nhà phát triển, kinh doanh có thể hiểu hơn về xu hướng hành vi người dùng trong tương lai.
- Tìm hiểu một số kỹ thuật khai phá dữ liệu và những hệ gợi ý dựa trên hành vi người dùng được sử dụng phổ biến hiện nay.
- Đưa ra mô hình phù hợp cho bài toán mô hình hóa hành vi người dùng dựa trên dữ liệu người dùng tương tác và phản hồi sản phẩm.
- Trong đó, có chỉ ra quá trình khai phá hành vi và kiến trúc hệ thống cho bài toán này.
- Trên cơ sở mô hình đưa ra, áp dụng bộ dữ liệu Amazon về review sản phẩm của người dùng vào mô hình thu được kết quả thỏa mãn mục tiêu đề ra

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt