« Home « Kết quả tìm kiếm

Doi diều


Tóm tắt Xem thử

- Đôi điều cần biết về xe chữa cháy công nghệ 1/7 Với công nghệ chữa cháy truyền thống, người ta chỉ biết dùng nước để dập tắt các đám cháy thông thường.
- Khoa học kỹ thuật ngày càng tiến bộ, con người đã biết áp dụng các loại chất chữa cháy cho Với công nghệ chữa cháy truyền thống, người ta chỉ biết dùng nước để dập tắt các đám cháy thông thường.
- Khoa học kỹ thuật ngày càng tiến bộ, con người đã biết áp dụng các loại chất chữa cháy cho phù hợp với từng loại chất cháy như: bọt hòa không khí dùng để chữa cháy xăng dầu, dung môi nhẹ hơn nước.
- bột AnSun A.B.C dùng chữa cháy chất cháy rắn, lỏng, khí… Tuy nhiên mỗi loại chất cháy đều có những ưu và khuyết điểm của nó cũng như hiệu quả kinh tế trong chữa cháy, dễ áp dụng trong thực tế, không ảnh hưởng đến môi trường, phải cắt điện khi tham gia chữa cháy… Để khắc phục các nhược điểm trên, các nước tiên tiến trên thế giới đang sử dụng Công nghệ 1.7 đạt hiệu quả cao phục vụ công tác chữa cháy.
- Trong các ống dẫn nước cứu hỏa thông thường được sử dụng, giọt nước phun có kích thước lớn, đường kính từ 3 đến 5mm.
- Để chứng minh khả năng phun chuẩn xác của bình chữa cháy mới, một thí nghiệm độc đáo đã được tiến hành trên địa bàn hệ thống tàu điện ngầm Mát-xcơ-va.
- Và, không một nhân viên cứu hỏa nào bị điện giật.
- Các nhà khoa học Nga còn thiết kế loại vòi phun đặc biệt phục vụ cứu hỏa trong các tòa nhà.
- Chỉ cần gắn ống cứu hỏa vào vòi nước lạnh là bất kỳ ai cũng có khả năng xử lý đám cháy trong căn hộ trước khi các nhân viên cứu hỏa xuất hiện.
- Phương pháp tối ưu hóa lượng nước trong cứu hỏa cũng đã được Tập đoàn Gimaex (Mỹ), triển khai trên thực tế.
- Đó là phương pháp chữa cháy 1-7.
- Khoảng cách phun tối ưu (lên tới 25m) của phương pháp chữa cháy 1-7 bắt nguồn từ sự giảm sức ép, từ đó làm tăng lượng bọt khí tại áp suất xung quanh và tạo ra các hạt bọt có động năng cao.
- Nhờ vào kích cỡ phù hợp và đồng nhất của các hạt bọt, những tia hồng ngoại-một trong những hiệu ứng sản sinh ra nhiệt bức xạ-bị hấp thụ hết, tăng khả năng làm nguội.
- Nhờ vào năng lượng động lực cao, phương pháp chữa cháy 1-7 có thể tới được chỗ nhiên liệu đang cháy một cách trực tiếp, bám chặt lấy nó, xóa đi các tác nhân gây cháy.
- Áp lực bề mặt nhẹ và khả năng thẩm thấu cao của phương tiện chữa cháy tạo nên khả năng thấm nhanh và sâu của nó vào trong nhiên liệu cháy, làm nguội nhanh phần bên trong của nhiên liệu, ngăn ngừa sự bắt lửa lại.
- Với Công nghệ 1.7 có ưu điểm vượt trội về tiết kiệm chất chữa cháy, sử dụng ít nước và thời gian chữa cháy rất nhanh có diện tích bao phủ bề mặt cháy cực lớn do thể tích dung dịch tăng gấp 8 lần.
- Khả năng giữ ẩm từ 20 phút đến 10h.
- Khả năng thẩm thấu vào tác nhân gây cháy cực kỳ nhanh.
- Khả năng nén xa cực đại lên đến 30m.
- Ứng dụng chữa cháy cho các điều kiện cháy công nghiệp, hoá chất, xăng dầu, gỗ, trạm hàng không….
- Phương pháp chữa cháy hiệu quả tối đa an toàn nhất.
- Nó có thể sử dụng trong tất cả các loại đám cháy, đặc biệt chữa cháy điện.
- Với việc sử dụng bằng tay rất dễ dàng, tăng độ an toàn cho những chiến sĩ chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ hiệu quả cao và vượt trội hơn các loại phương tiện chữa cháy hiện có.
- Xe chữa cháy công nghệ 1-7 được thiết kế nhỏ gọn, cơ động, công nghệ chữa cháy tiên tiến nhất hiện nay, khi đến nơi có thể tham gia chữa cháy ngay không cần phải mất thời gian chờ cắt điện.
- Do sử dụng chất cháy là Foam (bọt có hệ số nở cao) có khả năng chữa cháy được những khu vực đang bị cháy vẫn còn điện lên đến 35 KV.
- Xe được thiết kế gọn nhẹ có tính cơ động cao, thao tác dễ dàng, thời gian phun chất chữa cháy của xe lên đến hơn 30 phút.
- Khi phun vào đám cháy, ngọn lửa được dập tắt một cách nhanh chóng do khả năng thu nhiệt cao và bọt bao phủ trên bề mặt chất cháy, cách ly giữa chất cháy, oxy và nguồn nhiệt.
- Chữa cháy của tòa nhà cao tầng đã trở thành một trong những vấn đề khó khăn nhất trong các dịch vụ cứu hỏa.
- Đám cháy tòa nhà cao tầng chủ yếu dựa trên cơ sở phòng cháy chữa cháy trong nhà.
- Hoả hoạn, các cơ sở cứu hỏa trong nhà không thể đáp ứng nhu cầu cho các lý do khác nhau.
- Tại thời điểm này chúng ta phải có các nhân viên cứu hỏa dập tắt đám cháy trong nhà.
- By điều tra và nghiên cứu, các xe tải nén bọt khí nặng có lợi thế trong các tòa nhà cao tầng của phòng cháy chữa cháy, và sở cứu hỏa đã dành những nỗ lực lớn để gia tăng số lượng xe cứu hỏa này.
- Nó chắc chắn rằng với nâng cấp các thiết bị chữa cháy trong cả nước, nhiệm vụ nặng xe tải nén bọt chữa cháy không khí có thể gánh vác trách nhiệm của tòa nhà cao tầng của phòng cháy chữa cháy.
- Vì vậy, dựa trên việc phân tích các khả năng thích ứng và tính ứng dụng của các xe tải nặng nén bọt khí, luận án này cố gắng để đóng góp vào sự đặt xuống của hình chiến đấu và đạt được một sự kết hợp hoàn hảo của các nhân viên và trang thiết bị để cung cấp cơ sở khoa học nào cho quyết định làm trong hoạt động trơn tru của lửa cháy, lửa quân giải cứu và công việc xử lý.
- Bên cạnh đó, nó có thể đóng góp vào việc cải thiện khả năng để đưa ra cháy ở tòa nhà cao tầng.
- Xe chữa cháy CAFS Mini Xe CAFS mini