« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu khảo sát hệ thống treo xe con


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu khảo sát hệ thống treo xe con Tác giả luận văn: Bùi Đức Bình Khóa:2016B Người hướng dẫn: PGS.TS Võ Văn Hường Từ khóa (Keyword): Khảo sát hệ thống treo xe con Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Hiện nay, ngành công nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước đang đứng trước cơ hội phát triển mạnh khi mạng lưới giao thông không ngừng được nâng cấp và mở rộng, nhu cầu đi lại của con người và vận chuyển hàng hóa ngày một gia tăng.
- Lĩnh vực dao động ô tô là lĩnh vực được rất nhiều nhà khoa học và các chuyên gia trên thế giới cũng như tại Việt Nam quan tâm nghiên cứu với mục đích nhằm thiết kế và chế tạo ra ô tô có các tính năng ưu việt đáp nhu cầu ngày càng cao của con người.
- Việc nghiên cứu dao động trên ô tô gắn liền với việc nghiên cứu hệ thống treo.
- Hệ thống treo là hệ thống hết sức quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tính êm dịu, an toàn chuyển động, đặc biệt là khi ô tô di chuyển trên loại đường có chất lượng mặt đường xấu.
- Nghiên cứu giải pháp để để kiểm soát, nâng cao chất lượng của hệ thống treo cũng như các bộ phận chuyển động ô tô, đáp ứng yêu cầu về êm dịu và tính an toàn chuyển động là cần thiết.
- Do vậy, việc đặt vấn đề “Nghiên cứu khảo sát hệ thống treo xe con” là một hướng nghiên cứu có ý nghĩa thực tiễn và cần thiết ở Việt Nam hiện nay.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đính: Luận văn nghiên cứu thiết lập mô hình dao động 1/4 của xe con để khảo sát đánh giá dao động của ô tô thông qua một số chỉ tiêu đánh giá cơ bản, khi xe chuyển động trên một số biên dạng mặt đường.
- 2 - Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của đề tài là xe ô tô con hoạt động trong phạm vi đường đồng bằng.
- Chương 1: Tổng quan về vấn đề nghiên cứu.
- Chương 2: Xây dựng mô hình dao động hệ thống treo xe con.
- Chương 3: Khảo sát mô hình dao động.
- Chương 4: Thí nghiệm dao động trên xe con.
- Đóng góp mới của đề tài: Xây dựng được một số biên dạng mặt đường làm đầu vào cho mô hình mô phỏng và khảo sát dao động ô tô theo nhiều tham số khác nhau.
- Đồng thời xây dựng được quy trình và thực hiện được thí nghiệm dao dộng của ô tô khi đo hai thông số Z” và ξ” ở một số vận tốc nhất định d) Phương pháp nghiên cứu.
- Xây dựng mô hình dao động 1/4 gồm hai khối lựơng bằng cách tách các điểm liên kết tại hệ thống treo.
- Ngoài ra luận văn cũng đã xây dựng chương trình thí nghiệm để đo một số thông số dao động.
- e) Kết luận Với mục đích nghiên cứu khảo sát hệ thống treo xe con, đề tài đã đạt được một số kết quả sau.
- Xây dựng được mô hình toán học mô tả dao động của ô tô bằng mô hình 1/4, mô phỏng dao động của khối lượng được treo và không được treo.
- Đồng thời xây dựng được một số biên dạng mặt đường làm đầu vào cho mô hình mô phỏng.
- Xây dựng được quy trình và thực hiện được thí nghiệm dao dộng của ô tô khi đo hai thông số Z” và ξ” ở một số vận tốc nhất định

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt