« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và một số giải pháp để hoàn thiện cung cấp nước sạch đô thị cho thành phố Bắc Giang của Công ty cổ phần nước sạch Bắc Giang


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Phân tích và một số giải pháp để hoàn thiện công tác cung cấp nước sinh hoạt đô thị cho Thành phố Bắc Giang của Công ty Cổ phần Nước sạh Bắc Giang” Tác giả: Nguyễn Thu Hà, Mã số HV: CB160227.
- Khóa: 2016B, Bắc Giang.
- Nguyễn Văn Nghiến Từ khóa (Keywword): Cung cấp nước sạch.
- hoạt động cung cấp nước sinh hoạt đô thị.
- các yếu tố ảnh hưởng đến cung cấp nước sinh hoạt đô thị.
- cung cấp nước sạch tại Công ty cổ phần Nước sạch Bắc Giang.
- Nội dung tóm tắt 1.
- Đối với con người nước sạch là nhu cầu thiết yếu để duy trì sự sống, quyết định sự tồn tại và phát triển của xã hội loài người.
- Nước sạch cùng với môi trường và dân số là những vấn đề đang được đặc biệt quan tâm trên thế giới vì hiện nay lượng nước sạch không đủ cung cấp cho nhu cầu của con người và những tác động do thiếu nước sạch gây ra rất đáng báo động.
- Ở Việt Nam hiện nay, sử dụng nước sạch luôn được Đảng và Nhà nước ta rất quan tâm chú trọng.
- Chính phủ đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách để thực hiện mục tiêu quốc gia về nước sạch cho người dân.
- Từ đó, các công trình cấp nước sạch được đầu tư xây dựng ở nhiều nơi, người dân đã được tiếp cận với các nguồn nước sạch, phục vụ nhu cầu sinh hoạt và đời sống.
- Công trình nước sạch là hạ tầng quan trọng, cung cấp nước sinh hoạt, góp phần cải thiện đời sống, nâng cao sức khỏe người dân, bảo đảm an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội.
- Việc bảo vệ, sử dụng, khai thác hiệu quả, bền vững, gắn với huy động các nguồn lực ngoài ngân sách cùng Nhà nước đầu tư phát triển, khai thác công trình cấp nước sinh hoạt là rất cần thiết.
- Hiện nay trên địa bàn thành phố Bắc Giang có 01 công trình cấp nước sinh hoạt cho người dân do Công ty Cổ phần Nước sạch Bắc Giang quản lý.
- Là một doanh nghiệp lớn với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cấp nước tại tỉnh Bắc Giang, Công ty CP Nước sạch Bắc Giang là doanh nghiệp hiện đang sản xuất, cung cấp nước sạch cho nhân dân thành phố Bắc Giang và các vùng lân cận.
- 2 Nhìn chung, công tác quản lý, sử dụng, khai thác công trình cấp nước sạch đô thị thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực, từng bước nắm được số lượng, chất lượng, hiện trạng sử dụng, tình hình biến động của công trình để phục vụ công tác đầu tư, quản lý, khai thác, vận hành công trình cấp nước sinh hoạt đô thị.
- Tuy nhiên, bên cạnh đó công tác quản lý cấp nước sinh hoạt đô thị trên địa bàn thành phố Bắc Giang vẫn còn một số tồn tại như công trình chưa vận hành được hết công suất thiết kế.
- một số công nhân năng lực chuyên môn còn nhiều hạn chế nên ảnh hưởng việc quản lý và vận hành hệ thống cấp nước, quy mô thiết kế các công trình còn nhiều hạng mục chưa phù hợp dẫn đến chi phí sản xuất lớn nhưng doanh thu lại rất thấp.
- Để đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước sạch của khách hàng trong tương lai giải pháp để hoàn thiện công tác cung cấp nước sinh hoạt đô thị cho thành phố Bắc Giang là yếu tố đặc biệt quan trọng trong quá trình phát triển của Công ty CP Nước sạch Bắc Giang.
- Xuất phát từ thực tiễn trên, đồng thời nhận thức rõ yêu cầu cấp bách, cần thiết phải tìm hiểu, đánh giá một cách chi tiết công tác cung cấp nước sinh hoạt đô thị cho Thành Phố Bắc Giang, em đã lựa chọn nghiên cứu đề tài “Phân tích và một số giải pháp để hoàn thiện công tác cung cấp nước sinh hoạt đô thị cho Thành phố Bắc Giang của Công ty Cổ phần Nước sạh Bắc Giang”.
- Mục tiêu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu của luận văn a.
- Mục tiêu nghiên cứu - Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động cung cấp nước sạch của Công ty CP Nước sạch Bắc Giang.
- Đối tượng nghiên cứu - Công tác quản lý cấp nước sinh hoạt đô thị cho thành phố Bắc Giang của Công ty cổ phần Nước sạch Bắc Giang c.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Phạm vi về không gian: đề tài được nghiên cứu tại thành phố Bắc Giang, cụ thể là tại Công ty cổ phần Nước sạch Bắc Giang.
- Phạm vi về thời gian: các số liệu thứ cấp được thu thập và phân tích trong luận văn được lấy trong 3 năm từ năm 2015 đến năm 2017.
- Phạm vi về nội dung: trong nghiên cứu này, tác giả chỉ giới hạn tập trung nghiên cứu công tác quản lý cấp nước sạch đô thị cho người dân trên địa bàn thành phố Bắc Giang do Công ty cổ phần Nước sạch Bắc Giang.
- Tóm tắt nội dung chính của luận văn Ngoài phần mở đầu, kết luận, mục lục và các mục lục, luận văn được trình bày thành 03 chương.
- Trong nội dung chương 1, luận văn đã hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về quản lý cung cấp nước sạch đô thị, bao gồm các nội dung: khái niệm nước sạch.
- mục tiêu, vai trò, ý nghĩa của cung cấp nước sạch đô thị.
- Thực tiễn công tác cung cấp nước sinh hoạt đô thị tại Việt Nam.
- Quản lý nhà nước về cung cấp nước sinh hoạt đô thị.
- các chỉ tiêu đánh giá, các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động cung cấp nước sinh hoạt đô thị, bên cạnh đó luận văn đi tìm hiểu kinh nghiệm thực tế trong nước và quốc tế, từ đó đưa ra các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý cung cấp nước sinh hoạt đô thị cho thành phố Bắc Giang của Công ty cổ phần nước sạch Bắc Giang.
- Trong nội dung chương 2, luận văn chia thành 4 nội dung lớn, đó là: Giới thiệu chung về tỉnh Bắc Giang và Công ty cổ phần Nước sạch Bắc Giang.
- Phân tích thực trạng triển khai thực hiện cung cấp nước sinh hoạt đô thị cho thành phố Bắc Giang.
- Sau đó, luận văn đi sâu phân tích công tác quản lý các công trình cấp nước do CTCP Nước sạch Bắc Giang quản lý.
- Thực trạng quản lý cấp nước sạch đô thị do CTCP Nước sạch Bắc Giang, gồm các nội dung: bộ máy quản lý.
- quản lý các công trình cấp nước.
- quản lý mạng lưới cấp nước.
- quản lý chất lượng nước.
- quản lý thất thoát, thất thu nước.
- quản lý đồng hồ nước tại các hộ dân.
- quản lý khách hàng sử dụng nước.
- Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quản lý cấp nước sạch đô thị của CTCP Nước sạch Băc Giang, gồm các yếu tố khách quan (chính sách, pháp luật của Nhà nước.
- ý thức của người dân khi sử dụng nước sạch) và các yếu tố chủ quan (trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý, vận hành các công trình cấp nước sạch.
- công tác khảo sát, tuyên truyền người dân sử dụng nước sạch.
- Phân tích những kết quả đạt được, những hạn chế và nguyên nhân của hạn chế trong hoạt động quản lý cấp nước sinh hoạt đô thị cho thành phố Bắc Giang của CTCP Nước sạch Bắc Giang.
- Đây là cơ sở để luận văn đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý cung cấp nước sinh hoạt đô thị cho thành phố Bắc Giang của CTCP Nước sạch Bắc Giang.
- Trong nội dung chương 3, luận văn chia thành 2 nội dung lớn, đó là.
- Luận văn phân tích chiến lược, định hướng, mục tiêu quản lý cấp nước sạch đô thị cho thành phố Bắc Giang của Công ty Cổ phần Nước sạch Bắc Giang.
- Trong mục tiêu quản lý, tác giả phân tích cả mục tiêu chung và từng mục tiêu cụ thể cần đạt 4 được trong công tác quản lý cấp nước sạch đô thị cho thành phố Bắc Giang của Công ty Cổ phần Nước sạch Bắc Giang.
- Xuất phát từ những định hướng, mục tiêu quản lý cấp nước sạch đô thị cho thành phố Bắc Giang của Công ty Cổ phần Nước sạch Bắc Giang, luận văn đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý cấp nước sạch đô thị cho thành phố Bắc Giang của Công ty Cổ phần Nước sạch Bắc Giang, gồm: Mở rộng và cải tạo hệ thống cung cấp nước sinh hoạt đô thị.
- Nâng cao chất lượng nguồn cung cấp nước sinh hoạt đô thị.
- thực hiện lấy mẫu phân tích chất lượng nước tại các hộ gia đình.
- Tác giả đề xuất một số kiến nghị với Công ty cổ phần Nước sạch Bắc Giang, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường để hoàn thiện cơ chế, chính sách và cùng nhau phối hợp nhằm hoàn thiện công tác quản lý cấp nước sạch đô thị cho thành phố Bắc Giang.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng một số phương pháp nghiên cứu như: Phương pháp số liệu thứ cấp.
- phương pháp thống kê, so sánh, phân tích so sánh kế thừa số liệu các báo cáo thống kê, báo cáo tài chính hàng năm của Công ty Cổ phần Nước sạch Bắc Giang, các tạp chí về ngành cấp nước.
- Kết luận: Luận văn đã hoàn thành các nội dung theo yêu cầu

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt