« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu nâng cao độ tin cậy lưới điện phân phối bằng thiết bị tự động đóng lặp lại và dao cách ly phân đoạn tự động. Áp dụng với lưới điện phân phối thành phố Bắc Ninh


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: “Nghiên cứu nâng cao độ tin cậy lưới điện phấn phối bằng thiết bị tự động đóng lặp lại và dao cách ly phân đoạn tự động.
- Áp dụng với lưới điện phân phối thành phố Bắc Ninh”.
- Lý do chọn đề tài Lưới điện phân phối rất phức tạp, gồm nhiều nút, nhánh, có nhiều cấp điện áp khác nhau.
- Đa phần lưới điện phân phối được xây dựng từ lâu nên chưa có thiết bị tự động, nhiều thiết bị trên lưới đã xuống cấp nhiều.
- Với sự phát triển của công nghệ, hiện nay người ta đã và đang áp dụng các thiết bị tự động trong lưới điện phân phối để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
- Bước đầu tiên của việc tự động lưới phân phối chính là sự lắp đặt các thiết bị đóng cắt tự động như là recloser, dao cách ly phân đoạn tự động.
- Vì vậy tác giả đã chọn đề tài "Nghiên cứu nâng cao độ tin cậy lưới điện phân phối bằng thiết bị tự động đóng lặp lại và dao cách ly phân đoạn tự động.
- Áp dụng với lưới điện phân phối thành phố Bắc Ninh".
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Phân tích các ưu nhược điểm, phạm vi ứng dụng, nâng cao độ tin cậy trong lưới phân phối với sự có mặt của recloser và dao cách ly phân đoạn tự động.
- Từ đó phân tích tính kinh tế, sự hiệu quả khi đầu tư sử dụng các thiết bị tự động đóng lặp lại và dao cách ly phân đoạn tự động đường dây cho lưới điện phân phối trong việc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1 tác giả trình bày tổng quan về lưới điện phân phối và các thiết bị đóng cắt tự động.
- Chương 2 của luận văn nghiên cứu các chỉ số về độ tin cậy của lưới điện phân phối.
- Chương 3 của luận văn nghiên cứu phương pháp đánh giá độ tin cậy cho lưới điện phân phối và xây dựng chương trình tính toán độ tin cậy cho lưới điện phân phối.
- Chương 4 tác giả ứng dụng chương trình tính toán đã xây dựng được áp dụng áp dụng cho bài toán quy hoạch và phát triển lưới điện phân phối thành phố Bắc Ninh.
- Phương pháp nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu ứng dụng phần mềm Matlap để tính toán độ tin cậy của lưới điện phân phối.
- Kết luận: Luận văn đã giới thiệu chung về lưới điện phân phối và các thiết bị đóng cắt tự động trên lưới phân phối.
- Luận văn đi sâu nghiên cứu các chỉ số tin cậy cung cấp điện của lưới điện phân phối, các yếu tố ảnh hưởng và biện pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên lưới này cũng như tình hình nghiên cứu độ tin cậy cung cấp điện trên lưới phân phối tại nước ta hiện nay.
- Trên các cơ sở lý thuyết đó, luận văn nghiên cứu phương pháp đánh giá độ tin cậy cho lưới điện phân phối, từ đó xây dựng chương trình tính toán độ tin cậy cho lưới này bằng cách sử dụng phần mềm Matlab.
- Áp dụng chương trình xây dựng được để tính toán cụ thể cho lưới điện phân phối thành phố Bắc Ninh.
- Đối với các lưới điện lớn, cấu trúc phức tạp hơn thì việc tính toán độ tin cậy là tương đối khó.
- Vì vậy xây dựng được chương trình tính toán độ tin cậy cung cấp điện cho lưới có cấu trúc tổng quát là việc cần thiết

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt