« Home « Kết quả tìm kiếm

Tìm hiểu hệ thống ERP và xây dựng ứng dụng cho doanh nghiệp bán lẻ trên nền tảng mã nguồn mở Ofbiz


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ ĐỀ TÀI: TÌM HIỂU HỆ THỐNG ERP VÀ XÂY DỰNG ỨNG DỤNG CHO DOANH NGHIỆP BÁN LẺ TRÊN NỀN TẢNG MÃ NGUỒN MỞ OFBIZ Tác giả luận văn: LÊ TRUNG HIẾU Khóa: 2016A Người hướng dẫn khoa học: TS.
- PHẠM HUY HOÀNG a) Lí do chọn đề tài Tại các nước trên thế giới, hầu hết các doanh nghiệp đã sớm nhận ra được giá trị và tầm ảnh hưởng của ERP (Enterprise Resource Planning) vào doanh nghiệp, như là một giải pháp tất yếu cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp.
- Theo thống kê của phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, thì hiện tại chỉ có 1,1% doanh nghiệp ứng dụng ERP.
- Tuy nghiên trong những năm gần đây các doanh nghiệp đón nhận ERP như là một giải pháp tất yếu muốn phát triển doanh nghiệp một cách lâu dài và bền vững.
- Nhờ sức ảnh hưởng của cách mạng công nghiệp 4.0, tình hình ứng dụng ERP đang ngày càng tăng trưởng ở Việt Nam, ngày càng nhiều các doanh nghiệp trong nghành nghề khác nhau ứng dụng hệ thống này vào việc quản lý.
- Tuy nhiên các doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn lúng túng trong việc lựa chọn giải pháp ERP phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp mình.
- Họ thiếu thông tin về hệ thống ERP, hiên tại các doanh nghiệp lựa chọn ERP dựa vào 3 yếu tố: một là tên tuổi của giải pháp, hai là tên tuổi của đơn vị triển khai, ba là sách báo, mạng… Do vậy để triển khai hệ thống ERP thành công họ cần vứt bỏ các định kiến, nhìn vào bức tranh tổng quát, phân tích và triển khai một cách trình tự bài bản.
- Rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện nay mơ hồ rằng “Cần phải tin học hoá doanh nghiệp” hoặc đi theo trào lưu hội nhập nên sốt sắng trong việc nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp của mình nhưng thực sự chưa nắm hết cốt lõi của vấn đề.
- Việc triển khai hệ thống ERP thành công sẽ giúp các doanh nghiệp tối ưu hoá tích kiệm các chi phí tối đa trong các hoạt động của mình.
- Trên thực tế các doanh nghiệp đang dẫn đầu thị trường hầu hết là các doanh nghiệp đã ứng dụng ERP thành công.
- 2 Xuất phát từ yêu cầu thực tế đó tôi đã chọn đề tài “Tìm hiểu hệ thống ERP và xây dựng ứng bán hàng cho doanh nghiệp trên nền tảng mã nguồn mở OFBiz”.
- b) Mục tiêu của luận văn Ngày nay, doanh nghiệp chúng ta không còn chỉ gói gọn trong một vùng địa lý nhỏ, mà nó mở ra nhiều vùng, thậm chí nhiều quốc gia.
- Tuy nhiên, việc lựa chọn một hệ thống ERP như thế nào cho phù hợp với doanh nghiệp, phù hợp với mô hình kinh doanh là câu hỏi hết sức khó khăn.
- Vì việc áp dụng hệ thống ERP nó không phải giải quyết nhu cầu hiện tại mà phải đáp ứng sự lớn mạnh của doanh nghiệp trong tương lai.
- OFBiz cung cấp một khung sườn cho tổ chức yêu cầu sử dụng phần mềm nguồn mở ERP.
- OFBiz là một phần mềm có sự kết nối tự động tới những phần mềm nguồn mở thương mại và nó có thể sử dụng cho việc: lập kế hoạch, quản lý quan hệ khách hàng (CRM), Thương mại điện tử, Hỗ trợ quản lý chuỗi (Supply chain management), Quản lý thông tin nhà cung cấp, Quản lý tài sản.
- Phần mềm này yêu cầu cần có những hiểu biết về những câu lệnh khi thực hiện cài đặt và tải, nhưng nó cũng có một thuận tiện là khả năng truy cập hệ thống từ trình duyệt web.
- Với việc nghiên cứu hệ thống mã nguồn mở OFBiz và các giải pháp về quản trị nguồn nhân lực ERP, luận văn này tập trung tìm hiểu, ứng dụng vào phân tích, xây dựng thử nghiệm một hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp trên nền tảng mã nguồn mở OFBiz áp dụng cho các doanh nghiệp kinh doanh bán hàng.
- c) Tóm tắt nội dung chính của luận văn.
- Luận văn được chia ra làm [3] chương cụ thể như sau: CHƯƠNG 1: Tổng quan về ERP 1.1.
- Doanh nghiệp là gì? 1.2.
- Quy trình hoạt động của doanh nghiệp 1.3.
- Ưu và nhược điểm khi sử dụng ERP 1.6.
- Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng hệ thống ERP? CHƯƠNG 2: Tổng quan về OFBiz 2.1.
- Giới thiệu mã nguồn mở OFBiz 2.2.
- Tại sao chọn OFBiz? CHƯƠNG 3: Phân tích thiết kế và triển khai hệ thống bán hàng trong siêu thị 3.1.
- Đòi hỏi các doanh nghiệp phải nâng cao khả năng cạnh tranh bằng cách thay đổi các phương thức quản lý một các phù hợp, nhằm mang lại hiệu quả cao và phù hợp với xu hướng phát triển chung của thế giới.
- Đa số các tập đoàn trên thế giới đề áp dụng hệ thống “hoạch định nguồn nhân lực” để quản lý hoạt động kinh doanh của mình và xem đây là yếu tố then chốt và chìa khoá thành công của doanh nghiệp mình.
- Trong khi đó các doanh nghiệp Việt Nam mình hầu hết sử dụng các phần mềm độc lập, do đó các luồng thông tin độc lập, chắp vá và không đồng bộ với nhau.
- Do vậy nhu cầu đặt cấp thiết là phải có một hệ thống hoạch định nguồn nhân lực nhằm quản lý nguồn 4 tài nguyên của doanh nghiệp, hỗ trợ người quản lý đưa ra các quyết đinh tốt và cải thiên năng suất lao đông của nhân viên.
- Mục tiêu tổng quát của hệ thống này là đảm bảo các nguồn lưc của doanh nghiêp như nhân lực, vật tư, máy móc và tài chính có sẵn với số lượng đủ khi cần, bằng cách sử dụng các công cụ hoạch định và lên kế hoạch Đây là một hệ thống ứng dụng phần mềm đa phân hệ: kế toán, phân tích tài chính, quản lý mua hàng, quản lý tồn kho, hoạch định và quản lý sản xuất, quản lý hậu cần, quản lý quan hệ khách hang… được tích hợp theo một kiến trúc tổng thể, giúp doanh nghiệp hoạch định, thực hiện, kiểm soát và ra quyết định.
- Luận văn này chỉ đề cập đến một phân hệ của ERP, đó là hệ thống Quản trị bán hàng và phân phối.
- Đây là cơ sở cho việc tiếp tục xây dựng và hoàn thiện phân hệ này nói riêng và hệ thống ERP nói chung.
- Do sự eo hẹp về thời gian và hạn chế về kinh nghiệm thực tế, nên luận văn này chưa đi xâu phân tích đầy đử nghiệp vụ cũng như các nhu cầu thực tế.
- Do vậy hướng phát triển tiếp theo của luận văn như sau: i.
- Thực hiện kết nối các module khác trong hệ thống ERP iii.
- Nghiên cứu bổ xung các chức năng cho hệ thống mà trong luận văn chưa nhận dạng được iv.
- Áp dụng các công nghệ mới như: quản lý trên mobile, tablet

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt