« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác kiểm tra sau thông quan ở cục hải quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Thực chất Kiểm tra sau thông quan là việc kiểm tra tính chính xác, trung thực của các thông tin do người hoạt động kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu (gọi tắt là doanh nghiệp) đã khai báo với cơ quan hải quan.
- Thông qua việc kiểm tra các chứng từ thương mại, ngân hàng, sổ sách, chứng từ kế toán…có liên quan đến hàng hoá xuất nhập khẩu.
- Để thực hiện việc kiểm tra này, công chức Hải quan phải vận dụng các kiến thức chuyên ngành về: thương mại quốc tế, ngân hàng, kế toán, trên cơ sở tư duy kiểm toán để phát hiện gian lận thương mại và các sai sót trong quá trình làm thủ tục hải quan trong quá khứ.
- Kiểm tra sau thông quan sẽ giúp cơ quan hải quan trong việc.
- Đảm bảo tính tuân thủ các quy định về pháp luật hải quan và các quy định pháp luật khác liên quan.
- Công tác Kiểm tra sau thông quan hiện nay đang gặp rất nhiều khó khăn, bất cập và không tương xứng với vị trí là một trụ cột trong hoạt động quản lý hải quan hiện đại.
- Để công tác Kiểm tra sau thông quan hoạt động hiệu quả, thì cần được nghiên cứu một cách hệ thống các cơ sở thực tiễn và lý luận để tìm ra những giải pháp khác phục những tồn tại.
- Đề tài “Phân tích thực trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác Kiểm tra sau thông quan ở Cục Hải quan tỉnh Bà rịa – Vũng tàu” đã giải quyết được mục tiêu và yêu cầu đề ra.
- Các giải pháp kiến nghị hoàn thiện chưa hẳn đã đảm bảo lọai bỏ hòan tòan những hạn chế trong công tác Kiểm tra sau thông quan.
- Tuy nhiên các giải pháp đã cung cấp một lọat các vấn đề đòi hỏi từ thực tiễn, để các giải pháp trên phát huy hiệu quả.
- Cần có lộ trình thực hiện trong một khỏang thời gian dài chứ không nên coi chúng là các giải pháp tạm thời, cần lựa chọn một vài giải pháp để thực hiện có hiệu quả trong giai đọan đầu, không nên thực hiện đồng thời cùng một lúc các giải pháp.
- Trong khi thực hiện các giải pháp đã lựa chọn, cần thận trọng để đảm bảo rằng chúng được thực thi một cách chặt chẽ, thống nhất, không có mâu thuẫn và xung đột.
- Hy vọng Đề tài sẽ góp phần vào thành công của công tác Kiểm tra sau thông quan đối với ngành Hải quan nói chung và Cục hải quan tỉnh Bà rịa – Vũng tàu nói riêng./.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt