« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại Công ty cổ phần Tân Xuyên


Tóm tắt Xem thử

- NGUYN TH THÚY NGA HOÀN THIN H THNG QUN LÝ CHNG THEO TIÊU CHUN ISO 9001:2015 TI CÔNG TY C PHN TÂN XUYÊN LU.
- Cam đoan của tác giả đề tài Hoàn thin h thng qun lý chng theo tiêu chun ISO 9001:2015 ti Công ty c phn Tân Xuyên “Tôi xin cam đoan đây là công trình khoa học do tác giả nghiên cứu các tài liệu, thu thập các thông tin và quan sát, nghiên cứu thực trạng công tác quản lý chất lượng tại Công ty cổ phần Tân Xuyên, nhằm đưa ra các giải pháp, các biện pháp với mong muốn hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong tương lai cho Công ty cổ phần Tân Xuyên.
- Lời đầu tiên, tôi xin chân thành cảm ơn Quý Thầy Cô Viện Kinh tế & Quản lý - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, những người đã trực tiếp giảng dạy tận tình truyền đạt cho tôi những kiến thức chuyên môn cũng như những kỹ năng trong cuộc sống.
- Đồng thời, tôi cũng xin chân thành cảm ơn các cán bộ phòng Tổ chức - Hành chính - Kế hoạch, phòng Kế toán, phòng Kinh doanh và khối sản xuất Công ty cổ phần Tân Xuyên đã tạo điều kiện thuận lợi để đề tài được hoàn thành.
- Địa điểm và thời gian thực hiện nghiên cứu.
- Nguồn dữ liệu thu thập phục vụ đề tài nghiên cứu.
- Tình hình nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn.
- Đối tượng nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Khái quát chung về chất lượng và quản lý chất lượng.
- Khái niệm chất lượng và quản lý chất lượng.
- Các nguyên tắc quản lý chất lượng.
- Tổng quan tài liệu nghiên cứu.
- Tổng quan tài liệu nghiên cứu trong nước.
- Tổng quan tài liệu nghiên cứu ngoài nước.
- Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 áp dụng cho các doanh nghiệp.
- Lợi ích, điều kiện áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 đối với doanh nghiệp.
- Nội dung của hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015.
- Một số đặc điểm của doanh nghiệp và mức độ sẵn sàng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.
- Các tiêu chí đánh giá hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO trong doanh nghiệp vừa và nhỏ.
- Các nhân tố ảnh hưởng đến việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại doanh nghiệp vừa và nhỏ.
- Khái quát về công ty cổ phân Tân Xuyên.
- Hoạt động sản xuất, kinh doanh tại công ty.
- Những thuận lợi và khó khăn trong việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO tại công ty Tân Xuyên hiện nay.
- Phân tích thực trạng hệ thống quản lý chất lượng của công ty cổ phần Tân Xuyên.
- Nội dung hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO tại công ty cổ phần Tân Xuyên.
- Thành tựu, hạn chế và nguyên nhân của việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO tại công ty cổ phần Tân Xuyên.
- Những thành tựu áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO tại công ty.
- Ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân của việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO tại Công ty cổ phần Tân Xuyên.
- Sự cần thiết và nguyên tắc hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại Công ty cổ phần Tân Xuyên.
- Sự cần thiết hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại Công ty cổ phần Tân Xuyên.
- Nguyên tắc hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015.
- Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống tài liệu quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại công ty cổ phần Tân Xuyên.
- Hoàn thiện hệ thống tài liệu quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại công ty cổ phần Tân Xuyên.
- Một số giải pháp về duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.
- 1 HTQLCL hệ thống quản lý chất lượng 2 ISO hệ thống quản lý chất lượng- các yêu cầu.
- Trong luận văn này tác giả sử dụng ISO cũng có nghĩa làTCVN ISO ISO 9000 Hệ thống quản lý chất lượng 4 ISO Hệ thống quản lý môi trường- yêu cầu và hướng dẫn 5 OHSAS Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp- các yêu cầu 6 SA 8000 Trách nhiệm xã hội 7 TQM Total Quality Management- quản lý chất lượng toàn diện vi.
- Bảng tiền lương đối với nhân viên công ty.
- Một số chỉ tiêu phản ánh tình hình tài chính của công ty.
- Bảng tổng hợp kết quả đánh giá chất lượng nội bộ 2016-2017.
- Sơ đồ tổ chức Công ty cổ phần Tân Xuyên.
- Sơ đồ Ban ISO của Công ty Tân Xuyên.
- Nền kinh tế Việt Nam hiện nay đã và đang vận hành theo cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước.
- Đặc biệt trong điều kiện hiện nay, quản lý chất lượng sản phẩm được coi là phương tiện cạnh tranh hiệu quả nhất để giành thắng lợi, các doanh nghiệp đang cố gắng nỗ lực để vượt qua khó khăn, khẳng định vị trí của mình trên thị trường trong và ngoài nước.
- Áp dụng các hệ thống quản lý tiên tiến và công cụ quản lý chất lượng như TQM, 5S, ISO ISO OHSAS SA 8000 có thể giúp các doanh nghiệp quản lý chặt chẽ quá trình sản xuất, đảm bảo các quy trình, quy phạm đồng thời giảm thiểu các thất thoát, lãng phí từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả sản xuất kinh doanh….
- Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO tiêu chuẩn ISO) là một trong những lựa chọn mà nhiều doanh nghiệp cân nhắc để đưa vào áp dụng.
- Tiêu chuẩn ISO là tiêu chuẩn về hệ thống quản lý có phiên bản mới nhất đưa ra các yêu cầu tối thiểu nhưng cơ bản và cần thiết nhất cho một tổ chức về chất lượng.
- Tại Việt Nam, công tác quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa đã được Đảng và nhà nước quan tâm thông qua việc ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường chất lượng như Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật (2006), Luật Chất lượng Sản phẩm Hàng hóa (2007), Luật Đo lường (2011).
- Số lượng tổ chức, doanh nghiệp áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO ngày càng nhiều là minh chứng cho thấy việc đưa hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO vào áp dụng để hoàn thiện hệ thống quản lý của doanh nghiệp là một quyết định đúng đắn.
- Công ty cổ phần Tân Xuyên thuộc loại hình doanh nghiệp vừa và nhỏ, sản xuất các loại sản phẩm gạch đặc, gạch hai lỗ,…Để trở thành nhà cung ứng sản phẩm gạch 2 cho các công ty, cá nhân đòi hỏi Tân Xuyên phải có một hệ thống quản lý chất lượng được kiểm soát tốt trên nhiều phương diện, trong đó quan trọng nhất là về chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
- Hiện tại Công ty đã có một hệ thống quản lý chất lượng do chính các thành viên của công ty xây dựng.
- Tuy nhiên do chưa được đào tạo bài bản và chưa chú trọng đầu tư thời gian, công sức vào việc duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO nên việc áp dụng vẫn còn một số hạn chế.
- Để nâng cao hơn nữa hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, giảm thiểu sai hỏng trong quá trình sản xuất cần kiểm soát chặt chẽ hoạt động sản xuất từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm đầu ra cần phải đánh giá hệ thống quản lý chất lượng đang áp dụng tại công ty và tiếp tục hoàn thiện những hạn chế, tồn tại trong hệ thống quản lý chất lượng để hoạt động của công ty đạt hiệu quả cao hơn.
- Vì lý do đó em đã lựa chọn đề tài “Hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO tại Công ty cổ phần Tân Xuyên”.
- Địa điểm nghiên cứu: Công ty cổ phần Tân Xuyên Học viên chọn công ty cổ phần Tân Xuyên làm địa điểm nghiên cứu vì công ty này có trụ sở tại tầng 2, trung tâm thương mại, đường Hùng Vương, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Bắc Giang và có trụ sở sản xuất chính tại xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, Thành phố Bắc Giang nằm trên địa bàn tỉnh nơi học viên sinh sống để đảm bảo cho việc thu thập số liệu, dữ liệu dễ dàng, thuận tiện.
- Thứ hai, công ty có hoạt động sản xuất kinh doanh đều đặn, không giống như nhiều công ty khác đang sản xuất cầm chừng, thậm chí chuẩn bị phá sản.
- Thời gian nghiên cứu: từ năm 2015-2017.
- ồn dữ liệu sơ cấp Từ các thông tin được công bố chính thức của Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bắc Giang.
- Những thông tin về hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO tại công ty cổ phần Tân Xuyên do văn phòng, xưởng sản xuất 3 của công ty cung cấp.
- Các tài liệu này là cơ cấu lao động của doanh nghiệp, Bảng tiền lương đối với nhân viên công ty.
- Một số chỉ tiêu phản ánh tình hình tài chính của công ty, báo cáo kết quả đánh giá chất lượng nội bộ năm 2015-2017.
- ồn dữ liệu thứ cấp Thông tin về tiêu chuẩn ISO được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng internet, các bài viết của các tác giả liên quan đến việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO trong các doanh nghiệp, các loại sách tham khảo về lĩnh vực nghiên cứu.
- Các tài liệu nghiên cứu kỹ lưỡng, các số liệu sau khi thu thập sẽ đươc lựa chọn và phân bổ theo các tiêu chí khác nhau phục vụ cho những khía cạnh khác nhau của luận văn như : những nội dung của hệ thống quản lý chất lượng, các tiêu chí đánh giá hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO các nhân tố ảnh hưởng tới hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO Sau khi phân chia các thông tin vào từng lĩnh vực cụ thể sẽ tiến hành so sánh các số liệu qua các năm để từ đó nhận thấy được sự biến đổi tăng hay giảm, rút ra được điểm mạnh, điểm yếu và đưa ra một số giải pháp hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO tại công ty cổ phần Tân Xuyên.
- Từ những nghiên cứu bất cập trong việc đào tạo, triển khai xây dựng, áp dụng, duy trì cải tiến hệ thống quản lý chất lượng sẽ đưa ra những giải pháp giúp hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO tại Công ty cổ phần Tân Xuyên, giúp công ty nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Trên cơ sở phân tích thực trạng công tác quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại Công ty cổ phần Tân Xuyên để tìm ra những ưu -nhược điểm, những mặt còn tồn tại, từ đó đề xuất các giải pháp biện pháp hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng tại Công ty.
- Luận văn nghiên cứu để hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO tại Công ty cổ phần Tân Xuyên 8.
- Để đạt được các yêu cầu nghiên cứu trên, đề tài sử dụng các phương pháp nghiên cứu cụ thể.
- Chương 1: Tổng quan cơ sở lý thuyết và các nghiên cứu về chất lượng của luận văn.
- Chương 2: Phương pháp nghiên cứu và phân tích đánh giá thực trạng công tác quản lý chất lượng tại Công ty cổ phần Tân Xuyên.
- Chương 3: Một số biện pháp hoàn thiện công tác quản lý chất lượng tại công ty cổ phần Tân Xuyên.
- Có nhiều quan điểm khác nhau về chất lượng.
- Khi bàn đến chất lượng sản phẩm, người ta sẽ quan tâm đến những thứ sau: Độ bền của sản phẩm .
- Khi mua sản phẩm, chúng ta thường chọn sản phẩm có chất lượng phù hợp với nhu cầu của mình.
- Khi có điều kiện kinh tế hơn, người ta sẽ hướng tới sử dụng điện thoại có nhiều tính năng, thuận tiện cho công việc như các loại điện thoại Iphone 7S, 8S… Từ những phân tích trên thì chất lượng đơn giản là đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
- Theo tiêu chuẩn TCVN ISO hệ thống quản lý chất lượng- cơ sở và từ vựng, mục 3.1.1.
- Chất lượng là mức độ của một tập hợp các đặc tính vốn có đáp ứng các yêu cầu.
- 6 Chất lượng sản phẩm được hình thành trong quá trình nghiên cứu, triển khai và ứng dụng.
- Đối với nhà sản xuất, việc sản xuất ra sản phẩm đạt chất lượng phải đi liền với sự phù hợp về chi phí sản xuất, đáp ứng được mong muốn của đối tượng khách hàng mà nhà sản xuất hướng tới.
- Đối với người tiêu dùng, sản phẩm mua về đạt chất lượng khi nó thỏa mãn mục đích sử dụng của họ, phù hợp với giá người tiêu dùng phải trả.
- m ca chng Chất lượng được đo bằng sự thoả mãn các yêu cầu, mà các yêu cầu luôn luôn biến động, vì vậy chất lượng cũng luôn biến đổi theo thời gian, không gian, điều kiện sử dụng.
- Vì thế phải định kỳ xem xét lại các yêu cầu chất lượng.
- Khi đánh giá chất lượng của đối tượng phải xem xét mọi đặc tính của đối tượng, có liên quan đến sự thoả mãn những yêu cầu cụ thể.
- Chất lượng không chỉ đơn thuần là thuộc tính của sản phẩm, hàng hoá.
- chất lượng có thể áp dụng cho mọi thực thể, có thể là sản phẩm, một hoạt động, một quá trình, một doanh nghiệp hay một con người.
- Quản lý chất lượng là một bộ phận hữu cơ của hệ thống quản lý nói chung, thống nhất trong bất kỳ một tổ chức, một doanh nghiệp nào.
- Chất lượng của công tác quản lý là một trong những yếu tố quyết định chất lượng sản phẩm và hiệu quả kinh tế của toàn bộ tổ chức.
- Nguyễn Kim Định (2005, trang 52) cho rằng "Quản lý chất lượng là tập hợp những hoạt động của chức năng quản lý chung, xác định chính sách chất lượng, mục đích và trách nhiệm, thực hiện chúng thông qua các biện pháp như lập kế hoạch chất lượng, kiểm soát chất lượng, bảo đảm chất lượng và cải tiến chất lượng trong khuân khổ hệ thống chất lượng" Theo tiêu chuẩn TCVN ISO hệ thống quản lý chất lượng- cở sở và từ vựng, mục 3.2.8, trang 24: "Quản lý chất lượng là các hoạt động có phối hợp để định hướng và kiêm soát một tổ chức về chất lượng.
- Việc định hướng và kiểm soát về chất lượng nói chung bao gồm lập chính sách chất lượng và mục tiêu chất lượng, hoạch định chất lượng, kiểm soát chất lượng, đảm bảo chất lượng và cải tiến chất lượng".
- Như vậy, quản lý chất lượng là một bộ phận của hệ thống quản lý, được thực hiện để kiểm soát về chất lượng trong tổ chức.
- Các hoạt động của quản lý chất lượng gồm lập chính sách chất lượng, mục tiêu chất lượng, hoạch định chất lượng, kiểm soát chất lượng, đảm bảo chất lượng và cải tiến chất lượng.
- Để quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa, các doanh nghiệp cần tuân thủ các nguyên tắc sau

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt