« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại Công ty cổ phần Tân Xuyên


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại Công ty cổ phần Tân Xuyên Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Thúy Nga Khóa: CH2016A Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Tiên Phong Từ khóa: Quản lý chất lượng, Công ty cổ phần Tân Xuyên.
- Lý do chọn đề tài Công ty cổ phần Tân Xuyên thuộc loại hình doanh nghiệp vừa và nhỏ, sản xuất các loại sản phẩm gạch đặc, gạch hai lỗ,…Để trở thành nhà cung ứng sản phẩm gạch cho các công ty, cá nhân đòi hỏi Tân Xuyên phải có một hệ thống quản lý chất lượng được kiểm soát tốt trên nhiều phương diện, trong đó quan trọng nhất là về chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
- Hiện tại Công ty đã có một hệ thống quản lý chất lượng do chính các thành viên của công ty xây dựng.
- Tuy nhiên do chưa được đào tạo bài bản và chưa chú trọng đầu tư thời gian, công sức vào việc duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO nên việc áp dụng vẫn còn một số hạn chế.
- Để nâng cao hơn nữa hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, giảm thiểu sai hỏng trong quá trình sản xuất cần kiểm soát chặt chẽ hoạt động sản xuất từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm đầu ra cần phải đánh giá hệ thống quản lý chất lượng đang áp dụng tại công ty và tiếp tục hoàn thiện những hạn chế, tồn tại trong hệ thống quản lý chất lượng để hoạt động của công ty đạt hiệu quả cao hơn.
- Vì lý do đó em đã lựa chọn đề tài “Hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO tại Công ty cổ phần Tân Xuyên” làm luận văn thạc sỹ của mình.
- Mục tiêu nghiên cứu của đề tài Trên cơ sở phân tích thực trạng công tác quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại Công ty cổ phần Tân Xuyên để tìm ra những ưu -nhược điểm, những mặt còn tồn tại, từ đó đề xuất các giải pháp biện pháp hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng tại Công ty.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Công tác quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong doanh nghiệp - Phạm vi nghiên cứu: Quản lý chất lượng là một đề tài rất rộng, nhiều nội dung và chức năng khác nhau.
- Vì vậy, để đảm bảo tính logic và tính hệ thống, luận văn chỉ giới hạn trình bầy những nội dung cơ bản nhất, đó là hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO tại Công ty cổ phần Tân Xuyên trên cơ sở các thông tin và bảng biểu phục vụ cho công tác nghiên cứu được thu thập trong Công ty từ năm 2015 đến năm 2017.
- Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp phân tích và phương pháp tổng hợp: được sử dụng trước hết để tổng quan các công trình nghiên cứu liên quan đến đề tài, xem xét những thành tựu đã đạt được để kế thừa.
- đồng thời tìm ra những khoảng trống để nghiên cứu.
- Kết quả của đề tài - Chương 1, trong chương 1 luận văn đã hệ thống hoá được những vấn đề hết sức cơ bản về cơ sở lý thuyết, các nghiên cứu liên quan đến đề tài cũng như nội dung và quy trình của luận văn để có thể phục vụ nghiên cứu phần thực trạng ở chương 2.
- Chất lượng sản phẩm luôn là một trong những yếu tố quan trọng, đóng vai trò không nhỏ cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
- Có rất nhiều mô hình quản lý chất lượng đã và đang được sử dụng để cải tiến chất lượng sản phẩm trong doanh nghiệp.
- Chính vì vậy, để có thể đạt được những mục tiêu đề ra cần phải có hệ thống các chỉ tiêu đánh giá đồng bộ với các tiêu chí đánh giá phù hợp, làm cơ sở cho việc nghiên cứu phân tích sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ gạch của Công ty cổ phần Tân Xuyên.
- Chương 2, đã giới thiệu về quá trình hình thành, phát triển, vị thế và mô hình tổ chức, nhiệm vụ của doanh nghiệp cũng như khái quát về tình hình hoạt động của Công ty cổ phần Tân Xuyên.
- Nội dung chương cũng đi sâu vào phân tích công tác quản lý chất lượng tại Công ty cổ phần Tân Xuyên thông qua những phương pháp được nghiên cứu ở chương 1.
- Ở chương 2 còn nêu lên được những tồn tại trong công tác quản lý chất lượng và những nguyên nhân ảnh hưởng tới việc nâng cao hệ thống 3 quản lý chất lượng tại Công ty Cổ phần Tân Xuyên để qua đó làm cơ sở để đưa ra các giải pháp của chương 3.
- Chương 3, tập trung nghiên cứu hoàn thiện công tác quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại Công ty cổ phần Tân Xuyên.
- Trên cơ sở các phân tích, đánh giá, những tồn tại và những nguyên nhân gây ảnh hưởng tới việc quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO ở chương 2 để đề xuất ra các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý chất lượng tại Công ty cổ phần Tân Xuyên.
- Các giải pháp tập trung giải quyết các nguyên nhân chủ quan và khách quan gây ảnh hưởng đến chất lượng của hệ thống quản lý.
- Triển khai tốt các giải pháp này sẽ giúp cải thiện được chất lượng dịch vụ từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm gạch của Tân Xuyên Bắc Giang.
- Kết luận Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO là một trong những hệ thống quản lý tiên tiến nhất hiện nay và đang được rất nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng.
- Hệ thống này đã được phổ biến và chuyển giao kinh nghiệm vào Việt Nam từ những năm 1990 và mang lại hiệu quả lớn cho các doanh nghiệp ứng dụng nó.
- Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO giúp lãnh đạo doanh nghiệp kiểm soát toàn bộ hệ thống nhờ việc kiểm soát các yếu tố đầu vào, các công đoạn của quá trình sản xuất, các yếu tố đầu ra của doanh nghiệp hiện nay

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt