« Home « Kết quả tìm kiếm

Đừng treo màn “cửa sổ tâm hồn”


Tóm tắt Xem thử

- Kính lão, hư võng mạc, đục nhân mắt… là những chuyện khó tránh khỏi khi người ta không còn trẻ.
- Tuy nhiên, thật may mắn, những nghiên cứu mới nhất cho thấy gốc tự do có thể được trung hòa bằng cách tiêu thụ một lượng lớn các chất chống oxy hóa (antioxidants), những chất chống oxy hóa này sẽ bảo vệ màng tế bào và những thành phần của mắt như: thủy tinh thể, võng mạc… Các chất chống oxy hóa không hoạt động riêng lẻ mà thường làm thành một “đường dây chống oxy hóa”, khi đó chúng sẽ hỗ trợ cùng nhau..
- Một chất bioflanovid rất phổ biến là anthocyanidins, chất này sẽ hỗ trợ và bảo vệ cho những thần kinh thị giác và những mạch máu nhỏ dẫn máu đi tới mắt.
- Những chất màu của thực vật có trong củ cà rốt được gọi là carotenoids, đặc biệt là - carotene, đây là nguồn vitamin A, vốn rất quan trọng trong việc bảo vệ đôi mắt..
- Thực vật tổng hợp ra những chất màu này để hấp thu ánh sáng và bảo vệ thực vật chống chọi lại ánh sáng quá mức.
- Hiện nay, các nhà khoa học nhận thấy rằng, con người cũng sử dụng những chất màu này để bảo vệ đôi mắt chống lại tác động của ánh sáng mặt trời.
- này được xem là “kính mát thiên nhiên” bảo vệ mô mắt.
- Cá cũng được xem là chất dinh dưỡng bảo vệ mắt.
- Bảo vệ mắt từ bên ngoài.
- Cần phải mang một kính bảo vệ khi ra ngoài những nơi có ánh sáng mặt trời, những tia bức xạ mà chúng ta không thấy được có thể làm tổn thương các thành phần của mắt như: giác mạc, thủy tinh thể, võng mạc

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt